Tin sáng 25/3: Trọng tài quyết định khác người 'trắng án'

Thể thaoThứ Ba, 25/03/2014 09:26:00 +07:00

(VTC News) - Trọng tài Marriner không phải chịu bất cứ hình phạt nào sau chiếc thẻ đỏ oan nghiệt dành cho Kieran Gibbs.

(VTC News) - Trọng tài Marriner không phải chịu bất cứ hình phạt nào sau chiếc thẻ đỏ oan nghiệt dành cho Kieran Gibbs.

Kết quả chính thức của vụ trọng tài ‘đuổi nhầm người’
Ở hiệp một trận thua 0-6 của Arsenal trước Chelsea cuối tuần qua, trọng tài Andre Marriner đã mắc sai lầm lớn khi truất quyền thi đấu “nhầm” Gibbs thay vì Ox-Chamberlain chỉ vì ngoại hình quá giống nhau giữa hai cầu thủ này. 

Sau khi nghiên cứu lại qua băng video, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xác nhận rằng hình phạt treo giò đối với Gibbs sẽ được bãi bỏ, và thay vào đó Ox-Chamberlain sẽ phải gánh tội. Tuy nhiên, phía Arsenal đã quyết định kháng cáo bởi họ cho rằng tiền vệ trẻ này đã không thực sự ngăn cản một cơ hội ghi bàn rõ rệt, khi cú sút của Eden Hazard đã đưa bóng đi ra ngoài thay vì trúng đích.
Chelsea-Arsenal
Không ai bị phạt trong vụ việc này 
Trong quyết định mới nhất của FA, đơn kháng cáo của Arsenal đã được chấp thuận. Theo đó, cả Gibbs và Oxlade-Chamberlain đều không bị treo giò và có thể ra sân ngay trong trận đấu với Swansea đêm nay.

Về phần trọng tài Marriner, FA và Hội trọng tài Premier League đều không đưa ra bất cứ án kỷ luật nào. Ông Marriner sẽ tiếp tục được cầm còi trong trận đấu giữa Southampton và Newcastle vào thứ Bảy tới.

Moyes lên dây cót trước derby
Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, David Moyes mạnh miệng nói: “Tôi nghĩ chúng tôi phải chơi tốt trong những trận trên sân nhà, điều đó là không thề bàn cãi. Điều quan trọng với chúng tôi là nhận thức được những gì mình đang có. Tôi hiểu tình hình của đội bóng ra sao và tôi muốn các cầu thủ chơi tốt hơn nữa, chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa”. 
Khi được hỏi về sự vắng mặt của tiền đạo Robin Van Persie, David Moyes cho biết: “Có rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu luôn khao khát muốn có cậu ấy. Chấn thương của Persie là sự mất mát rất lớn của Man Utd”. 
David Moyes
 David Moyes lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ
Ở một phát biểu khác từ Old Trafford, Wayne Rooney mong muốn phong độ lẫn kĩ năng của anh phải được hoàn thiện hơn nữa. Theo đó, Rooney cho rằng thứ anh cần thiếu là kĩ thuật điêu luyện của Juan Mata và tốc độ của Valencia.
Tiền đạo người Anh chia sẻ: “Mata có đủ phẩm chất để thực hiện cả hai nhiệm vụ ghi bàn và kiến tạo. Trong khi Valencia có tốc độ mà tôi hằng mong ước. Đó là những phẩm chất đáng quý mà tôi cần học hỏi”. 
Rạng sáng ngày mai (26/3), Man Utd sẽ có cuộc tiếp đón Man City trên sân nhà Old Trafford.
Các tin tức chuyển nhượng, báo chí Anh loan tin Man Utd đang chuẩn bị hỏi mua hậu vệ trái Fabio Coentrao của Real Madrid với giá 10 triệu bảng ngay trong kỳ chuyển nhượng hè này. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng đã chốt mức giá 26 triệu Bảng dành cho Luke Shaw.
Mourinho sẽ làm từ thiện nếu Chelsea vô địch Champions League
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất trên tờ The Guardian, Mourinho tuyên bố sẽ quyên số tiền lớn làm từ thiện nếu The Blues vô địch Cúp C1 năm nay. “Người đặc biệt” nói: "Nếu Chelsea vô địch ở Champions League mùa này, tôi sẽ quyên góp một số tiền lớn để làm từ thiện. Tôi nghĩ bất kỳ đội nào cũng muốn gặp chúng tôi, trong khi Chelsea luôn muốn được thi đấu cùng đội bóng mạnh nhất”.
Cũng giống như ở vòng 1/8 gặp Galatasaray, Chelsea được thi đấu trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge. Các CĐV The Blues đang mong Mourinho sẽ tạo ra lợi thế ở trận lượt đi trên sân khách và chiến thắng ở trận lượt về trên sân nhà trước PSG.

Ronaldo sắp bị phạt vì mắng trọng tài
Sau khi để thua Barca trong trận Siêu kinh điển, Ronaldo tuyên bố thẳng thừng: “Trọng tài đã mắc quá nhiều sai lầm, chúng ta cần một ai đó phù hợp và đủ trình độ để cầm còi một trận đấu đỉnh cao như thế này. Ông ta trông rất bối rối suốt trận, tôi không muốn đổ lỗi cho thất bại nhưng rõ ràng trọng tài quá yếu kém”. Và Ramos cũng nổi cơn thịnh nộ: “Vì bóng đá và vì Real, tôi hy vọng Undiano sẽ sẽ không bao giờ cầm còi một trận đấu nào của chúng tôi nữa”.
Real Madrid
Các cầu thủ Real vẫn còn rất tức giận với chiếc thẻ đỏ này dành cho Ramos 
Ngay lập tức sau những phát biểu chỉ trích nhằm vào trọng tài Undiano Mallenco của bộ đôi Real, Ủy ban trọng tài Tây Ban Nha đã có báo cáo lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Và sắp tới đây Liên đoàn sẽ quyết định có đưa hình phạt hay không. Trong quá khứ từ Pep tới Mourinho sau khi đưa ra những bình luận không hay ho về trọng tài đều đã phải nhận án phạt, mức thấp nhất là về tài chính.
Phía Real cũng đã lên tiếng ủng hộ hai cầu thủ của mình, tài khoản Twitter chính thức của đội bóng Hoàng gia gửi lời nhắn tới Ramos: “Nếu muốn lập lại thế cân bằng của Liga thì họ đã thành công rồi đấy”. Một lời nhắn khác được gửi tới Ronaldo: “Có lẽ người ta không muốn Real đoạt chức vô địch Liga này thì phải”.

Hoàng Tùng 
Bình luận
vtcnews.vn