Tôi không biết đang mang trong mình giọt máu của ai?

Sức khỏeThứ Tư, 25/08/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Một lần người yêu cũ ra Hà Nội công tác, tôi đã gặp anh ấy ở nhà nghỉ. Sau lần ấy, tôi nhận ra rằng người tôi yêu chính là chồng mình.

(VTC News) - Một lần người yêu cũ ra Hà Nội công tác, tôi đã gặp anh ấy ở nhà nghỉ. Sau lần ấy, tôi nhận ra rằng người tôi yêu chính là chồng mình.

Hỏi: Gần đây tôi đang phải trải qua những thời kì khủng hoảng nhất trong cuộc đời mình. Tôi là một người phụ nữ 30 tuổi, có công ăn việc làm ổn định, có một ông chồng tử tế và cậu con trai 4 tuổi. Tôi đến với chồng trong lúc đau khổ và tuyệt vọng khi chia tay mối tình đầu. Chúng tôi chia tay vì hoàn cành gia đình, bố mẹ anh cấm cản vì bảo tôi số sát chồng, hai đứa lấy nhau sẽ tuyệt mệnh. Chúng tôi chia tay nhau khi cả hai vẫn còn yêu nhau tha thiết. Tôi chuyển cơ quan, gặp và kết hôn với chồng tôi bây giờ.

Tôi đã nghĩ về tình cũ quá nhiều, nhưng khi gặp lại, tôi mới nhận ra rằng, tình yêu đó đã không còn nữa. Kỷ niệm vẫn chỉ là kỷ niệm. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Cuộc hôn nhân không tình yêu của tôi kéo dài 5 năm. Ở bên chồng mà hồn tôi luôn hướng về tình cũ, chồng tôi biết tôi vẫn dành tình cảm cho người ấy nhưng không oán trách gì tôi. Anh lặng lẽ đi bên cạnh cuộc đời tôi, yêu thương và làm hết trách nhiệm của một người chồng, người cha. Đáng lẽ ra tôi phải hạnh phúc vì có một người chồng như anh mới phải nhưng tại sao trái tim tôi vẫn hướng về người cũ với những khao khát, bỏng cháy. Để rồi trong một lần người ấy ra Hà Nội công tác, tôi đã giấu chồng đi gặp người ta ở nhà nghỉ. Tôi biết là tôi đã sai, sau lần ấy tôi mới nhận ra rằng người tôi yêu và yêu tôi có lẽ là chồng tôi.

Tôi đã rất hối hận và mặc cảm khi đã trót gặp lại người cũ. Tôi như người mất hồn, nơm nớp lo sợ chồng phát hiện tôi không còn mặt mũi nào nhìn chồng, nhìn con. Chồng tôi rất tin tưởng tôi mà không hề mảy may suy nghĩ gì. Nhưng tất cả những điều ấy không làm vơi đi nỗi lo lắng trong tôi, cảm giác ấy giờ đây lớn lên rất nhiều khi tôi phát hiện tôi mang thai. Tôi hoang mang không biết mình mang thai của ai, chồng tôi hay tình cũ. Nhưng xác suất là của người cũ lớn hơn rất nhiều. Tôi đã gọi điện tư vấn nhưng chưa tìm được câu trả lời mong muốn, giờ đây tôi thực sự không biết phải làm thế nào nữa? Thực lòng tôi không nỡ bỏ cái thai đó đi, nếu nó là con của chồng tôi thì cả anh và tôi đều sẽ hạnh phúc. Nhưng nếu nó là con của người cũ, tôi sợ một ngày nào đó chồng tôi phát hiện ra tôi lừa dối anh ấy, gia đình tôi sẽ tan vỡ. Tôi phải làm đây, hãy cho tôi một lời khuyên.

Như Quỳnh (Hà Nội)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

Như Quỳnh thân mến!

Tôi hiểu cảm giác mà bạn đang phải trải qua, khi làm một điều gì đó sai lầm cảm giác sau cùng bao giờ cảm thấy hối hận và mặc cảm. Tuy nhiên trong đời không phải ai cũng đủ thông minh, tỉnh táo để tránh khỏi sai lầm bạn ạ. Quan trọng là bạn đã nhận ra cái sai đó để sửa đổi.

Bây giờ bạn lo lắng, dằn vặt hay hối hận cũng không thể giải quyết được vấn đề gì. Bạn cũng không thể quay lại quá khứ để làm lại. Vì vậy hãy bình tĩnh để tìm cách giải quyết vấn đề bạn ạ.

Chồng bạn là một người chồng tốt, sống có trách nhiệm yêu thương vợ con. Không phải ai cũng có may mắn gặp được một người đàn ông như vậy. Tiếc rằng trái tim bạn đã có lúc không đập vì anh ấy mà vì người yêu cũ. Tuy nhiên hiện giờ chồng bạn không hề mảy may nghi ngờ bạn, anh ấy vẫn tin và yêu thương bạn. Vì vậy không nên để quá khứ ám ảnh mà làm ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại, hãy để thời gian giúp cuộc sống của bạn trở lại cân bằng, Lúc đó bạn cũng có đủ dũng cảm để đối diện với những gì mình gây ra.

Tôi rất hiểu bạn không nỡ bỏ cái thai đi, nó có tội gì đâu mà không được tồn tại trên đời phải không bạn? Nếu đó là con của chồng bạn thì không có gì phải bàn ở đây, nhưng nếu đó là kết quả của mối tình ngang trái với người yêu cũ thì quả thật là điều rất đáng bạn phải suy nghĩ, bởi vì không phải bí mật nào cũng có thể theo ta mãi được, nhất là điều bí mật lớn đến như vậy. Chỉ cần có tí gì nghi ngờ, anh ấy có thể thử AND  hay vô tình cần phải xét nghiệm máu, anh ấy có thể biết ngay mình có phải là cha ruột của đứa bé hay không và nếu quả là không phải thì không thể lường trước điều gì sẽ xảy ra, có khi là sự tha thứ, nhưng cũng có khi là mất hết lòng tin, tình yêu hết, gia đình tan vỡ.

Dù có xảy ra điều gì đi chăng nữa, bạn cũng phải mạnh mẽ, can đảm để vượt qua nó. Nếu chồng bạn là người tốt thực sự, dù lúc đầu anh ấy có thể rất đau khổ và tuyệt vọng có thể không tha thứ cho bạn, thì khi thời gian trôi, với sự ăn năn, hối lỗi và những thay đổi tích cực từ bạn có thể khiến anh ấy thay đổi mà suy nghĩ lại và tha thứ cho bạn.

Chúc bạn nghị lực, can đảm để vượt qua hoàn cảnh hiện tại.


PK(ghi)

Bình luận
vtcnews.vn