Tổng thống Ai-Len ấn tượng về sự phát triển của TP.HCM

Thời sựThứ Sáu, 11/11/2016 20:05:00 +07:00

Trở lại TP.HCM sau gần 20 năm với tư cách nguyên thủ quốc gia, Tổng thống Ai-Len bày tỏ nhiều ấn tượng về sự phát triển của thành phố.

Phát biểu tại khách sạn Caravelle trong buổi tham dự lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa các đối tác Ai-Len và Việt Nam, Tổng thống Michael D.Higgins bày tỏ sự vui mừng, niềm vinh dự được đến thăm, làm việc tại Việt Nam.

IMG_7706

Tổng thống Michael D.Higgins tại TP.HCM

Tổng thống trân trọng những tình cảm thân thiện của các vị Lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đón tiếp trọng thị. Tổng thống khẳng định chuyến thăm, làm việc đã gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp.

Đặc biệt ông Michael D.Higgins rất ấn tượng về sự phát triển của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

“Năm 1997, lần đầu tiên tôi đến thăm TP.HCM với tư cách cá nhân. Lúc đó tôi đã có ấn tượng với thành phố này vì những đổi thay so với những gì tôi nghe trước đó về một đất nước từng bước qua chiến tranh.

Hôm nay, gần 20 năm sau, trở lại TP.HCM với tư cách Tổng thống, một nguyên thủ quốc gia, những gì chứng kiến, cảm nhận lại càng đem lại cho tôi nhiều ấn tượng đến ngạc nhiên về sự tốt đẹp hơn nữa một đô thị phát triển nhất nước của Việt Nam”- ngài Tổng thống bày tỏ.

Dự kiến Tổng thống cùng đoàn quan chức cấp cao Ai-Len sẽ dự tiệc chiêu đãi do Đại sứ quán Ai-Len tổ chức sau khi tham dự lễ ký kết giữa các đối tác Ai-Len và Việt Nam. Tổng thống cùng phu nhân và đoàn quan chức cấp cao Ai-Len sẽ đến thăm Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ vào ngày mai.

Dưới đây là hình ảnh trong lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa các đối tác Ai-Len và Việt Nam:

1

Phó chủ tịch TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đón tiếp tổng thống tại lễ ký kết

2

 

IMG_7683

 

IMG_7692

 

IMG_7686

 

IMG_7690

 

3

 

5

 

Video: Tổng thống Mỹ đắc cử

Hồng Nhân
Bình luận
vtcnews.vn