Tổng thống Nga Putin đón sinh nhật 61 tuổi

Thế giớiThứ Hai, 07/10/2013 03:09:00 +07:00

(VTC News) – Ngày đầu tiên Tổng thống Nga Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC cũng chính là ngày sinh nhật lần thứ 61 của ông.

(VTC News) – Ngày đầu tiên Tổng thống Nga Putin tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) cũng chính là ngày sinh nhật thứ 61 của ông.

Theo hãng tin Nga RIA Novosti, những nhà lãnh đạo Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc sẽ có cơ hội chúc mừng sinh nhật lần thứ 61 của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong các cuộc gặp hôm nay.

Tổng thống Nga Putin đang giam gia Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) trong hai ngày 7 và 8/10 tại Bali, Indonesia.

tổng thống nga putin
Tổng thống Putin tròn 61 tuổi vào ngày hôm nay 7/10 
Trong ngày 7/10, ông sẽ có buổi gặp Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo kế hoạch, cuộc gặp của Tổng thống Putin với người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama sẽ diễn ra trong khuôn khổ hội nghị. 
Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ phải hoãn chuyến đi tới quốc gia Đông Nam Á do ảnh hưởng của việc Chính phủ đóng cửa.
tổng thống nga putin
Tổng thống Obama không thể có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Putin tại
Hội nghị APEC năm nay
 
Matxcơva bày tỏ hi vọng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ thay thế Tổng thống Obama có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Tiếng nói nước Nga dẫn lời Dmitry Peskov - thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga cho biết, Tổng thống Putin không chuộng những lời chúc mừng sinh nhật. 
Ông Putin được cho là luôn đón sinh nhật với một lịch làm việc dày đặc. Chỉ có dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 55, ông mời nhóm đồng nghiệp – lãnh đạo dự bữa tiệc nhỏ tại điện Kremlin.

Click xem thêm những hình ảnh ấn tượng về Tổng thống Nga Putin:

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn