'Tiểu PSY' gốc Việt khóc vì mẹ bị xúc phạm

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 09/05/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News) – “Cháu chịu đựng được những comment ác ý nhắm vào mình, nhưng cháu đã khóc rất nhiều khi họ sỉ nhục mẹ cháu”.

(VTC News) – “Cháu chịu đựng được những comment ác ý nhắm vào mình, nhưng cháu đã khóc rất nhiều khi họ sỉ nhục mẹ cháu”.

Xuất hiện trên truyền hình lần đầu tiên sau khi bị một nhóm cư dân mạng xúc phạm chỉ vì mang trong mình dòng máu lai, cậu bé gốc Việt Hwang Min Woo cho biết, em đã khóc rất nhiều.
Trong chương trình One Night of TV Entertainment được phát sóng tối qua 8/5 trên kênh của đài KBS, “tiểu PSY” Hwang Min Woo nói: “Khi đọc những comment đó, cháu buồn lắm. Cháu có thể chịu đựng được những comment nhắm vào mình, nhưng cháu đã khóc rất nhiều khi họ còn sỉ nhục mẹ cháu”.
Hwang Min Woo
Hwang Min Woo trong chương trình One Night of TV Entertainment tối 8/5. 
Những bình luận mang tính xúc phạm được gửi hàng loạt trên website chính thức của Star Zone Entertaiment – công ty quản lý của Hwang Min Woo bắt đầu từ 19h ngày 23/4.
Mười thành viên của Ilgan Best – một nhóm có tư tưởng phân biệt chủng tộc đã gọi Hwang Min Woo là “đứa con lai kém cỏi” và chế nhạo cậu bé chỉ vì mẹ em là người Việt Nam.
Khi được hỏi: “Vì những comment ác ý đó, cháu có sợ hãi khi đứng trên sân khấu không?”, Hwang Min Woo dũng cảm nói: “Cháu không sợ. Cháu thích nhảy và cháu nghĩ mình phải cố gắng hơn nữa. Mọi người nói cháu chỉ nhảy nhót mà không chịu học hành, nhưng cháu cũng đang rất chăm chỉ học hành. Hiện tại cháu đang làm lớp trưởng đấy”.
Hwang Min Woo
Hwang Min Woo và người mẹ Việt Nam trong một chương trình truyền hình. 
Việc “tiểu PSY” bị xúc phạm đã dấy lên sự phản đối không chỉ trong cộng đồng mạng Việt Nam, Hàn Quốc, ngày hôm qua, Asia News Network - một tờ báo điện tử của Thái Lan - cũng bình luận về sự việc này.
“Người Hàn Quốc nên nhận ra rằng họ sẽ làm cho xã hội tốt đẹp và hạnh phúc hơn bằng cách chấp nhận những gia đình đa văn hóa. Số lượng gia đình đa văn hóa hiện chiếm tỷ lệ 20% trong xã hội Hàn Quốc.
(Theo luật pháp Hàn Quốc, gia đình đa văn hoá là gia đình được cấu thành từ những người di trú qua hôn nhân với những nguời vốn mang quốc tích Hàn Quốc hay những người đã gia nhập quốc tịch Hàn Quốc).
Hwang Min Woo
Gia đình Hwang Min Woo là một gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc. 
Theo thống kê của Bộ Giáo dục Hàn Quốc, số lượng trẻ em đến từ gia đình đa văn hóa tại các trường học tại Hàn Quốc đã tăng từ 9.389 năm 2006 đến 46.954 năm 2012. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên đến 50.000 vào năm nay và 55.000 vào năm 2014.
Chính phủ Hàn Quốc cũng có nhiều chính sách hỗ trợ nhằm giúp các thành viên gia đình đa văn hóa hội nhập tốt hơn vào xã hội sở tại. Tuy nhiên, không phải tất cả các công dân Hàn Quốc đều có cái nhìn thiện cảm với những gia đình này.
Hwang Min Woo
"Cháu thích nhảy và sẽ cố gắng hơn nữa".
Tờ Asia News Network viết: “Gia đình đa văn hóa có phải là điều gì đáng xấu hổ? Hay điều đó ảnh hưởng đến họ - những cá nhân khinh thường những con người đến từ một nền văn hóa khác? Thật thiệt thòi cho những đứa trẻ trong gia đình đa văn hóa, ví dụ điển hình là “tiểu PSY” – cậu bé đang là nạn nhân của cuộc tấn công của một nhóm cư dân mạng”.
Ngày 7/5, Lee Jung Min, giám đốc Star Zone Entertainment, đã có 7 trong số 10 người đã gọi điện đến công ty gửi lời xin lỗi Hwang Min Woo. “Những người đó phần nhiều là sinh viên các trường cao đẳng hoặc người đi làm, tuổi hơn 20.
Hwang Min Woo
 
Không những thế, một số phụ huynh của những thanh niên này cũng gọi đến nói rằng con của họ rất ăn năn sau sự việc. Với tư cách là phụ huynh, họ thay mặt con xin lỗi Min Woo” - Ông Lee nói. 
Tuy đã được xin lỗi, song có lẽ Hwang Min Woo khó có thể quên được nỗi đau này, như Asia News Network viết: “Với một đứa trẻ như Hwang, đây chắc chắn là một kỉ niệm đau buồn, một vết thương ăn sâu vào trái tim cậu bé”.

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn