Tổng giám đốc Vietravel làm chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 31/03/2017 15:43:00 +07:00

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Vietravel được bầu làm chủ tịch khóa VI của Liên đoàn quần vợt Việt Nam.

Sáng nay, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức Đại hội Đại biểu Toàn quốc Liên Đoàn Quần Vợt Việt Nam (VTF) khóa VI (2016-2021). Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa VI gồm 19 thành viên và bầu các vị trí chủ chốt của liên đoàn.

oong Quoc Ky

Ông Nguyễn Quốc Kỳ được bầu làm chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Kỳ được bầu là chủ tịch VTF khóa VI. Nhà báo Trịnh Long Vũ được bầu làm phó chủ tịch phụ trách truyền thông- đối ngoại; Ông Nguyễn Đình Trung, chủ tịch Liên đoàn quần vợt TP.HCM làm phó chủ tịch phụ trách chuyên môn; Ông Trịnh Xuân Hồng, phó chủ tịch Liên đoàn quần vợt Ninh Bình làm phó chủ tịch phụ trách phong trào; Ông Đoàn Quốc Cường trưởng bộ môn quần vợt, Tổng cục TDTT được bầu làm tổng thư ký VTF khóa VI.

Tuy nhiên, VTF sẽ phải có văn bản xin ý kiến của Đài Truyền hình Việt Nam về trường hợp của ông Trịnh Long Vũ trước khi thông qua quyết định cuối cùng.

Tại đại hội, các vấn đề tồn tại và hạn chế ban chấp hành khóa V cũng nêu rõ một số ban chuyên môn của VTF chưa được thành lập như kế hoạch vì thiếu kinh phí hoạt động. Chưa thực hiện được chủ trương đưa môn quần vợt vào trường học do vậy cũng gây khó khăn trong việc lựa chọn, phát hiện những tài năng trẻ.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức, tác phong đối với vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) còn chưa quan tâm đúng mức, dẫn đến việc chấp hành quyết định triệu tập tập trung đội tuyển của một số VĐV, HLV chưa nghiêm túc. Nhiều thành viên Ban chấp hành hoạt động không hiệu quả hoặc gần như không hoạt động. Công tác điều hành VTF được đánh giá đôi khi thiếu dân chủ, chưa phát huy được trí tuệ tập thể.

ban thuong vu khoa VI

Ban thường vụ khóa VI Liên đoàn Quần vợt Việt Nam.

Đại hội nhất trí cao với bản Điều lệ hoạt động có sửa đổi, bổ sung và trao lại cho Ban thường vụ Liên đoàn Quần vợt Việt Nam khóa VI sớm hoàn tất để trình Bộ Nội Vụ và Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch xem xét và phê duyệt .

Phát biểu tại Đại hội ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã có nhiều cố gắng trong việc tập hợp các tổ chức cá nhân tham gia và các hoạt động quần vợt.

Bên cạnh đó, Liên đoàn đã có nhiều đổi mới trong xây dựng quản lý hệ thống các giải quần vợt, các đội tuyển, tích cực huy động thêm các nguồn lực, hỗ trợ đào tạo VĐV. Hoạt động đối ngoại của Liên đoàn được mở rộng, uy tín của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam trong các hoạt động thi đấu, các tổ chức quốc tế ngày được nâng cao.

Tuy nhiên, Liên đoàn cũng cần quan tâm tới huấn luyện phát triển tuyến trẻ để tạo các VĐV kế cận, qua đây, tôi đề nghị Liên đoàn quần vợt Việt Nam cần đào tạo, xây dựng lực lượng cộng tác viên để đưa bộ môn và trong học theo chương trình đổi mới giáo dục thể chất trong thời gian tới”.

Video: Tay vợt nổi nóng, suýt đánh mù mắt trọng tài

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn