"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh": Ranh giới mỏng manh của sự kỳ vọng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/07/2015 02:34:00 +07:00

Chưa bao giờ một bộ phim Việt lại được đông đảo khán giả chờ đón như vậy, bên cạnh sự kì vọng thì nhiều người lo lắng một kịch bản thất vọng

(VTC News) - Chưa bao giờ một bộ phim Việt Nam lại được đông đảo khán giả chờ đón như "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", bên cạnh sự kỳ vọng đang đếm từng ngày thì nhiều người lại tỏ ra lo lắng cho một kịch bản lặp lại chứa hai từ “thất vọng”.

Giải mã sức hút kỳ vọng từ khán giả 

Ngay từ khi mới khởi động dự án, bộ phim đã thu hút sự chú ý khi được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Có thể nói, Nguyễn Nhật Ánh đã trở thành một nhà văn có thương hiệu mạnh, sách của ông luôn được chờ đón và nhận được phản hồi tốt từ báo giới và bạn đọc. 

Tác phẩm đang được khán giả Việt đếm từng ngày chờ ra mắt

Bộ phim được một lượng lớn độc giả kì vọng sẽ mang chất truyện của Nguyễn Nhật Ánh lên phim – điều mà trước nay chỉ xuất hiện trong bộ phim truyền hình dài tập "Kính Vạn Hoa".

Dàn diễn viên nhí được chú ý của phim 

Một yếu tố khác khiến “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được kì vọng bởi phim được chỉ đạo qua bàn tay tài năng của đạo diễn Victor Vũ.
 Đạo diễn tài năng Victor Vũ sẽ vẽ lên một bức tranh đẹp, nên thơ trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

Từ thành công của những phim hài như "Chuyện tình xa xứ", "Cô dâu đại chiến" cho đến dòng phim cổ trang "Thiên mệnh anh hùng" và kinh dị như "Scandal", "Quả tim máu". Càng về sau những bộ phim càng đầu tư kỹ lưỡng như cốt truyện cô đọng, sâu sắc hơn, những yếu tố đi kèm như âm nhạc, phục trang, bối cảnh đều được vị đạo diễn này chăm chút tỉ mỉ. Các bộ phim của Victor Vũ đều làm nóng phòng vé khi ra rạp.

Điểm cộng lớn cho "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" là ekip thực hiện đã thực sự đem đến một bối cảnh mới cho phim truyện Việt Nam. Lâu nay, những cảnh quay đẹp gần như mặc định cho Đà Lạt, Nha Trang,…thì lần này khán giả được biết đến một Phú Yên xanh tươi, êm đềm và mênh mông để những cánh diều tuổi thơ được cất cao.

 Phim gây ấn tượng mạnh bởi những cánh đồng lúa bạt ngàn
Những mảng màu thanh tao, thuần khiết trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã đi vào lòng khán gỉa ngay khi những hình ảnh đầu tiên của phim được tung ra.
 Những mảng màu xanh tươi ,đẹp mắt trong phim

Ca khúc "Thằng Cuội" được làm mới, hài hòa với từng khung hình khi đưa vào trailer phim, càng khiến người xem nôn nóng đến đầu tháng 10 – thời điểm dự tính công chiếu phim.

1.   Cái giá của kì vọng

Những hình ảnh nên thơ, đầy màu sắc trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã tạo được sức hút lôi cuốn, chờ đón của khán giả. n tượng đó cũng sẽ kéo theo sự kì vọng rất cao ở khán giá khi phim ra rạp. 

 Thanh Mỹ, cô bé được gây chú bởi vẻ đẹp trong sáng 
Hàng nghìn lượt khán giả sẽ là hàng nghìn kiểu kì vọng khác nhau. Một bộ phim chuyển thể có thể đáp ứng được kì vọng của khán giả hay không vẫn còn là một ẩn số bởi trong lịch sử điện ảnh từng có không ít bộ phim được mong ngóng nhưng lại làm thất vọng người hâm mộ. 

 Khán giả được quay trở về với những trò chơi thời thơ ấu


Ảnh hậu trường của đoàn làm phim

Việc chuyển thể từ một tác phẩm văn học sang tác phẩm điện ảnh là cả một sự thay đổi rất lớn. Vì đó là hai loại hình ngôn ngữ khác nhau, có cách cảm thụ khác nhau. Tạo hình cho cu Tường, bé Mận hay nhân vật anh trai trong vai người kể chuyện. Không ai giống ai, kể cả biên kịch, đạo diễn bộ phim. Điểm khác biệt này có được chấp nhận hay không phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi khán giả khi xem phim.

 Truyện ngắn của Nguyễn Nhật Ánh thu hút lượng độc giả lớn 

Không ít bộ phim có trailer được đánh giá cao bởi những hình ảnh lung linh đầy thuyết phục nhưng lại bị đánh giá thấp về nội dung phim khi ra mắt bởi các nhà làm phim luôn có những chiến lược để hút khán giả.

 Độc giả của truyện ngắn đang chờ đón một bộ phim đúng chất khi ra rạp
Lá phiếu hy vọng cho phim

Nền tảng là một câu chuyện mang đầy hương vị tuổi thơ, một ekip làm việc chuyên nghiệp, không ngừng tiến bộ qua từng dự án phim, những cảnh quay đẹp với sự mới lạ trong bối cảnh và tự nhiên trong diễn xuất.

Hy vọng chúng ta sẽ được thưởng thức một bộ phim đúng như kỳ vọng dù ở thời điểm hiện tại không ai biết chắc phim được bao nhiêu điểm trên thang điểm 10. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi đến tháng 10 - ngày “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” công chiếu.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn