Tòa án Mỹ bác yêu cầu khôi phục lệnh cấm nhập cảnh của Trump

Thế giớiThứ Hai, 06/02/2017 06:45:00 +07:00

Tòa án Mỹ đã từ chối yêu cầu ngay lập tức phục hồi lệnh cấm nhập cư đối với người tị nạn và công dân đến từ 7 quốc gia Hồi giáo của Bộ Tư pháp Mỹ trong ngày 5/2.

Thẩm phán liên bang ở Seattle (bang Washington) ngày 3/2 ra phán quyết hiệu lực toàn quốc về chặn tạm thời lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump. Sau đó một ngày, Bộ Tư pháp Mỹ đã đệ đơn kháng cáo, yêu cầu lệnh chặn khẩn cấp đối với phán quyết của thẩm phán liên bang ở Seattle. 

Zing_trump

 Người dân tham gia biểu tình chống lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump tại New York, ngày 2/2. Ảnh: Reuters. 

Tuy nhiên, CNN đưa tin Tòa án Phúc thẩm Liên bang Mỹ Khu vực 9 vừa tuyên bố bác bỏ kháng cáo nói trên. Các thẩm phán không đưa ra lý do bác kháng cáo. Họ yêu cầu chính quyền bang Washington và Minnesota, nơi đã đệ đơn phản đối lệnh cấm hành pháp của ông Trump, cung cấp các văn bản chi tiết về sự phản đối của họ với lệnh cấm nhập cảnh của chính phủ trước 23h59 ngày 5/2.

Trong khi đó, hạn cuối để Bộ Tư pháp Mỹ cung cấp thêm các lập luận củng cố kháng cáo của họ là 15h ngày 6/2.

Video: Tổng thống Trump phản pháo người biểu tình chống lệnh cấm nhập cư

Ngày 27/1, tân tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh hành pháp yêu cầu tạm thời không nhận người tị nạn từ Syria trong 120 ngày đồng thời cấm nhập cảnh đối với công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Yemen và Syria trong 90 ngày.

Cho đến nay, phán quyết đình chỉ thực hiện sắc lệnh này vẫn còn hiệu lực. Bộ An ninh Nội địa và Bộ Ngoại giao Mỹ đã nối lại các hoạt động nhập cảnh của công dân đến từ các quốc gia thuộc lệnh cấm của ông Trump.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn