Tổng thống Hàn Quốc muốn cùng Triều Tiên tổ chức World Cup 2030

Thể thaoThứ Ba, 13/06/2017 12:06:00 +07:00

Tổng thống Hàn Quốc vừa đưa ra ý tưởng táo bạo khi muốn hợp tác cùng CHDCND Triều Tiên đăng cai World Cup 2030.

Trong thời gian diễn ra giải U20 thế giới tại Hàn Quốc, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc trò chuyện với chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ông Moon đã ngỏ ý sẵn sàng đứng ra đăng cai World Cup 2030 cùng nước láng giềng CHDCND Triều Tiên.

“Nếu các nước Đông Bắc Á, bao gồm cả Hàn Quốc và Triều Tiên, có thể tổ chức World Cup thì việc đó sẽ thúc đẩy hòa bình giữa hai miền cũng như trong khu vực. Hi vọng chủ tịch Infantino có thể hứng thú với việc này”, phát ngôn viên của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc dẫn lại lời ông Moon.

8

 Tổng thống Hàn Quốc (bên phải) trao đổi cùng chủ tịch FIFA .

Đáp lại đề nghị trên, ông Infantino cho biết sẽ trao đổi về ý tưởng đưa World Cup về Đông Bắc Á với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp sắp tới.

Trong quá khứ, Hàn Quốc từng phối hợp với Nhật Bản đồng đăng cai World Cup 2002. Ngoài ra, các nước trong khu vực Đông Bắc Á cũng nhiều lần tổ chức các giải vô địch thế giới ở cấp độ U17, U20 và bóng đá nữ.

Tuy nhiên nếu muốn giành quyền đăng cai World Cup 2030, Hàn Quốc và nước đồng tổ chức sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm ở châu Âu, trong đó Anh là ứng cử viên hàng đầu được UEFA ủng hộ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn