Tổng công ty VTC tăng trưởng 60% so với năm 2014

Kinh tếThứ Năm, 24/12/2015 08:47:00 +07:00

Năm 2015, Tổng công ty VTC đạt doanh thu 3.500 tỷ đồng (đạt 106% kế hoạch), lợi nhuận 123 tỷ đồng.

(VTC News) – Năm 2015, dù còn nhiều khó khăn, Tổng công ty VTC vẫn đạt doanh thu 3.500 tỷ đồng (đạt 106% kế hoạch), lợi nhuận 123 tỷ đồng, vượt trên 20% so với kế hoạch và tăng trưởng trên 60% so với năm  2014.

Đó là những con số được công bố tại Hội nghị tổng kết kế hoạch năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Tổng công ty VTC ngày 24/12.

Theo đó, phát biểu tại Hội nghị, ông Đàm Mỹ Nghiệp, Tổng giám đốc Tổng công ty VTC đã trình bày các nét nổi bật chính trong Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch năm 2015, mục tiêu nhiệm vụ năm 2016.
Ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty VTC
Ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty VTC 

Năm 2015, Tổng công ty VTC có được một số thuận lợi, đó là đã xác định rõ định hướng phát triển tổng thể đến năm 2020; Đội ngũ lãnh đạo cấp cao đã được kiện toàn; Mô hình tổ chức ngày càng gọn nhẹ, linh hoạt; Đang trên đà có lãi năm thứ 3 liên tiếp, tài chính từng bước được cải thiện; Sắp xếp nhân sự đúng người, đúng việc; Người lao động được tăng cường đào tạo, điều kiện làm việc liên tục được cải thiện.

Tuy nhiên trong năm vừa qua, Tổng công ty cũng gặp không ít khó khăn, sức ép cạnh tranh đối với các dịch vụ chủ yếu ngày càng tăng; Các dịch vụ chính có nguy cơ đi xuống nếu không được đầu tư nâng cao năng lực cũng như có các biện phát thúc đẩy mạnh mẽ và hiệu quả; Nguồn lực tài chính còn yếu; Khối lượng công việc chia tách Đài TH KTS VTC còn nhiều.

Mặc dù còn gặp không ít khó khăn, nhưng năm 2015, Tổng công ty VTC vẫn hoàn  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với doanh thu 3.500 tỷ đồng (đạt 106% kế hoạch), lợi nhuận 123 tỷ đồng (đạt 120% kế hoạch).

Một số mặt nổi bật, đáng kể đến đó là: Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tổng công ty có lãi với mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước; Hoàn thành tái cấu trúc giai đoạn 2013-2015; Hoàn thành định hướng phát triển đến năm 2020; Hoàn thành dự án hệ thống bảo mật ViCAS, đưa vào ứng dụng thực tế tại VTC Digital và triển khai thương mại hoá; Chăm lo tốt đời sống người lao động cả về vật chất, tinh thần, đào tạo bổ sung kiến thức và kỹ năng trong công tác.

Ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty VTC nhấn mạnh, để có được những thành công trên là nhờ có 3 yếu tố quan trọng, mang tính quyết định đó là: Thực hiện tốt chủ trương đúng đắn về tái cấu trúc doanh nghiệp; tăng cường hoạt động kiểm soát nội bộ và phát huy nội lực của mỗi cá nhân trong toàn bộ máy.
Công ty Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom ) và Công ty Dịch vụ truyền hình số (VTC Digital) đã lần lượt vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng nhì và Hạng ba của Chủ tịch nước do Bộ trưởng Bộ TTTT trao
Lãnh đạo VTC nhận Cờ thi đua

Tại Hội nghị, Công ty Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom ) và Công ty Dịch vụ truyền hình số (VTC Digital) đã lần lượt vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng nhì và Hạng ba của Chủ tịch nước do Bộ trưởng Bộ TTTT trao.

Đồng thời, Tổng công ty VTC cũng nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua của Bộ TTTT.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao kết quả đạt được của Tổng công ty VTC 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh lại về các chỉ số doanh thu, lợi nhuận trong kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh mà Tổng công ty VTC đã đạt được năm 2015,  tất cả các chỉ tiêu đều vượt mức kế hoạch và tăng trưởng cao hơn so với năm 2014.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao việc Tổng công ty VTC đã bám sát và thực hiện nghiêm túc đề án tái cơ cấu giai đoạn 2012-2015 của Bộ TTTT, đó là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp cho Tổng công ty đạt được những kết quả như ngày hôm nay.

Năm 2016, Tổng công ty đặt kế hoạch doanh thu: 3.850 tỷ đồng và lợi nhuận là 156 tỷ. Với đà tăng trưởng này, hứa hẹn Tổng công ty sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đề ra.

Mai Lan
Bình luận
vtcnews.vn