Tình người trong "cơn giận dữ của đất" tại Nhật

Thời sựThứ Bảy, 12/03/2011 12:58:00 +07:00

(VTC News) – “Chớp mắt cuộc sống đã thay đổi. Sau việc này quyết định không cáu kỉnh ít nhất một tuần... phải dành thời gian cho những gì quan trọng hơn”.

(VTC News) – “Chớp mắt, cuộc sống đã thay đổi. Cầu Trời cho mọi người không tổn hại gì nhiều” – một thành viên mạng Go.vn viết.

Tan hoang sau trận động đất và sóng thần. Ảnh: Hữu Bằng 

Sau khi biết tin động đất và sóng thần ở Nhật Bản, trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội Việt Nam, hàng nghìn thành viên đã chia sẻ những cảm xúc chân thành, cầu mong người dân vùng bị nạn bình yên. Những dòng nguyện cầu dành cho những người con đất Việt ở Nhật và cả những người dân Nhật xa lạ khiến tất cả đều phải rưng rưng xúc động.

Trên webtretho, thành viên Mai – Lavender viết: “Thật kinh hoàng, đài truyền hình đang truyền trực tiếp. Hình ảnh minh họa ở trên chưa là gì... Sau động đất mạnh, sóng thần đang tràn vào, khắp nơi lênh láng nước. Nhà cửa, xe cộ, người và phương tiện xe cộ đang cố gắng chạy nạn nhưng không kịp, bị nước cuốn phăng phăng. Mong người Việt ở Nhật không bị tổn hại gì nhiều…”

“Đọc tin động đất và sóng thần ở Nhật mà không cầm được nước mắt. Tội nghiệp những người dân đang phải chịu những hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra” – nick phuot_gia của mạng Yume tâm sự.

Còn trên mạng yahoo, có gần 450 người bình luận, chia sẻ lòng mình trước cơn thiên tai ở đất nước mặt trời mọc. “Mình coi tivi thấy xót xa làm sao ấy…Hy vọng mọi người sớm qua cơn hoạn nạn này, cả người Việt và người Nhật” – một cô gái tên Sương, 24 tuổi, tâm sự.

Bạn Ngoctuyen của mạng này thì lo lắng: “Cả ngày trời bây giờ mới lên mạng, nghe tin Nhật Bản bị động đất dữ dội...nhìn nick của anh không sáng em lo cho anh nhiều lắm, không biết anh có sao không?” 

Riêng với Bảo Hân, một sinh viên đang ở Nhật, thì qua “cơn đại hồng thủy” này, cô chợt nhận ra xung quanh mình còn nhiều thứ quý giá. Cô chiêm nghiệm trên Go.vn: “Chớp mắt cuộc sống đã thay đổi. Sau việc này quyết định không cáu kỉnh ít nhất một tuần... phải dành thời gian cho những gì quan trọng hơn”.

Trên website của sinh viên Việt Nam du học tại Nhật Bản đã hiển thị dòng thông báo động viên tinh thần mọi người trong lúc hiểm nguy: “Hiện tại động đất vẫn đang xảy ra tại Fukushima và các vùng lân cận, anh em Đông Du tại đây, đặc biệt là kohai xin hãy bình tĩnh và liên lạc với mọi người xung quanh, nếu ko liên lạc được với ai , hoặc ko có thông  tin của  ai xin hãy thông báo thông tin chung lên đây để mọi người được biết".

Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng hơn 2.000 người có thể đã chết và hàng trăm người khác mất tích trong trận động đất 8.9 độ richter tại Nhật Bản. Con số này có thể còn tiếp tục tăng lên do hoạt động cứu trợ trong hoàn cảnh mất điện vô cùng khó khăn.


Hoàng Tuân
(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn