Tổng thống Pháp hứa điều tra đến cùng vụ thảm họa giao thông

Thế giớiThứ Bảy, 24/10/2015 08:45:00 +07:00

Tổng thống Pháp gọi vụ tai nạn khiến 43 người thiệt mạng, chủ yếu đều là người đã về hưu là 'thảm họa giao thông tồi tệ' và hứa điều tra đến cùng vụ việc.

(VTC News) - Tổng thống Pháp gọi vụ tai nạn khiến 43 người thiệt mạng, chủ yếu đều là người đã về hưu là 'thảm họa giao thông tồi tệ' và hứa điều tra đến cùng vụ việc.

Vụ tai nạn xảy ra ở vùng tây nam nước Pháp, gần xứ sở rượu vang Bordeaux khi xe bus chở theo 42 người đâm trực diện một xe tải. Cả hai xe bốc cháy, 43 người trên xe bus bao gồm cả tài xế thiệt mạng tại chỗ.
Thi thể một nạn nhân trong vụ tai nạn xe bus kinh hoàng ở Pháp được đưa ra ngoài
Thi thể một nạn nhân trong vụ tai nạn xe bus kinh hoàng ở Pháp được đưa ra ngoài 
Sự việc được Tổng thống Pháp mô tả là 'thảm họa giao thông tồi tệ' xảy ra lúc 07h30 ngày 23/10, tại khúc cua nổi tiếng nguy hiểm ở Gironde, phía đông của Bordeaux.
Năm 1982, vụ tai nạn giao thông lớn nhất của Pháp từng xảy ra tại đây khiến 52 người thiệt mạng. Video chiếu trên truyền hình Pháp cho thấy khói bốc lên từ đám cháy của hai chiếc xe có thể được nhìn thấy từ cách đó vài km.
Video: Hiện trường vụ tai nạn xe bus thảm họa ở Pháp
Thủ tướng Pháp Manuel Valls có mặt tại hiện trường nói đây là "cú sốc tồi tệ với nước Pháp", ông cũng nói các nạn nhân đã thiệt mạng trong tình trạng "rất thương tâm". Chỉ có 8 người sống sót, một trong số họ đang nằm viện với điều kiện sức khỏe rất xấu.
Những người thiệt mạng trên xe bus đều là thành viên Hội người cao tuổi tại một thị trấn nhỏ chỉ có 700 dân. Các nhà chức trách cho biết sẽ mất ít nhất 3 ngày để lấy được toàn bộ số thi thể trong xe bus ra ngoài.

Văn Việt (Theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn