Tối nay, MU-Arsenal: Lời khẳng định từ Van Persie

Thể thaoThứ Bảy, 03/11/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- 14 tháng sau trận thảm bại 2-8 trước MU mùa giải trước, Arsenal lại hành quân tới Old Trafford với quyết tâm đòi lại món nợ mà họ đã vay từ đối thủ.

(VTC News)- 14 tháng sau trận thảm bại 2-8 trước MU mùa giải trước, Arsenal lại hành quân tới Old Trafford với quyết tâm đòi lại món nợ mà họ đã vay từ đối thủ.

* Trận đấu sẽ được VTC News truyền hình trực tiếp từ lúc 19h.
* Thông tin về trận MU-Arsenal được cập nhật liên tục trước, trong và sau trận đấu.

>> Toàn cảnh: MU-Arsenal
Hành trang mà các pháo thủ thành London mang tới Old Trafford lần này không chỉ là nỗi ám ảnh từ trận thua kinh hoàng đã đi vào lịch sử của CLB, mà còn là nỗi đau khi phải chứng kiến người từng là linh hồn, là biểu tượng và niềm tự hào của Emirates - Robin van Persie giờ đây đang khoác trên mình chiếc áo của đối thủ truyền kiếp Manchester United.
Mu đang bay trên đôi cánh của Van Persie 
MU, Arsenal và Van Persie là 3 cái tên đã khiến báo chí xứ sương mù phải trải qua một mùa hè điên đảo với biết bao giấy mực.

Thương vụ chuyển nhượng mà trước đó, ngay cả lúc mơ, cũng chẳng ai dám nghĩ tới, đã biến cựu đội trưởng Arsenal trở thành cái gai trong người hâm mộ đội bóng chủ sân Emirates. Càng đau đớn hơn nữa khi giờ đây MU đang thăng hoa trên đôi chân Hà Lan còn Arsenal vẫn đang phải vật lộn để bù đắp khoảng trống mà tiền đạo người Hà Lan để lại.
Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Arsene Wenger tuyên bố ông tới Old Trafford không phải để trả thù. Ông chỉ muốn các học trò của mình chiến đấu và chứng minh vị thế cũng như sức mạnh của Arsenal, xua tan nỗi ám ảnh mỗi khi phải hành quân tới "hang ổ" Quỷ đỏ. Hơn hết, thông điệp mà vị giáo sư đáng kính này muốn gửi tới người hâm mộ là  hãy quên Van Persie đi và tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà.
Tuy nhiên, nói là một chuyện, thực hiện được hay không lại là chuyện khác. The Gunners từ lâu đã không còn là đối thủ xứng tầm của MU nữa.

8 năm qua, trong khi thầy trò Alex Ferguson dành được mọi vinh quang ở cấp CLB thì Arsenal vẫn mải miết trên con đường tìm kiếm danh hiệu cho riêng mình. Chênh lệch đẳng cấp của hai đội bóng này cũng được thể hiện rất rõ qua những lần đối đầu trực tiếp khi Arsenal đã phải hứng chịu tới 8 trận thua trong 10 lần gần nhất chạm chán MU trên mọi đấu trường.
Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ Arsenal cũng rất khó tìm ra cho mình được một lý do để tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà. Nhất là khi họ sẽ phải thi đấu ở nơi mà kể từ tháng 9/2006, Arsenal vẫn chưa bao giờ giành trọn vẹn 3 điểm. Đó là chưa kể tới chuỗi phong độ thất thường mà họ thể hiện suốt từ đầu mùa giải, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Đối mặt với MU, bất cứ sai lầm nào cũng sẽ phải chịu sự trừng phạt. Arsene Wenger chắc chắn là người hiểu điều đó hơn ai hết.
Hình ảnh mà người hâm mộ Arsenal sẽ không bao giờ quên 
Còn với MU, chiến thắng trước Chelsea ở vòng đấu trước ngay tại Stamford Bridges đã đẩy sự hưng phấn của họ lên tới cực điểm. Cho dù trận thắng đó có dấu ấn đậm nét của thần may mắn thì cũng không thể phủ nhận rằng MU vẫn là một đối thủ không dễ vượt qua với bất cứ đội bóng nào, cho dù đó có là Arsenal đi chăng nữa. Với lợi thế sân nhà và phong độ đang lên rất cao của hàng tiền đạo, đặc biệt là chân sút chủ lực Van Persie, sẽ rất khó để Arsenal có thể cản được bước tiến của MU.
Robin van Persie chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu trong lần đầu tiên có cơ hội đối mặt với đội bóng cũ. Cảm xúc của ngày tái ngộ có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của RVP. Nhưng trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả tại Old Trafford, tiền đạo người Hà Lan có lý do để tin tưởng vào việc anh sẽ lại nổ súng để đem về chiến thắng cho Manchester United.
Sẽ càng ý nghĩa hơn nữa nếu Van Persie làm được điều này. Vì đó sẽ là lời khẳng định cho sự lựa chọn đúng đắn của anh khi quyết định rũ bỏ 8 năm ân tình với thành London để khoác lên mình chiếc áo màu đỏ.
Đội hình dự kiến :
MU: De Gea,Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Cleverley, Anderson, Young, Rooney, Van Persie
Arsenal: Mannone, Sagna, Vermaelen, Mertesacker, Andre Santos, Arteta, Wilshere, Cazorla, Walcott, Podolski, Giroud
Dự đoán : MU thắng 3-1

Hoàng Nam
Bình luận
vtcnews.vn