Tổng thống Putin tiết lộ địa điểm thích hợp gặp ông Trump

Thế giớiThứ Bảy, 11/02/2017 12:20:00 +07:00

RT dẫn lời Tổng thống Nga Putin nói ông sẵn sàng gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Ljubljana, thủ đô Slovenia.

Tổng thống Nga khẳng định: "Ljubljana và Slovenia nói chung rõ ràng là nơi tuyệt vời cho những cuộc đối thoại như vậy".

Ông Putin đang tiếp đón Tổng thống Slovenia Borut Pahor trong chuyến thăm chính thức đến Nga. Tổng thống Nga cảm ơn vị khách của mình và cho biết đang rất háo hức cho cuộc đối thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump, tuy nhiên, người đứng đầu điện Kremlin cho biết địa điểm không phải chỉ do mình Matxcơva quyết định.

nga my

 

"Nếu cuộc đối thoại này diễn ra, chúng tôi không có lý do gì để phản đối chọn Ljubljana làm địa điểm", ông Putin khẳng định. Tổng thống Nga cũng cho biết, ông đã gặp cựu Tổng thống Mỹ Obama tại thủ đô của Slovenia.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, cuộc gặp gỡ này sẽ không diễn ra 'trong một vài tuần' mà có thể là trong 'vài tháng tới'.

Trước đó, Tổng thống Putin nói quan hệ giữa Nga và Mỹ đã xuống cấp nặng nề trong 5 năm qua và khẳng định Matxcơva luôn sẵn sàng hàn gắn mối quan hệ với Washington.

Tổng thống Nga khẳng định: "Chúng tôi luôn hoan nghênh và tin tưởng và việc khôi phục quan hệ với Mỹ trong mọi lĩnh vực, nhưng điều này không chỉ phụ thuộc vào Nga mà còn cả ở phía Mỹ".

Bình luận
vtcnews.vn