Tiếp tục tạo kì tích, Ninh Thuận vào chung kết U21 QG

Thể thaoThứ Ba, 02/10/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Thật khó tưởng tượng không khí bóng đá ở Ninh Thuận lúc này, khi mà tất cả thành phố đang say trong cơn sốt từ trận bán kết U21 Quốc gia.

(VTC News)- Hơn 1 vạn người đã ngồi chật cứng sân vận động Ninh Thuận để chứng kiến trận bán kết giải U21 Quốc gia báo Thanh Niên giữa U21 Ninh Thuận và U21 Khánh Hòa.
Chiến tích bất ngờ đứng đầu bảng tử thần đã khiến cả thành phố Ninh Thuận run lên vì vui sướng. Suốt mấy ngày qua, đâu đâu người ta cũng nói về trận bán kết giữa đội nhà với người hàng xóm K.Khánh Hòa. Chính vì thế, chẳng ngạc nhiên khi  từ giữa trưa, con đường đến sân Ninh Thuận đã gần như tắc nghẽn. Càng đến sát giờ thi đấu, sự cuồng nhiệt lại càng khiến không khí trở nên ngộp thở.

>> Những hình ảnh đáng ngưỡng mộ của bóng đá Việt Nam


Tới 15h30, rất nhiều người hâm mộ và thậm chí cả cánh phóng viên đã bất lực trong cách tìm đường vào sân.

Khán giả phải rất khó khăn mới vào được sân (Ảnh: Lý Sơn)

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, hai đội nhập cuộc cực kì hào hứng. Đội chủ nhà với sự xuất sắc của đội trưởng Duy Thanh nhanh chóng dồn lên hòng đánh phủ đầu đối phương, buộc K.Khánh Hòa phải lui về thế thủ.

Tuy nhiên, sau 10 phút chống đỡ, K.Khánh Hòa dần lấy lại thế trận, bình tĩnh triển khai cách tiếp cận khung thành quen thuộc bằng các đường phối hợp nhỏ ở khu trung tuyến trước khi tổ chức dồn bóng ra biên hoặc mạnh dạn cầm bóng đột phá vào chính diện hàng thủ Ninh Thuận.

Nhờ thế, chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút, K.Khánh Hòa đã có 2 cơ hội uy hiếp cầu môn Thanh Diệp. Song cả hai lần, U21 Ninh Thuận đều thoát thua, khi Thanh Diệp chiến thắng tiền đạo ở tình huống đối mặt và bay người cản phá cú 'đại bác' từ cự li 25m của Tấn Tài.

Vượt qua chút ngỡ ngàng do phải gồng mình trải nghiệm sức mạnh của đối thủ, U21 Ninh Thuận lập tức có lời đáp trả. Vẫn là đội trưởng Duy Thanh tổ chức điều tiết tuyến giữa, thực hiện các đường chọc khe chiến thuật để đồng đội băng xuống dứt điểm. Song giống như kịch bản bên kia chiến tuyến, may mắn cũng từ chối đứng về phía đội bóng áo trắng.

U21 Ninh Thuận(áo trắng) chiến thằng bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn
(Ảnh: Q.M)

Các đường bóng phát động tấn công, do đó, đã hiếm hoi lại càng khó tạo được bất ngờ mang tính xoay chuyển cục diện.

Hai đội duy trì thái độ cẩn trọng cho đến hết 90 phút thi đấu, buộc số phận trận đấu phải quyết định từ khoảng cách 11m.

Trong loạt luân lưu định mệnh ấy, U21 Ninh Thuận tỏ ra bản lĩnh hơn; 4 cầu thủ của họ đều thực hiện thành công lượt đá của mình, còn U21 K.Khánh Hòa chỉ hai lần hạ được Thanh Diệp.


Thậm chí đến phút bù giờ thứ 7 ở hiệp 1, Thanh Tấn suýt chút nữa đã ghi tên mình lên bảng tỉ số nếu cú sút nối của anh hiểm hóc hơn chút nữa và thủ môn Thế Kiệt không kịp chạm 5 đầu ngón tay vào trái bóng.

Cơn mưa nặng hạt đầu hiệp 2 có thể làm hạ bớt phần nào không khí nóng bỏng ở Ninh Thuận lúc này nhưng trên sân, cuộc chiến vẫn diễn ra vô cùng căng thẳng và quyết liệt. Cầu thủ đôi bên tích cực chơi áp sát, bóp nghẹt khoảng không ở khu vực vòng tròn trung tâm.

Niềm vui chiến thắng của Ninh Thuận (Ảnh: Quang Minh)



Như vậy, với thắng lợi chung cuộc 4-2, U21 Ninh Thuận chính thức giành vé vào chơi trận chung kết U21 Quốc gia. Một chiến tích tuyệt vời cho đội bóng lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu tầm cỡ này.

 HLV Nguyễn Quang Sơn (Ninh Thuận) không giấu được sự vui mừng sau khi đội nhà giành chiến thắng. Ông khẳng định gặp SLNA hay Than Quảng Ninh thì các học trò cũng đều quyết tâm đá hết mình để phục vụ khán giả nhà. Song theo đánh giá của mình thì SLNA sẽ là đội bóng dễ đối phó hơn vì U21 Ninh Thuận đã có kinh nghiệm sau trận thua 0-2 ở vòng bảng.

Lãnh đội bên phía K.Khánh Hòa thì thừa nhận bóng đá cần rất nhiều may mắn và Ninh Thuận hôm nay đã có được điều đó.

--------------------------------------------
Ở vòng bảng, trong khi Khatoco Khánh Hòa xuất sắc vượt qua Đồng Tâm Long An và cựu vô địch Nam Định để giành một vé vào bán kết cùng Than Quảng Ninh thì chủ nhà Ninh Thuận đã làm nên điều không tưởng ở một bảng đấu được mệnh danh là "tử thần".
Trước lượt trận cuối, thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn có ít cơ hội vào bán kết hơn hẳn so với hai cường địch bảng A SLNA và SHB Đà Nẵng. Họ cần một chiến thắng đậm trước đội đầu bảng và cũng là cái tên gây ấn tượng nhất sau hai lượt đấu - SHB Đà Nẵng.
Đây được coi là nhiệm vụ không tưởng đối với Ninh Thuận, cái tên mới toanh và lần đầu góp mặt ở VCK U21 quốc gia cúp báo Thanh niên. Chính các chuyên gia lẫn cánh phóng viên thể thao đều chung nhận định cuộc phiêu lưu của chủ nhà đã đến hồi kết.
 U21 Ninh Thuận đang rất hưng phấn sau màn "hủy diệt" U21 SHB Đà Nẵng tới 5-1 (Ảnh: Quang Minh).

Tuy nhiên, điều thần kỳ đã xảy ra. Trong một buổi chiều thăng hoa, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, lại thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu, Ninh Thuận đã làm nên chiến thắng không tưởng 5-1 trước SHB Đà Nẵng để chiếm luôn ngôi đầu "bảng tử thần".

Lý Sơn
Bình luận
vtcnews.vn