Tìm thấy bộ tộc hoang dã chưa từng được biết tới ở Peru

Khám pháThứ Năm, 25/11/2010 10:10:00 +07:00

(VTC News) - Những người thổ dân đều để ngực trần, sống du mục, duy trì cuộc sống nhờ săn bắn và sống trong những ngôi làng tạm bợ làm từ lá mía và cọ.

(VTC News) -Hình ảnh của những người thổ dân da đỏ ngực để trần, mũi đeo khuyên lần đầu tiên được phát hiện tại khu vực trung tâm của rừng nhiệt đới Amazon.

Theo các nhà nhân chủng học, đây là một bộc lạc châu Mỹ bản địa. Họ giao tiếp với nhau bằng thứ ngôn ngữ người hiện đại chưa từng được biết tới và mọi người trong bộ lạc này đều không có tên.

Bộ tộc này được phát hiện một cách hết sức tình cờ bởi một nhân viên thuộc trung tâm bảo tồn thiên nhiên Kugapakori Nahua Nanti của Peru.

Những người thổ dân của bộ  tộc chưa từng được biết tới

Bộ lạc trên được tìm thấy từ một năm trước nhưng cách đây 1 tuần thông tin mới được công bố kèm theo những bức ảnh và video về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ.

Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do các nhà nghiên cứu muốn dành thời gian để khẳng định phát hiện của mình và tìm hiểu thêm về bộ tộc mới.

Và để bảo vệ bộ  tộc này tránh khỏi nguy cơ tuyệt chủng khi các kết quả nghiên cứu cho thấy, 50% các thành viên của một bộ lạc mới được phát hiện thường chết sau khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

 Họ sống trong những ngôi nhà làm bằng mía và cọ

Ngoài ra, Mayta Capac Alatrista, một trong số các nhà nghiên cứu cho biết, các nhân viên của khu bảo tồn thiên nhiên Kugapakori Nahua Nanti đã tình cờ được phát hiện ra một số thành viên của bộ tộc này  ở khu vực trung tâm rừng Amazon trong khi truy quét những kẻ khai thác gỗ lậu.

Sau đọ họ đã theo dõi những người này về tận nơi cư trú của họ. "Họ bị phát hiện khi đang đi tới suối tìm kiếm thức ăn" - ông nói.

Những người thổ dân vẫn sử dụng giáo và tên để săn thú làm thức ăn

Được biết, những người thổ dân này sống du mục, duy trì cuộc sống nhờ săn bắn và sống trong những ngôi làng được xây dựng một cách tạm bợ từ lá mía và cọ. 

Sự tồn tại của bộ tộc không được công bố trong 1 năm qua để các nhà nghiên cứu thu thập tài liệu và thiết lập các biện pháp bảo vệ họ

Điểm độc đáo nữa là trong bộ lạc này, tất cả mọi người, già trẻ, gái trai hầu như đều để ngực trần. Ở giữa mũi của chọ có đeo một chiếc khuyên tự tạo dài gần chạm môi trên.

"Họ là dân du mục. Chúng tôi đã tình cờ phát hiện ra họ đầu tiên. Chúng tôi đã tìm cách liên hệ và giới thiệu về bản thân mình với những người trong bộ lạc nhưng họ không có tên và nói bằng thức ngôn ngữ chưa từng được biết tới".

 Những người phụ nữ trong bộ tộc mới được phát hiện cũng có thói quen để ngực trần và đeo khuyên ở giữa lỗ mũi

"Chúng tôi đã thực hiện một bộ ảnh kỷ lục và có thể hiểu thêm về một số dụng cụ mà họ sử dụng để săn bắn, câu cá hay nấu ăn".

Đây là một bộ tộc sống du mục

Theo thống kê, người bản địa chiếm khoảng 45% dân số của Peru. Họ là hậu duệ của những người di cư đến từ Bắc Á, đã vượt qua eo biển Bering tới đây trong khoảng năm 9.000 trước Công Nguyên.

Địa điểm các nhà nhân chủng học tìm thấy bộ tộc mới ở Peru

13,2% dân số Peru ngày nay vẫn nói tiếng bản địa của người Quechua.

 

Xem bộc tộc mới được phát hiện 

Đức Thành(Theo Daily Mail)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn