Tiết kiệm chi phí cho phương tiện đi lại

XeChủ Nhật, 29/05/2011 03:03:00 +07:00

Hàng ngày bạn phải chi phí một khoản tiền không nhỏ cho phương tiện đi lại của gia đình. Những lưu ý nhỏ sau sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.

Hàng ngày bạn phải chi phí một khoản tiền không nhỏ cho phương tiện đi lại của gia đình. Những lưu ý nhỏ sau sẽ giúp bạn không chỉ giữ gìn chiếc xe được bền đẹp mà còn giảm đi một lượng tiền đáng kể trong khoản chi phí đó.

Khi sử dụng xe luôn giữ lốp xe được bơm căng để đề phòng những áp lực có thể gây ra. Không chở quá trọng lượng cho phép của xe. Trọng lượng vượt mức sẽ ảnh hưởng tới động cơ. Nên chọn đúng dầu động cơ phù hợp với xe bạn.

Hãy khởi động xe chậm và nhẹ nhàng. Hạn chế dùng phanh. Nên duy trì tốc độ ổn định.Với xe ôtô thì chỉ sử dụng máy điều hòa không khí khi thật cần thiết.

Tránh đi những đường quá đông đúc để tiết kiệm xăng. Ảnh: Internet

Khi lái giữ bánh xe phía trước thẳng hàng. Nếu chỉnh bánh trước không đúng vị trí, bạn không chỉ làm cho lốp mòn nhanh hơn mà còn ảnh hưởng đến động cơ. Xoay lốp xe thường xuyên để giảm tình trạng lốp mòn. Đảm bảo tốt những điều trên thì chiếc xe nhà bạn sẽ luôn chạy tốt mà không phải mất nhiều chi phí sửa chữa.

Hãy nhớ không để xe bẩn. Một chiếc xe bẩn có thể gây hại đến lớp sơn. Thay bằng việc mang xe đến hiệu bạn có thể rửa xe tại nhà.

Bạn sẽ tiết tiết kiệm được nhiều xăng hơn nếu biết tránh đi những đường quá đông đúc. Quan sát những giới hạn tốc độ, bạn sẽ tiết kiệm được nhiên liệu.

Bạn có thể mua bảo hiểm xe 2 năm, thay vì một năm, bạn phải trả một mức phí hợp lý hơn.

Đừng quên sử dụng xe buýt, xe đạp khi có thể. Mua một chiếc xe đã qua sử dụng cũng là một lựa chọn mà gia đình bạn nên xem xét để tiết kiệm chi tiêu.

Theo Laodong

Bình luận
vtcnews.vn