Tin nhanh thế giới cuối ngày 10/2

Thế giớiThứ Sáu, 10/02/2012 09:20:00 +07:00

(VTC News) - Khủng bố mở rộng quy mô, Iran chơi xỏ Tổng thống Obama, binh sĩ Mỹ bị chỉ trích với cờ phát xít... cùng điểm lại những thông tin nóng trong ngày

(VTC News) - Khủng bố mở rộng quy mô, Iran chơi xỏ Tổng thống Obama, binh sĩ Mỹ bị chỉ trích với cờ phát xít... cùng điểm lại những thông tin nóng trong ngày.

Al Qaeda đón nhận thêm hơn 14.000 thành viên

Thủ lĩnh mới của Al Qaeda là Ayman al-Zawahiri đã vui mừng thông báo tin vui cho các thành viên của mình về việc đón thêm hơn 14.000 thành viên từ Al Shabab của Somali bằng 1 video công bố trên website của tổ chức.

Cùng với video là đoạn băng ghi âm được cho là của người đứng đầu Al Shabab hiện nay Mukhtar Abu Zubeyr với lời thề trung thành với Al Zawahiri và Al Qaeda.

Câu trả lời của Iran sau yêu cầu trả lại chiếc RQ-170 của Tổng thống Obama. 

I
Iran trả lời yêu cầu của Tổng thống Obama bằng hành động "đáng yêu"

Sau khi thu giữ chiếc máy bay tàng hình không người lái RQ-170 vào cuối năm ngoái, Iran đã khiến Mỹ mất mặt và yêu cầu phải trả lại tài sản trị giá hàng triệu đô này.

Iran đã đáp ứng điều này, nhưng chiếc máy bay được gửi cho ông Obama chỉ là phiên bản 1/80 của máy bay thật và được sơn một màu hồng đáng yêu. Theo lời giải thích của phía Iran thì đây là một hành động rất ôn hòa và mang đầy tình yêu chứ không có dấu hiệu của bạo lực.

Binh sĩ Mỹ bị chỉ trích khi chụp ảnh với cờ Phát Xít

Một bức ảnh chụp lại nhóm bắn tỉa của Lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ đã rò rỉ lên mạng và gây phẫn nộ với một lá cờ với biểu tượng 'SS' của phát xít Đức đằng sau.

Bức ảnh gây phẫn nộ của các binh sĩ đơn vị bắn tỉa thuộc Lính thủy đánh bộ Mỹ. 

SS là tên một lực lượng cận vệ của Hitler sau đó phát triển thành một lực lượng khét tiếng của Đức với độ tàn nhẫn cao. Tuy nhiên theo những giải thích của các binh sĩ này thì SS là tên viết tắt của Scout Sniper, tên của lực lượng bắn tỉa này.

Ấn Độ thử thành công tên lửa đánh chặn siêu thanh

Một tên lửa đánh chặn siêu thanh của Ấn Độ đã thực hiện thành công việc phá hủy một tên lửa đất đối đất mục tiêu tại độ cao 15km.

Vụ thử nghiệm được diễn ra tại một bãi thử tên lửa tại Chandipur. Đây là một phần trong kế hoạch phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa 2 lớp mà Ấn Độ đang phát triển.

Trường đào tạo Ninja nữ của Iran

Được biết đến nhiều nhất trong truyện tranh hay phim hoạt hình của quê hương Nhật Bản, ninja là một tầng lớp trong xã hội Nhật Bản cổ đại thông thạo võ thuật và những thuật đặc biệt có nhiệm vụ thực hiện các công việc đặc biệt.

Những cô gái theo học tại trường đào tạo ninja tại Iran. 

Hiện nay tại Iran một trường đào tạo ninja đã thu hút được sự chú ý của hàng ngàn cô gái Iran. Họ đã đăng kí để theo học những chiêu võ của Ninjitsu, môn võ chính thức dành cho các ninja. Ngoài ra các học viên còn được học cách sử dụng các vũ khí chiến đấu của ninja như kiếm, cung hay phi tiêu.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn