Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Trung Quốc

Thế giớiThứ Năm, 05/01/2017 16:08:00 +07:00

Trong họp báo sáng 5/1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình.

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, đây là chuyến thăm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc, khẳng định đường lối đối ngoại tự chủ của Việt Nam và tăng cường quan hệ với các nước, trong đó có Trung Quốc, đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam.

PTT-13

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trả lời phỏng vấn báo chí sáng 5/1 - Ảnh: Tùng Đinh

"Chuyến thăm đầu năm 2017 của Tổng Bí thư khẳng định rõ, chúng ta hết sức mong muốn đưa quan hệ Việt Nam - Trung Quốc đi vào chiều sâu, hiệu quả, ổn định để đảm bảo không chỉ lợi ích của 2 nước mà còn hòa bình, ổn định trong khu vực và cũng mở ra một năm sẽ có nhiều chuyến viếng thăm lẫn nhau giữa lãnh đạo hai bên", Phó Thủ tướng cho biết.

Theo Phó Thủ tướng, năm 2017 Việt Nam sẽ là chủ nhà của Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Do đó, Việt Nam sẽ đón tiếp lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC đến dự hội nghị.

Trong các chuyến thăm làm việc trước đây với phía Trung Quốc, lãnh đạo Việt Nam đã gửi lời mời Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự APEC 2017 tại Việt Nam.

Tùng Đinh (ghi)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn