Tin sáng 26/3: Man Utd mơ đạt đẳng cấp Man City

Thể thaoThứ Tư, 26/03/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau trận thua 0-3 rạng sáng nay, HLV David Moyes cho rằng Man Utd đang không cùng đẳng cấp với Man City.

(VTC News) - Sau trận thua 0-3 rạng sáng nay, HLV David Moyes cho rằng Man Utd đang không cùng đẳng cấp với Man City.

‘Đẳng cấp của Man City là chuẩn mực’
Rạng sáng nay, trận derby Manchester đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Man Utd thất bại 0-3 trước Man City. Tuy nhiên, cách Quỷ đỏ thất bại bạc nhược khiến không ít CĐV của đội bóng này đau buồn. Và càng đau hơn khi sau trận đấu, HLV David Moyes đã thừa nhận: “Có được đẳng cấp để chiến thắng trong trận đấu tối nay là điều mà chúng tôi phải khao khát”. 
Phát biểu trên Sky Sport, Moyes nói: “Tôi nghĩ chúng tôi đã gặp phải một đội bóng quá tốt, có đẳng cấp. Đó là điều mà ở hiện tại chúng tôi không có. Man City là chuẩn mực mà tôi muốn hướng đến trong vài năm tới”. 
Vị HLV 51 tuổi cũng nhận hết trách nhiệm về trận thua này về bản thân và liên tục cho rằng, các học trò của ông đã chơi tốt và không có gì để phàn nàn. 
 David Moyes tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược của mình
Cũng trong buổi họp báo sau trận đấu, ở phía Man City, HLV Manuel Pellegrini ngầm ám chỉ rằng đội bóng của ông đã tôn trọng Man Utd mà không ghi thêm thật nhiều bàn thắng nữa. 
Pellegrini phát biểu: “Tôi không nhớ Man Utd đã có cơ hội rõ ràng nào, thậm chí là những thay đổi chiến thuật cụ thể. Tối nay, các cầu thủ Man City đã chơi quá tốt. Đáng lí ra chúng tôi còn có thể ghi được nhiều bàn hơn nữa nhưng chúng tôi không dồn toàn đội hình cho mặt trận tấn công nên đã bỏ lỡ ít nhất bốn bàn thắng nữa”. 
Với chiến thắng ngay trên sân nhà của đại kình địch cùng thành phố, Man City đã vươn lên vị trí thứ hai trên BXH Premier League và tạo một áp lực không nhỏ dành cho Chelsea khi chỉ còn kém ba điểm và còn 1 trận chưa đấu.
Ở những tin tức chuyển nhượng từ Old Trafford, theo tờ The Guardian tiết lộ, Quỷ đỏ được cho là đã có kí hợp đồng với hai ngôi sao đẳng cấp thế giới. Hiện cả hai cầu thủ này đều đang thi đấu ở nước ngoài và đã được các trinh sát viên của Man Utd theo dõi sát sao suốt những tháng gần đây. Dự kiến danh tính hai tân binh của Quỷ đỏ sẽ được công bố vào cuối mùa giải này.
Thời gian qua, Man Utd đang theo dõi sát sao hậu vệ trái Luke Shaw của Southampton và hai tiền vệ Toni Kroos (Bayern Munich), IIkay Gundogan (Dortmund). 
Ngoài ra, những cái tên đầy tiềm năng khác cũng nằm trong danh sách của David Moyes như bộ đôi Khedira, Di Maria (Real Madird), trung vệ người Pháp Mangala (FC Porto) và tài năng trẻ của bóng đá Bồ Đào Nha là William Carvalho. Rất có thể, hai ngôi sao mà tờ The Guardian đề cập tới ở trên sẽ nằm trong số này.
Arsenal gần như bị loại khỏi cuộc chiến tranh ngôi vô địch
Trong trận đấu bù vòng 29 diễn ra cùng giờ với trận derby Manchester, đoàn quân của HLV Arsene Wenger bất ngờ nếm trái đắng khi chỉ có thể giành được một điểm trong cuộc tiếp đón Swansea trên sân nhà Emirates. 
Arsene Wenger thất vọng với kết quả hòa 2-2 trước Swansea 
Điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu này là pha phản lưới nhà của Flamini khi trận đấu đang có tỉ số 2-1 dành cho Arsenal và đang ở những phút bù giờ cuối cùng. Thất vọng cùng cực sau trận, HLV Arsene Wenger chỉ còn biết đổ lỗi cho “may mắn” đã không đứng về phía đội bóng của ông và thừa nhận sự bảo thủ đã khiến Arsenal tụt lại. 
Wenger phát biểu: “Quả thực là một điều không may mắn. Lý do là tôi đã quá bảo thủ. Trong khoảng thời gian mà chúng tôi có được hai bàn thắng dẫn trước, đáng lí ra tôi phải tiếp tục duy trì sức ép chứ không nên lui về bảo toàn tỉ số quá sớm như thế. Nhưng dù gì đi chăng nữa, Arsenal sẽ không bỏ cuộc trong cuộc chiến tới ngôi vô địch”.
Ở một tin tức khác ở Emirates, đích thân người đại diện của chân sút Olivier Giroud, Michael Manuello đã lên tiếng khẳng định tương lai của thân chủ mình là ở Arsenal. Trước đó, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn cầu thủ 27 tuổi sẽ chia tay sân Emirates sau những scandal thời gian gần đây.
Mourinho tuyên chiến với FA 
Trước những án phạt mà FA dành cho mình sau phản ứng với trọng tài ở thất bại 0-1 trước Aston Villa các đây không lâu, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã lên tiếng khẳng định ông muốn FA mở một phiên điều trần giữa cá nhân ông với Ủy ban kỷ luật của FA. 
Về tình hình nhân sự ở Chelsea, Mourinho cho biết ông đang cân nhắc việc có nên giữ chân sút trẻ Romelu Lukaku lại Stamford Bridge trong mùa Hè tới hay không. Lý do là vì “Người đặc biệt” muốn chừa một suất trên hàng công cho Karim Bezema (Real Madird) hoặc Diego Costa (Atletico Madrid). 
Hùm xám thống trị Bundesliga 
Bayern Munich vô địch Bundesliga 2013/14 trước 7 vòng
Ba bàn thắng của Toni Kroos, Mario Goetze và Franck Ribery đã giúp Bayern Munich có được chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay trên sân của Hertha Berlin. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ hai đội bóng xếp thứ 2 và 3 là Dortmund - Schalke đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0. Với kết quả này, Bayern Munich được 77 điểm, hơn Dortmund 25 điểm khi mùa giải còn 7 vòng đấu và đã chính thức đăng quang chức vô địch Bundesliga.
Sau lễ đăng quang chiếc đĩa Bạc, đội phó của Bayern Munich - Bastian Schweinsteiger hào hứng tự so sánh mình giống như Francesco Totti hay Ryan Giggs, hai biểu tượng về lòng trung thành của AS Roma cũng như M.U. Tiền vệ 29 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Bayern và có 12 năm thi đấu ở đội hình chính, giành 6 chức vô địch Bundesliga và mới đây anh lên tiếng khẳng định sẽ kết thúc sự nghiệp tại sân Allianz Arena. 

Kim Oanh
Bình luận
vtcnews.vn