"Tính mạng" Del Bosque được cấp trên đảm bảo

Tổng hợpChủ Nhật, 20/06/2010 08:35:00 +07:00

(VTC News) - “Bất chấp kết quả của đội tuyển tại World Cup 2010 có như thế nào đi nữa, Del Bosque vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Tây Ban Nha", Chủ tịch Villar nói.

(VTC News) - Trước trận đấu với Honduras, HLV trưởng Vicente Del Bosque đã nhận được món quà tinh thần cực lớn từ Chủ tịch Angel Villar khi nhân vật quyền lực nhất của LĐBĐ Tây Ban Nha tuyên bố, “ngài râu kẽm” sẽ vẫn tại vị bất chấp kết quả của đội tuyển tại World Cup 2010 có như thế nào đi nữa.


Trước khi đến với World Cup 2010, chiến lược gia Bosuqe đã đồng ý gia hạn hợp đồng dẫn dắt Tây Ban Nha đến hết Euro 2012, giải đấu được đồng tổ chức trên đất của Ukraina và Ba Lan. Tuy nhiên đã có nhiều chỉ trích mạnh mẽ ập đến với Del Bosque  sau khi La Roja bất ngờ để thua Thụy Sĩ với tỷ số 0-1 trong ngày mở màn World Cup 2010 tại bảng H. Trong số này có cả “nhà hiền triết” Aragones, người dẫn dắt TBN vô địch Euro 2008.

Ngài Bosque (giữa) còn hai trận đấu nữa để lấy lại vị thế cho TBN.

Dẫu vậy, với riêng Chủ tịch Angel Villar thì ông vẫn tin tưởng tuyệt đối vào tài cầm quân của cựu HLV Real Madrid. “Bất chấp kết quả của đội tuyển tại World Cup 2010 có như thế nào đi nữa, Del Bosque vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Tây Ban Nha. Tôi hoàn toàn chắc chắn về điều đó. Bởi tôi tin rằng đội tuyển dưới thời Bosque sẽ đạt được những kết quả tuyệt vời”, ngài Villar tuyên bố.

Niềm tin của nhân vật quyền lực nhất bóng đá Tây Ban Nha hoàn toàn có cơ sở khi mà dưới chỉ đạo của Bosque, “cơn cuồng phong đỏ” có tới 25 trận bất bại sau 27 trận. Còn trận thua trước Thụy Sĩ mới đây có thể xem như một tai nạn có ích cho TBN, bởi cửa đi tiếp vào vòng 1/16 vẫn còn rất sáng sủa đối với La Roja nếu đánh bại được Honduras và Chile.

Không chỉ ngài Villar mà tất cả các cầu thủ đều đứng bên cạnh “ngài râu kẽm” trong thời điểm khó khăn, đồng thời khẳng định sẽ quyết tâm thi đấu hết mình để đưa đội tuyển đi đến trận đấu cuối cùng.

“Trận thua trước Thụy Sĩ khiến chúng tôi rất thất vọng, nhưng đó là một phần của bóng đá vì không phải bao giờ đội mạnh hơn cũng giành chiến thắng. Hiện chúng tôi vẫn có hai trận đấu nữa để sửa chữa lỗi lầm, và tôi tin rằng TBN sẽ có đủ khả năng lọt vào vòng hai để tiếp tục nuôi hi vọng giấc mơ vô địch World Cup”, thủ môn Pepe Reina quả quyết.

Trong khi tiền đạo Torres chốt lại: “Chúng tôi sẽ vẫn giữ phong cách đá đã làm nên nhiều chiến thắng trước đó. Tây Ban Nha sẽ nhanh chóng khẳng định lại được vị thế của mình.”


Song Mai (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn