Tin sáng 9/7: David Luiz nghẹn ngào nước mắt xin lỗi cả đất nước Brazil

Thể thaoThứ Tư, 09/07/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau thất bại không thể tin nổi trước ĐT Đức, các ngôi sao của Selecao không biết làm gì hơn ngoài việc gửi lời xin lỗi tới toàn thể người hâm mộ.

(VTC News) - Sau thất bại không thể tin nổi trước ĐT Đức, các ngôi sao của Selecao không biết làm gì hơn ngoài việc gửi lời xin lỗi tới toàn thể người hâm mộ.

Thất bại ê chề, tuyển Brazil cúi đầu xin lỗi người hâm mộ
Trước khi trận đấu này diễn ra, rất nhiều người đã lường trước được khó khăn mà ĐT Brazil sẽ gặp phải do thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình là Neymar và Thiago Silva. Tuy nhiên, ngay cả trong những cơn ác mộng kinh hoàng nhất, các fan hâm mộ của Selecao cũng không thể ngờ rằng đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới lại phải hứng chịu trận thua tới 1-7 ngay trên sân nhà trước "cỗ xe tăng" Đức.
Thất bại ê chề, Brazil cúi đầu xin lỗi
Brazil đại bại trong ngày thiếu vắng Thiago Silva 
Sau trận đấu, trung vệ David Luiz mắt đẫm lệ, gửi lời xin lỗi tới toàn thể người hâm mộ bóng đá Brazil. "Điều duy nhất mà chúng tôi mong muốn là mang niềm vui đến với tất cả người hâm mộ, song chúng tôi đã không làm được điều đó. Tôi xin lỗi các cổ động viên có mặt trên khán đài và toàn thể người dân Brazil, tôi biết rằng thất bại này vượt quá sức chịu đựng của họ".
HLV Scolari cũng không giấu nổi vẻ bàng hoàng sau trận thua tan nát của các học trò: "Tôi cảm giác như mình đang ở dưới địa ngục. Thất bại này sẽ giúp chúng tôi rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm sau này. Tôi hiểu tâm trạng của các cổ động viên, có lẽ họ đã sốc khi phải chứng kiến thất bại này".
Trái ngược với sự thất vọng của tuyển Brazil là niềm vui sướng tột độ của ĐT Đức sau chiến thắng lịch sử. Trong đó, không thể không nhắc tới Miroslav Klose, người đã chính thức đi vào lịch sử với tư cách cây săn bàn vĩ đại nhất tại các kỳ World Cup với 16 bàn thắng.

Anh cho biết: "Cảm giác của tôi lúc này ư? Tôi không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn tả hết niềm vui của mình, nhưng tôi tin chắc rằng trận đấu này sẽ đi vào lịch sử bóng đá Đức".
Thất bại ê chề, Brazil cúi đầu xin lỗi
Chiến thắng lịch sử của Klose và các đồng đội 

Van Gaal tiếp tục "khẩu chiến" Argentina
Không lâu sau khi tuyên bố Argentina không xứng đáng góp mặt tại vòng bán kết World Cup, HLV tuyển Hà Lan - Louis van Gaal tiếp tục khơi mào cho cuộc "khẩu chiến" với đối thủ khi nhắc lại nỗi đau của Albicelestes với thất bại trước "cơn lốc màu da cam" tại World Cup 1998.

"Nếu người Argentina nghĩ rằng họ có thể đánh bại Hà Lan thì họ nên nhìn lại những gì đã diễn ra tại World Cup 1998. Tôi nghĩ kết quả của trận đấu này cũng sẽ chẳng khác biệt so với 16 năm trước, chúng tôi vẫn sẽ là những người đi tiếp".
Cùng quan điểm với ông thầy, trung vệ Stefan de Vrij tỏ ra rất tự tin trước cuộc đối đầu lịch sử này: "Tôi chẳng sợ bất cứ cầu thủ nào của Argentina, kể cả Messi. Tôi biết họ đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới, song chẳng có lý do gì khiến chúng tôi phải đánh mất sự tin của mình. Ngược lại, chính họ mới là những người phải lo sợ khi phải đối mặt với chúng tôi".
Tại kỳ World Cup 1998 được tổ chức tại Pháp, Argentina đã phải chịu thất bại với tỉ số 1-2 trước Hà Lan trong trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa 2 đội. Trong đó, huyền thoại của đội bóng xứ Tulip, Dennis Bergkamp đã lập nên một siêu phẩm "3 chạm" kinh điển để kết liễu những vũ công Tango vốn được đánh giá rất cao ở thời điểm đó.
Messi mệt mỏi rã rời trước đại chiến
Ngay trước thềm trận bán kết World Cup 2014 giữa Argentina và Hà Lan, báo chí Brazil đã tiết lộ một thông tin gây sốc liên quan tới tình trạng sức khỏe của Lionel Messi. Theo đó, thủ quân của Albicelestes đã thừa nhận với bố của mình rằng anh cảm thấy vô cùng mệt mỏi và không thể duy trì được trạng thái thể lực cũng như phong độ sung mãn nhất trong chặng đường còn lại của World Cup
"Nó (Messi) nói với tôi rằng nó đang cảm thấy cực kỳ mệt mỏi và cảm giác nặng nề bao trùm lên cơ thể, giống như mỗi bên chân của nó nặng tới hàng trăm kilogram vậy" - Ông Jorge Messi thổ lộ với báo chí.
Thất bại ê chề, Brazil cúi đầu xin lỗi
Messi có dấu hiệu bị quá tải? 
Thông tin này chẳng khác nào một gáo nước lạnh dội vào tham vọng giành chức vô địch thế giới của Argentina, bởi ai cũng biết tầm ảnh hưởng của Messi lớn tới mức nào. Ở kỳ World Cup này, cầu thủ đang khoác áo Barca cũng chính là ngôi sao sáng nhất của Albicelestes với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Ngoài ra, anh cũng đóng vai trò như một nhà tổ chức lối chơi trong sơ đồ chiến thuật của HLV Sabella.
Trong 5 trận đấu của Argentina tại World Cup tính đến thời điểm này, Messi đã thi đấu tổng cộng tới 453 phút (chỉ được nghỉ 27 phút trong trận gặp Nigeria). Với thời tiết vô cùng khắc nghiệt tại Brazil, việc anh nhanh chóng mất sức do phải hoạt động ở cường độ cao là điều không thể tránh khỏi.
Tin chuyển nhượng
Theo báo chí Italia, Juventus đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ trái Patrice Evra từ Man Utd với giá 1,5 triệu bảng. Cầu thủ người Pháp sẽ ký hợp đồng 2 năm với "Bà đầm già", kèm theo mức lương khoảng 2 triệu bảng/mùa.
Giới truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Real Madrid đang trong quá trình hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ Toni Kroos từ Bayern Munich, mức giá của ngôi sao người Đức sẽ rơi vào khoảng 30-35 triệu Euro. Để thuyết phục Kroos gia nhập Bernabeu, Kền kền trắng sẵn sàng đáp ứng mức lương 6 triệu bảng/năm theo yêu cầu của tiền vệ này.
Tham vọng sở hữu Angel di Maria của Man Utd đang gặp phải thách thức không nhỏ khi PSG vừa bất ngờ nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ này với lời đề nghị trị giá tới 60 triệu bảng. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ thành Manchester cũng đang gặp bế tắc với trường hợp của Arturo Vidal khi phía Juventus yêu cầu mức phí chuyển nhượng lên tới hơn 50 triệu bảng.
Chelsea vừa nâng mức giá hỏi mua hậu vệ trái Filipe Luis của Atletico Madrid lên thành 15 triệu bảng. Trước đó, lời đề nghị trị giá 12 triệu bảng của họ đã bị CLB Tây Ban Nha thẳng thừng từ chối. Cầu thủ người Brazil nhiều khả năng sẽ trở thành sự thay thế cho Ashley Cole sau khi cựu tuyển thủ Anh gia nhập AS Roma.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn