Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT: VFF cần chủ động kỷ luật cầu thủ chơi bạo lực

Thể thaoThứ Năm, 09/02/2017 10:23:00 +07:00

Đó là quan điểm của ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - về án phạt “nguội” treo giò 2 trận mà ban kỷ luật LĐBĐVN (VFF) đưa ra với tiền đạo Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội).

Ông Vương Bích Thắng cho rằng trong trường hợp ban tổ chức giải không gửi hồ sơ vụ việc sang ban kỷ luật VFF để kỷ luật cầu thủ Samson nhưng nếu dư luận lên tiếng, VFF phải chủ động, quyết liệt vào cuộc.

Samson trở thành tâm điểm của bóng đá VN trong nhiều tuần qua.

Ban trọng tài, BTC giải quá thụ động

Hành vi vào bóng thô bạo của tiền đạo Samson với cầu thủ Châu Ngọc Quang (Hoàng Anh Gia Lai) xảy ra ở vòng 3 V-League 2017 trên sân Hàng Đẫy ngày 18-1. Tình huống Samson đạp giày vào đùi của Ngọc Quang diễn ra rất nhanh ở phút 45+1, lúc đó Samson không hề bị trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu rút thẻ dù lúc đó ông Châu đứng ở khoảng cách khá gần cú ngã của Ngọc Quang.

Sự việc dù không làm Ngọc Quang bị chấn thương, cũng không có sự phản ứng nào từ phía đội khách HAGL kể cả trong phòng họp báo sau trận đấu, nhưng pha va chạm này đã gây “dậy sóng” truyền thông và dư luận những ngày sau đó. Có thể thấy Samson đã sử dụng gầm giày đạp khá mạnh vào đùi Ngọc Quang. Dù vậy, ban kỷ luật VFF đã không có án phạt bổ sung nào với hành vi này của Samson.

Clip: Hoàng Vũ Samson đạp Châu Ngọc Quang

Nguyên nhân khiến Samson không bị xử phạt là do ban trọng tài VFF cho rằng đây không phải là hành vi bạo lực. Trên cơ sở kết luận của ban trọng tài, BTC giải không gửi đề xuất đề nghị phạt nguội Samson sang ban kỷ luật VFF để xử lý.

Nhưng đến ngày 7-2, ban kỷ luật VFF bất ngờ ra quyết định kỷ luật đình chỉ thi đấu 2 trận đối với Samson về tình huống vào bóng thô bạo này.

Cách làm việc “tiền hậu bất nhất” của VFF đã khiến một số người nghi ngờ về động cơ đằng sau án phạt chậm trễ này, dù có thể thực tế sự việc chỉ là do các bên liên quan đã quá thụ động, chưa làm hết trách nhiệm được giao.

Về phía CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết không có ý kiến gì về án phạt mà ban kỷ luật dành cho Samson.

Loại bỏ hành vi 
thiếu văn hóa, thô bạo khỏi thể thao

Ông Vương Bích Thắng cho biết khi dư luận xôn xao về sự việc của Samson, ông đã xem clip và đánh giá đây là hành vi cần bị xử lý kỷ luật. Dù pha vào bóng của Samson rất may không gây chấn thương nặng cho Ngọc Quang nhưng nếu không bị xử lý nghiêm khắc sẽ là gương xấu cho những cầu thủ khác. Nhưng do thời điểm đó đang là giáp tết nên đến lúc này Samson mới phải nhận án phạt.

samson-1

Hoàng Vũ Samson là tiền đạo chủ lực của Hà Nội FC

 
Trong những trường hợp thế này, VFF cho thấy còn thụ động trong việc xử lý hành vi bạo lực sân cỏ.

Ông Thắng chia sẻ: “Trong những trường hợp thế này, VFF cho thấy còn thụ động trong việc xử lý hành vi bạo lực sân cỏ.

Dù ban trọng tài VFF, BTC giải không có đề xuất về việc xử phạt Samson nhưng khi thấy có vấn đề VFF phải chủ động vào cuộc. Vấn đề này thuộc thẩm quyền của VFF và họ phải tìm hiểu nhiều kênh để đưa ra hướng xử lý nghiêm”.

Năm 2017, Tổng cục TDTT sẽ hoàn thiện “Đề án nâng cao tư tưởng, đạo đức, văn hóa trong hoạt động TDTT” nhằm nâng cao nhận thức của VĐV, HLV, nhà quản lý thể thao về văn hóa ứng xử trong tập luyện, thi đấu thể thao.

Ông Thắng cho biết ngành thể thao sẽ nỗ lực để loại bỏ hành vi thiếu văn hóa, bạo lực ra khỏi sân cỏ và các giải đấu thể thao, bắt đầu từ những chế tài rất mạnh cho cầu thủ vi phạm.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn