Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh trống khai hội báo xuân

Thời sựThứ Bảy, 07/02/2015 08:04:00 +07:00

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và đánh trống khai Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 - sự kiện 5 năm diễn ra một lần của báo giới nước nhà.

Sáng 7/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và đánh trống khai Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 - sự kiện 5 năm diễn ra một lần của báo giới nước nhà.   

Nhiều bản đồ, tư liệu quý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng được trưng bày tại hội báo xuân

Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 với chủ đề "Mừng Xuân, Mừng Đảng, Mừng vận hội mới của đất nước" diễn ra tại trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày 7 đến 10/2.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội báo Xuân - Ảnh: CTV 

Sau khi tham quan các gian trưng bày tại triển lãm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng chia sẻ cùng đội ngũ báo chí cả nước: Hội báo Xuân Ất Mùi đa dạng sắc màu, phong phú về số lượng, nhiều bài viết sâu sắc, ấn tượng đã góp phần phản ánh bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của đất nước trong năm 2014.

Khách tham quan gian trưng bày của báo Tuổi Trẻ 

Báo chí của Việt Nam với tư cách là báo chí cách mạng, báo chí của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền đến với nhân dân trong nước và giới thiệu về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế. Bạn bè trên thế giới hiểu, biết nhiều đến Việt Nam một phần là do sự đóng góp tích cực, thiết thực của các kênh thông tin báo chí của Việt Nam.

Hội báo xuân toàn quốc Ất Mùi có sự tham gia của nhiều ấn phẩm báo chí trong cả nước - Ảnh: V.V.TUÂN 

Tổng Bí thư cũng cho biết: Trong quá trình đất nước phát triển đi lên, bao giờ cũng sẽ có những vấn đề mới đặt ra và cần sự chung tay góp sức cùng tháo gỡ, giải quyết, trong đó có sự đóng góp tích cực của báo chí. Tổng Bí thư tin tưởng rằng, qua Hội báo xuân này, đội ngũ những người làm báo cả nước cần lắng nghe ý kiến, không ngừng học tập, kịp thời rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những việc chưa làm tốt để hoàn thành xuất sắc hơn nữa trách nhiệm của người làm báo cách mạng.

Hội báo xuân năm nay do Hội nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin - Truyền thông, Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch và UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Nhiều bản đồ, tư liệu quý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng được trưng bày tại hội báo xuân 

Theo Ban tổ chức, có 65 đơn vị báo chí ở các loại hình báo in, tạp chí, báo điện tử, phát thanh, truyền hình cùng nhiều tổ chức hội nhà báo ở trung ương và địa phương tham gia hội báo xuân với 120 gian trưng bày các sản phẩm báo xuân, báo tết truyền thống…phản ánh bức tranh tổng thể về thành tựu xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc trong năm qua.

Đặc biệt, gian toàn cảnh báo chí Việt Nam (do Bộ TT-TT thực hiện), rộng 300m2 được thiết kế theo hình bản đồ nước ta cùng với chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong gian này cũng trưng bày nhiều tư liệu, bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cùng với đó là các gian trưng bày giới thiệu báo, tạp chí in, điện tử, chương trình phát thanh, truyền hình ra mắt dịp xuân Ất Mùi. Trong khuôn khổ hội báo xuân năm nay còn có những cuộc hội thảo, tọa đàm về báo chí, truyền thông trong bối cảnh hiện nay.

Phát biểu khai mạc hội báo xuân Ất Mùi, ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam khẳng định: “Hội báo xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 là tấm gương phản ánh toàn cảnh báo chí Việt Nam và những thành tựu kinh tế, xã hội của đất nước trong suốt một năm qua”.

Báo Tuổi Trẻ tham gia hội báo xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 với nhiều ấn phẩm trưng bày như Giai phẩm Tuổi Trẻ Xuân Ất Mùi, Tuổi Trẻ cười, Tuổi Trẻ cuối tuần, Tuổi Trẻ nhật báo…

Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn