Tình phụ tử cảm động trong phim truyền hình Nhật Bản

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/08/2014 04:12:00 +07:00

(VTC News) - Không hào nhoáng như phim Hàn, không dồn dập như phim Mỹ, thế nhưng phim truyền hình Nhật Bản vẫn có nét thu hút riêng với khán giả màn ảnh nhỏ.

(VTC News) - Không hào nhoáng như phim Hàn, không dồn dập như phim Mỹ, thế nhưng phim truyền hình Nhật Bản vẫn có nét thu hút riêng với khán giả màn ảnh nhỏ.

Dàn diễn viên không hào nhoáng như phim Hàn Quốc, nhịp phim không dồn dập như phim Hollywood, không sử dụng nhiều kỹ xảo điện ảnh,... thế nhưng phim truyền hình Nhật Bản vẫn có nét thu hút rất riêng với khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam. Có được điều đó là do nội dung phim gắn liền với đời sống hàng ngày của đại đa số người dân.
Phim Nhật
Hana Kimi – bộ phim truyền hình Nhật Bản được teen Việt Nam cực kỳ yêu thích.
Một trong những chủ đề loạt phim Nhật hiện nay trên HTV9 hay đề cập đến chính là tình cảm cha con: Chuyện chàng Marumo, Con gái của ba, Xuân trắng...

Những câu chuyện bình dị được diễn tả một cách sống động, hài hước và mang đến cho người xem nhưng thông điệp đầy tính nhân văn một cách nhẹ nhàng.
phim Nhật
Đại ca xã hội đen Haruo và cô con gái Sachi trong bộ phim Xuân trắng (hiện đang phát sóng vào 17h30 trên HTV9 thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần). 

Gà trống nuôi con và những rắc rối gặp phải.

'Cha mẹ phải là người canh giữ hạnh phúc cho con.' Đó là quan niệm của ông Kentaro, một người gà trống nuôi con gái (Aiko) hơn 20 năm. Khi Aiko cất tiếng khóc chào đời thì mẹ cô cũng qua đời. Mọi tình thương, Kentaro đã dồn hết cho cô con gái độc nhất.
Phim Nhật
Thế nhưng, một người đàn ông không thể hiểu hết tâm sự một thiếu nữ mới lớn. 
Lúc nào cũng xem con gái như một đứa trẻ cần có sự bảo bọc của mình, thế nên ông đặt ra những quy định nghiêm ngặt buộc Aiko phải tuân thủ theo dù cô đã 20 tuổi.

Chính sự can thiệu quá sâu đã khiến Aiko cảm thấy bố mình quá phiền phức, cả trong công việc lẫn tình cảm tuổi mới lớn.
Phim Nhật
Sự quan tâm quá mức của Kentaro đã làm Aiko cảm thấy ngột ngạt. 
Con gái của ba không có những pha hành động gay cấn, căng thẳng nhưng đầy ắp những tình huống hóm hỉnh, hài hước. Đi kèm với sự vui vẻ đó là một câu chuyện nhẹ nhàng, gần gũi với khán giả về tình cảm giữa bố dành cho con.

Xuân trắng – mùa xuân đến muộn của một đại ca xã hội đen

Haruo - một đại ca xã hội đen vì muốn hoàn lương để cưới Mariko - người con gái anh yêu. Trớ trêu thay, cô gái (Mariko) lại mắc một căn bệnh hiểm nghèo.

Để kiếm tiền làm phẫu thuật cho vợ chưa cưới, Haruo nhận lời thanh toán một ông trùm để đổi lấy số tiền 8 triệu yên từ tổ chức. Nhưng sau 9 năm mãn hạn tù, anh được biết Mariko đã qua đời và để lại cho anh một cô con gái.
Phim Nhật
Liệu anh có thể vì con gái từ bỏ con đường sai lầm? 
Làm sao để anh và con có thể hàn gắn tình cảm sau 9 năm xa cách, nhất là khi cô bé chưa hề gặp anh từ lúc vừa chào đời?

Với nhiều chi tiết nhẹ nhàng nhưng sâu sắc về tình phụ tử, Xuân trắng là một câu chuyện cảm động, nhân bản và gần gũi với khán giả.

Bộ phim Xuân trắng hiện đang được phát sóng vào 17h30 thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên HTV9.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn