Tiết lộ nhóm khủng bố mới nguy hiểm hơn IS đe dọa Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 21/09/2014 04:56:00 +07:00

(VTC News) - Một nhóm khủng bố mới được cho là nguy hiểm hơn IS đang hình thành ở Syria đe doạ Mỹ.

(VTC News) - Một nhóm khủng bố mới được cho là nguy hiểm hơn IS đang hình thành ở Syria để tấn công Mỹ, The New York Times dẫn nguồn tin riêng trong cơ quan đặc nhiệm Mỹ.

Theo đó, cuộc nội chiến kéo dài ở Syria đã hình thành nhóm khủng bố nguy hiểm hơn cả tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS), là hiện thân mối đe dọa lớn đối với Mỹ.

Trùm khủng bố khét tiếng Bin Laden 
Theo dữ liệu của báo này, nhóm khủng bố có tên gọi "Khorasan" được hình thành với mục đích chính là thực hiện các cuộc tấn công trong nội địa Mỹ cũng như các cơ quan Mỹ ở nước ngoài, và đang là mối đe dọa trực tiếp đối với nước này.

Đứng đầu nhóm là Muhsin al-Fadhli – một trong những 'cộng sự thân tín' của trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden. 

Theo tư liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ, nhân vật này có quan hệ mật thiết với cựu thủ lĩnh Al Qaeda, là một trong số ít người hiểu rõ về quá trình chuẩn bị những cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9 vào nước Mỹ.

Theo lời một nguồn tin, nhóm khủng bố này được thành lập bởi các cựu thành viên của Al Qaeda ở Bắc Phi, Nam Á và Trung Đông.

Ghi nhận của The New York Times cho hay, IS hiện nay đang chú trọng vào mục tiêu mở rộng quyền kiểm soát lãnh thổ ở Syria và Iraq hơn là việc tổ chức các cuộc tấn công khủng bố ở phương Tây.

Tố Ngôn (theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn