Tin sáng 21/3: Messi không thể gánh vác một đội bóng

Thể thaoThứ Sáu, 21/03/2014 07:17:00 +07:00

(VTC News) - Cựu HLV dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 1978 vừa lên tiếng cho rằng Lionel Messi không đủ khả năng hỗ trợ đồng đội.

(VTC News) - Cựu HLV dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 1978 vừa lên tiếng cho rằng Lionel Messi không đủ khả năng hỗ trợ đồng đội. 

‘Messi không thể gánh vác một đội bóng’ 
Cựu HLV ĐT Argentina và Barcelona - ông Cesar Menotti mới đây đã nhận xét Lionel Messi là cầu thủ có thể quyết định số phận trận đấu nhưng lại không có khả năng truyền cảm hứng cho đồng đội. 
Menotti nói với Al Primer Toque: “Với tài năng của mình, Messi chỉ cần một tay là có thể quyết định được vận mệnh của trận đấu. Tuy nhiên, cậu ấy không phải mẫu cầu thủ có thể kéo toàn đội đi lên, chơi tốt hơn. Messi có thể ghi được rất nhiều bàn thắng, nhưng để làm được điều đó thì cậu ấy cần một đội ngũ đủ tốt, phù hợp và hỗ trợ tối đa cho mình”. 
Messi
Cesar Menotti từng dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 1978 
Ngoài ra, ông Menotti cũng dành vài lời cho Neymar - cầu thủ được kì vọng sẽ trở thành “Messi thứ hai” của Barcelona. Ông nói: “Neymar đã gia nhập một đội bóng có đầy đủ những nhân tố tuyệt vời. Việc cần làm của anh ấy lúc này chỉ là cần thêm thời gian để hòa nhập thật tốt với các đồng đội. Như Messi, Neymar cũng luôn có thể quyết định được số phận của trận đấu”. 
Kết quả bốc thăm thử vòng tứ kết Champions League
Ngay sau khi kết thúc vòng 1/8 Champions League, kênh truyền hình thể thao nổi tiếng Sky Sports đã tiến hành bốc thăm thử vòng tứ kết giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. 
Theo đó, những lá thăm của Sky Sports đã tạo ra các cặp đấu nhiều duyên nợ như Real Madrid gặp lại Man Utd, cặp đấu đã tốn rất nhiều giấy mực vào năm ngoái với tranh cãi quanh chiếc thẻ đỏ của Nani. Barcelona tái đấu với gã nhà giàu PSG, đội bóng suýt nữa đã khiến Messi và các đồng đội ôm hận tại vòng tứ kết mùa giải trước.
Ở 2 cặp đấu còn lại, tên tuổi gây bất ngờ lớn nhất mùa giải năm nay - Atletico Madrid  phải chạm trán ĐKVĐ Bayern Munich và Chelsea của Jose Mourinho đụng độ Á quân mùa giải trước - Dortmund.
Champions League bốc thăm
Kết quả bốc thăm thử của Sky Sport 
Dù đây chỉ là kết quả bốc thăm mang tính chất tham khảo của kênh Sky Sports nhưng chắc hẳn người hâm mộ đang mong chờ các lá thăm sẽ sắp xếp các cặp đấu hấp dẫn, cân bằng và nhiều duyên nợ tại vòng tứ kết Champions League.
Vào 18h tối nay (21/3) lễ bốc thăm chính thức sẽ diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ.
Treo thưởng kỉ lục cho cúp bạc Champions League
Theo giới truyền thông Pháp, BLĐ PSG tuyên bố sẽ thưởng cho các cầu thủ 1.38 triệu USD nếu đội nhà đoạt được chiếc cúp vô địch Champions League đầu tiên. Đây là mức treo thưởng kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới do những ông chủ lắm tiền nhiều của đến từ Qatar, tức tập đoàn đầu tư thể thao Qatar vốn hậu thuẫn về mặt tài chính cho PSG, thiết lập. 
Mùa trước, số tiền thưởng “khủng” nhất thuộc về đội đang giữ cúp Champions League là Bayern Munich, với 800 nghìn Euro (tương đương 1.1 triệu USD). Song, đó là tất cả số tiền dành cho các cầu thủ tính luôn cả hai chức vô địch Bundesliga và cúp Quốc gia.
Các cầu thủ PSG được treo thưởng kỉ lục 
Trong khi đó, Real Madrid dù cũng thuộc loại giàu có nhưng chỉ treo thưởng 500 nghìn Euro ( tương đương 688 nghìn USD) cho các cầu thủ nếu đội nhà có được chiếc cúp Champions League danh giá thứ 10 trong bộ sưu tập.
Trong lịch sử các đội từng giành cúp Champions League thì mới chỉ có duy nhất Marseille là đại diện của Pháp giương cao danh hiệu này hồi năm 1993, sau khi đánh bại AC Milan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết.
Tin tức chuyển nhượng
Trên tờ Blick của Thụy Sĩ, anh trai cũng là người đại diện của Xherdan Shaqiri tiết lộ rằng, tiền vệ 22 tuổi này có thể sẽ rời Bayern Munich vào mùa Hè tới do phải thường xuyên ngồi dự bị vì không thể cạnh tranh được với Arjen Robben , Franck Ribery , Mario Gotze và Thomas Muller. Và anh sẵn sàng đàm phán “với bất cứ CLB nào như Liverpool hay Man Utd”. 
Torres và Simeone từng 'kề vai sát cánh' trong màu áo Atletico Madrid 
Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ AS mới đây, tiền đạo Fernando Torres đã thừa nhận rằng anh ngưỡng mộ tài năng của HLV Diego Simeone và không giấu diếm ý định muốn quay trở lại Atletico Madrid. Trong giai đoạn 2003-05, Simeone từng là đồng đội của Torres và theo như lời tiền đạo 30 tuổi: “Ông ấy là người dạy tôi cách làm đội trưởng”. 
Thủ thành Szczesny không lo lắng trước thông tin BLĐ Arsenal đang để mắt đến Iker Casillas của Real. Phát biểu trước báo giới, Szczesny cho biết mục tiêu của anh là được chơi cho Arsenal cho đến lúc giải nghệ.
Tuttosport đưa tin, Real Madrid mới đây đã liên hệ với AC Milan để hỏi mua hậu vệ đa năng Mattia De Sciglio với giá 15 triệu bảng. Mattia De Sciglio cũng đang nằm trong “tầm ngắm” của M.U, đội bóng muốn đưa anh về Old Trafford để thế chỗ Rafael.

Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn