Tiếng nấc nghẹn của cha bé trai bị cậu ruột cắt đứt 'của quý'

Sức khỏeThứ Ba, 19/04/2016 09:47:00 +07:00

Kể về việc con trai bị cậu ruột cắt đứt rời dương vật, câu chuyện của người cha liên tục bị ngắt quãng bởi tiếng nấc nghẹn vì xót con.

Kể về việc con trai bị cậu ruột cắt đứt rời dương vật, câu chuyện của người cha liên tục bị ngắt quãng bởi tiếng nấc nghẹn vì xót con.

Chỉ mong con hồi phục

Trong buồng bệnh số 5, thuộc khoa Ngoại tiết niệu – Bệnh viện Nhi Trung ương, bé Nguyễn Văn Lâm (18 tháng tuổi, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cứ thấy người lạ lại khóc thét.

Cách đây 1 tuần (ngày 13/4), bé bị cậu ruột mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt cắt đứt rời dương vật và nhập viện Nhi Trung ương trong tình trạng máu ở dương vật chảy rất nhiều.

Gặp anh Phạm Văn Phú (SN 1976, bố bé Lâm – PV) bên ngoài hành lang bệnh viện, hỏi câu chuyện đau lòng xảy ra với con trai anh, anh chỉ lắc đầu, đôi mắt đỏ hoe: “Thực sự bố cháu không muốn nhắc tới chuyện đó chút nào vì mỗi lần nhắc lại bố cháu đau lắm...”, nói tới đây, anh khẽ lấy vạt áo lau vội nước mắt.

Khi chúng tôi kể về trường hợp bé Thiện Nhân với câu chuyện “hồi sinh dương vật” ở cậu bé đầy nghị lực ấy, anh Phú mở lòng.

Bé Lâm đang nằm điều trị tại khoa Ngoại Tiết niệu với phần dương vật đã được nối thành công
Bé Lâm đang nằm điều trị tại khoa Ngoại Tiết niệu với phần dương vật đã được nối thành công 

Anh cho biết, sáng 13/4, hai vợ chồng cho cháu Lâm ăn xong để cháu ở nhà nhờ ông bà ngoại trông. Anh Phú đèo vợ đi khám bệnh vì tối hôm trước, chị Nguyễn Thị Vân (vợ anh Phú – PV) bị đau bụng.

“Lúc chúng tôi đang đợi kết quả xét nghiệm ở bệnh viện thì nhận được cuộc gọi từ ông ngoại cháu thông báo. Nguyên văn câu ông gọi “Thằng Lâm bị cậu bóp ch... cò chảy đầy máu, mẹ mày đưa lên viện cấp cứu rồi...!”. Ông cũng không biết bà đưa cháu đi bệnh viện nào vì TP. Bắc Ninh có mấy bệnh viện, bà không mang theo điện thoại.

Lúc ấy tôi như người mất hồn. Hai vợ chồng không tự đi xe của mình mà bắt xe ôm đi tìm các bệnh viện và tìm thấy hai bà cháu trong Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh.

“Nhìn con máu chảy máu ướt cả chăn ở khu vực che bộ phận sinh dục, vợ tôi khóc lên khóc xuống, phần vì xót con, phần vì thương con. Lúc đó, chúng tôi không biết là do cậu “bóp” hay “cắt” phần dương vật của cháu.

Thực sự lúc ấy, tinh thần cả hai vợ chồng đều bấn loạn rồi nên chỉ biết nhờ các bác vào xem cháu tình hình thế nào.

Nhà tôi cách bệnh viện khoảng 3km. Lúc đầu, mẹ tôi có bế cháu lên cấp cứu ở một bệnh viện tư thuộc TP. Bắc Ninh nhưng vì họ không cùng tuyến nên đã yêu cầu chuyển viện.

Tôi nghe mọi người kể lại, lúc bà bế cháu đi cấp cứu, có một cô tên Thủy gì đó đang đứng rút tiền, thấy mọi người xôn xao, cô có tới xem sự việc. Thấy cảnh tượng đó, cô ấy đã bắt taxi đưa hai bà cháu tới bệnh viện cấp cứu. Mà cô ấy chỉ là người dưng thôi...”, anh Phú ngập ngừng.

Theo anh Phú chia sẻ, các bác sỹ Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh kiểm tra vết thương và cầm máu cho cháu Lâm. Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, cháu Lâm được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

“Hôm đó bệnh viện đông phải chờ bác sĩ kiểm tra, truyền, tiêm thuốc. Thật ra lúc đó bộ phận sinh dục của cháu chảy rất nhiều máu, thấm cả ra chăn và quần áo cháu đang mặc.

Mỗi lần giở khăn ra thấy cháu đau, chảy nhiều máu, không chỉ gia đình mà các bác sĩ rất sốt ruột.

Lúc nghe các bác sỹ bảo cháu rất nặng, không phải bị rách da bình thường mà dương vật của cháu bị cắt ra làm đôi chỉ còn dính tí da ở dưới thôi. Lúc ấy...”, nói tới đây, anh Phú khóc. Câu chuyện bị ngắt quãng vài ba phút, anh mới lấy lại được bình tĩnh rồi tâm sự tiếp.

Anh Phú cho hay, cậu của Lâm (là người cắt dương vật cháu trai 18 tháng tuổi - PV) bị tai nạn giao thông nên ảnh hưởng tới thần kinh, thỉnh thoảng gia đình lại cho đi viện tâm thần ở Ba Xá (Ứng Hòa, Hà Nội). Hai ông bà cũng vất vả nhiều vì cậu.

Hiện tại, cậu của Lâm đã được đưa vào Bệnh viện Tâm thần ở Ba Xá để tiếp tục điều trị.

“Sự thật như thế nào, tôi cũng không muốn hỏi ông bà vì nghe xong lại xót con, sốt ruột lắm. Lúc mổ xong cho cháu, các bác sĩ cho xem ảnh nhưng tôi cũng không dám nhìn. Gia đình chỉ có Lâm là con trai. Hai chị gái của cháu, đứa học lớp 6, đứa học lớp 8, giờ đang gửi ông bà ngoại chăm sóc. Vợ chồng tôi chỉ làm tự do, thu nhập đủ nuôi sống mấy miệng ăn”, anh Phú tâm sự.

Phía trong buồng bệnh, chị Vân vẫn đang cho con ăn. Suốt 1 tuần nay, giờ bé Lâm mới bắt đầu ăn được cháo. Âu yếm nhìn con thỉnh thoảng nhoẻn miệng cười, chị Vân bảo: “Đêm ngủ cháu vẫn giật mình, thương con lắm”.

Rồi chị kể về Lâm. Tuy chậm biết nói, nhưng đó là đứa trẻ thông minh và rất ngoan ngoãn, mới 18 tháng tuổi đã có nhiều biểu hiện tình cảm với ông bà, bố mẹ.

“Cháu đang ở tuổi nhận thức, trước mắt gia đình chúng tôi chỉ mong cháu hồi phục, sau này lớn lên mọi việc diễn ra suôn sẻ. Giờ hỏi về tương lai sau này, muốn thì chúng tôi muốn nhiều nhưng hiện tại chỉ mong được như thế”, chị Vân chia sẻ.

Khả năng đi tiểu đã bình thường

Theo TS.BS Phạm Duy Hiền – trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Nhi Trung ương, ngày 13/4, cháu Lâm vào viện trong tình trạng kích thích, quấy khóc. Sau khi bác sĩ kiểm tra thấy tổn thương rất phức tạp: vết thương gây lóc toàn bộ da dương vật và bìu trái, lộ tinh hoàn trái, thân dương vật đứt bán phần bên trái, vạt da lóc thiểu dưỡng tím.

“Chúng tôi đã tiến hành làm các xét nghiệm cơ bản cho cháu bé và rất may mắn, bệnh viện có đầy đủ các ê-kíp chuyên khoa sâu như Ngoại , Ngoại tiết niệu, Gây mê hồi sức, Vi phẫu tạo hình… đã được huy động khẩn trương để thăm khám và cùng phối hợp phẫu thuật cho cháu bé ngay trong đêm”, TS Hiền cho biết.

Trong mổ các bác sĩ đã tiến hành khâu phục hồi vật hang, vật xốp, nối động mạch, tĩnh mạch và thần kinh dương vật dưới kính hiển vi điện tử, sau đó xử trí vạt da lóc, khâu nối tĩnh mạch, tạo hình gốc dương vật bằng vạt da tại chỗ.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 5 tiếng thành công tốt đẹp. Ngày thứ 5 sau mổ, dương vật bệnh nhi đã hồng hào, vết mổ khô, vạt da sống cấp máu tốt, nước tiểu trong. Hiện tình trạng cháu Lâm đã hoàn toàn ổn định, tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm.

Các bác sĩ trong ca phẫu thuật ghép nối dương vật cho bệnh nhi (Ảnh do bệnh viện cung cấp)
Các bác sĩ trong ca phẫu thuật ghép nối dương vật cho bệnh nhi (Ảnh do bệnh viện cung cấp) 

Bác sĩ khuyến cáo, tâm thần phân liệt là một chứng bệnh kinh niên, gây rối loạn chức năng não bộ nghiêm trọng khiến người bệnh bị ảo giác hoặc rối loạn suy nghĩ.

Người mắc chứng tâm thần phân liệt có cách hành xử rất bạo lực, do đó nếu trong gia đình có người mắc chứng bệnh này các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý, không để cho trẻ chơi cùng, tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Còn theo Th.s Lê Anh Dũng – Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu (Bệnh viện Nhi Trung ương), hiện tại tình trạng của bé Lâm tạm ổn. Bé Lâm được chuyển lên khoa Ngoại Tiết niệu vào chiều ngày 17/4.

“Da ở ngoài chưa được liền vì da gần rời, mình chấp nhận xử lý sau. Hai khả năng quan trọng nhất là khả năng đi tiểu không vấn đề gì, nhưng khả năng cương cứng dương vật phải thời gian sau mới đánh giá được, vì khu vực đó cũng hơi nhạy cảm.

Cháu đang nghỉ ngơi và vệ sinh tại chỗ. Chúng tôi để ống sông dẫn nước tiểu ra ngoài một cách gián tiếp để tránh dây nước tiểu vào phần vết mổ.

Hiện tại bé bị stress nên sắp tới chúng tôi phải điều trị thêm tâm lý, mời chuyên khoa tâm lý lên làm việc với gia đình và cháu”, Th.s Dũng cho biết.


Nguồn: Nguoiduatin

Bình luận
vtcnews.vn