Tổng thống Nga tiết lộ công nghệ có thể gây nguy hiểm hơn bom hạt nhân

Thế giớiChủ Nhật, 22/10/2017 07:02:00 +07:00

Tại Festival Thanh niên Sinh viên Toàn thế giới, tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ về công nghệ tương lai mà ông cho rằng còn gây hậu quả lớn hơn bom hạt nhân.

Phát biểu tại Festival Thanh niên Sinh viên Toàn thế giới được tổ chức ở Sochi, tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu ý kiến của mình về loại công nghệ có thể gây hậu quả nguy hiểm hơn bom hạt nhân. Theo ông, chương trình tổng hợp gen di truyền theo đặc tính chọn sẵn có thể gây ra nguy hiểm cho nhân loại và ông Putin cho rằng kỹ thuật di truyền mang trong mình những rủi ro lớn.

“Ai đó có thể tưởng tượng ra rằng con người có thể tạo ra những con người mới với những đặc tính riêng. Có thể đó là một nhà toán học, một nhạc sĩ xuất sắc, nhưng cũng có thể là một chiến binh – người có khả năng chiến đấu không sợ hãi, không do dự, không hối tiếc và không đau đớn”, ông Putin nói.

1058434421 - Putin - Sputnik

 Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Festival Thanh niên Sinh viên Toàn thế giới năm 2017. (Ảnh: Sputnik)

Tổng thống Nga nhấn mạnh, “các em thấy đấy, con người có thể, và gần như trong tương lai gần sẽ bước vào giai đoạn rất khó khăn trong quá trình tồn tại và phát triển, giai đoạn đòi hỏi trách nhiệm to lớn. Và những gì tôi vừa miêu tả có thể còn tệ hại hơn bom nguyên tử nhiều”.

Ông Putin cho rằng những công nghệ mới như vậy nên được sử dụng hiệu quả và rộng rãi, nhưng nhân loại không bao giờ được phép quên rằng họ có những quy chuẩn đạo đức, và thiếu những thứ này đồng nghĩa với việc nhân loại sẽ tự tiêu diệt chính mình.

1058434707 - Putin - Sputnik

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng các đại biểu tham dự Festival Thanh niên Sinh viên Toàn thế giới 2017. (Ảnh: Sputnik)

“Bất cứ khi nào chúng ta làm điều gì, và bất cứ điều gì chúng ta làm, chúng ta không bao giờ được quên về những nền tảng luân lý và đạo đức trong công việc của chúng ta. Tất cả chúng ta đều phải hướng đến 1 mục đích có lợi duy nhất – làm cho nhân loại hùng mạnh lên, chứ không phải tiêu diệt nhân loại”, tông thống Nga phát biểu.

Festival Thanh niên Sinh viên Toàn thế giới lần thứ 19 hiện đang được tổ chức tại Sochi và theo dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 22/10. Có hơn 25.000 người tham dự đến từ hơn 180 quốc gia trên thế giới. Festival này được tổ chức lần đầu vào năm 1947 nhằm tập hợp những thanh niên mang tư tưởng hòa bình và chống chiến tranh.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn