Tin tặc tấn công Microsoft Store tại Ấn Độ

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 13/02/2012 05:34:00 +07:00

(VTC News) - Sau hàng loạt tên tuổi lớn, đến lượt Microsoft Store Ấn Độ bị tin tặc tấn công và đánh cắp dữ liệu.

(VTC News) - Sau hàng loạt tên tuổi lớn trong làng công nghệ thế giới, đến lượt Microsoft Store Ấn Độ bị đánh cắp dữ liệu bởi hacker.

Bất cứ ai đăng ký tài khoản hoặc mua các mặt hàng từ Microsoft Store tại Ấn Độ đều thấp thỏm trong ngày hôm nay, khi hay tin hacker đã tấn công và lấy đi cơ sở dữ liệu của nhiều người dùng tại đây, trong đó có nhiều nhân vật quan trọng và là khách hàng có ảnh hưởng lớn đến Microsoft.

Hình ảnh nhóm tin tặc để lại trên trang chủ của Micrsoft Store website (ảnh: Slashgear) 

Vụ tấn công được xác định là xảy ra vào đêm 12 tháng 2. Sau khi xâm nhập và lấy đi dữ liệu lưu trữ, trang chủ của website đã bị thay thế hoàn toàn bởi hình ảnh tin tặc để lại.
Hình ảnh trên website cho thấy các đối tượng liên quan đứng sau vụ tấn công có thể là 2 nhóm tin tặc Trung Quốc EvilShadow- 7z1 và Ancker.

Cho tới thời điểm này vẫn chưa xác định được rõ nguyên nhân của vụ tấn công, trong khi đó website bị nhóm tin tặc phá hoại cũng chưa hoạt động trở lại.
Được biết website Microsoft Store tại Ấn Độ không nằm dưới quyền điều hành trực tiếp của gã khổng lồ phần mềm mà hãng sở hữu, và chịu trách nhiệm chính là một công ty Ấn Độ khác có tên Quasar Media.

Theo điều khoản sử dụng website, công ty này được "bổ nhiệm bởi Microsoft để sở hữu, duy trì và vận hành các cửa hàng trực tuyến" tại Ấn Độ. 
Hoàng Chung


Bình luận
vtcnews.vn