Tiếng khóc xé lòng trong đám tang 3 mẹ con ở Long An

Pháp luậtThứ Sáu, 20/11/2015 04:54:00 +07:00

Người chồng ngất lịm trước quan tài của vợ và 2 đứa con thơ, nhiều người thân, hàng xóm cũng đến chia buồn cùng gia đình.

(VTC News) - Người chồng ngất lịm trước quan tài của vợ và 2 đứa con thơ, nhiều người thân, hàng xóm cũng đến chia buồn, cùng gia đình. 
Sáng 20/11, không khí tang thương bao trùm cả căn nhà nằm trong con hẻm nhỏ thuộc ấp Thạnh Trung xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc (Long An).
Anh Thanh gào khóc, ngất lịm trước quan tài của 3 mẹ con. 
Anh Nguyễn Tấn Thanh (chồng và cha của các nạn nhân) khóc ngất trước ba chiếc quan tài xếp hàng ngang, khiến ai đến thăm cũng đều rơi nước mắt. Cứ mỗi lần có người đến thắp hương là mỗi lần anh Thành lại nấc lên những tiếng xé lòng.

“Vợ con em chết thảm quá anh Năm ơi!...Mấy đứa nó bỏ con đi hết rồi chú Ba ơi!”, tiếng khóc thảm thiết của người đàn ông đã gần 40 tuổi khiến nhiều người không thể kìm được nước mắt.
Không khí tang thương bao trùm cả khu ấp. 
Nhiều bạn bè, thầy cô giáo của 2 em Huyền và Khang cũng đã có mặt từ rất sớm chia sẻ, động viên gia đình nén đau thương để lo hậu sự chu đáo cho người đã khuất.

Có mặt tại tang lễ, cô Nguyễn Thị Kim Hoa, chủ nhiệm của em Nguyễn Thị Như Huyền chia sẻ: “Thật sự không thể tin là Huyền đã chết, con bé ngoan lại học giỏi, thầy cô bạn bè ai cũng thương. Mới hôm rồi sau khi dạy xong em còn lên hỏi bài và nói chuyện với tôi, vậy mà giờ em lại…”
Nhiều người thân bạn bè, giáo viên đã tới chia sẻ động viên gia đình nén cơn đau để lo hậu sự chu đáo cho 3 mẹ con. 
Bạn bè, thầy cô của em Khang cũng nhận xét về em tương tự, Khang rất ngoan, hiếu động, học giỏi, chơi với bạn rất tốt, chưa từng gây xích mích hay đánh nhau. Em còn năng nổ trong các họat động trường, lớp nên được nhiều bạn bè thầy cô thương yêu.

Cô Nguyễn Thị Thùy Mỹ, chủ nhiệm em Khang thì nghẹn ngào: “Sáng hôm qua (19/11) tôi không thấy Khang đến lớp, khi hỏi em họ của Khang học chung trường thì em đó nói chiều hôm qua trên người Khang nổi nhiều mẫn đỏ, nên sáng nay chắc mẹ Khang chở Khang đi tiêm thuốc nên tôi cũng yên tâm. Khi nghe tin 3 mẹ con em ấy chết thảm, tôi thật sự bị sốc...”
Một người bà của 2 đứa nhỏ đau buồn khi đã bạc đầu mà phải tiễn những người còn quá trẻ.
Nhiều hàng xóm, họ hàng gần xa của gia đình cũng đã có mặt ở đây từ tối qua để lo hậu sự cho các nạn nhân. Nhiều người cho biết, vẫn chưa thể tin vào sự ra đi đột ngột của 3 mẹ con.

“Chồng nó đi làm ăn xa, 5 - 10 ngày mới về nhà một lần, vợ nó ở nhà chăm mấy đứa con. Nó mới thủ thỉ với tôi, thấy nhiều người trong xóm đi làm công nhân, nó bảo muốn xin đi làm chứ ở nhà buồn, thế mà chưa kịp làm nó đã đi rồi”, bà Nguyễn Thị Cường, 75 tuổi, ở gần nhà nạn nhân đau xót kể.

Khi được hỏi nạn nhân Nguyên (mẹ của 2 đứa trẻ) có biểu hiện gì về tâm lý hay không thì nhiều người đều cho rằng chị Nguyên vẫn bình thường, chưa khi nào thấy có biểu hiện về thần kinh.
Bà Phượng khóc liền 2 ngày nay vì thương tiếc cho đứa con gái và 2 cháu ngoại.
Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng (53 tuổi, mẹ ruột chị Nguyên) từ lúc có mặt tại nhà con gái vào chiều 19/11 tới giờ lúc nào cũng khóc ngất, không chịu ăn uống hay nghỉ ngơi, lúc nào cũng gọi tên con gái với mấy đứa cháu ngoại.

“Sao số con và cháu tôi khổ thế này, tụi nó còn trẻ quá sao lại đi sớm quá, giờ thì kẻ đầu bạc này lại phải đi tiễn kẻ đầu xanh”, bà Phượng khóc ngất.

Video: Ba mẹ con chết ở Long An, người thân ngã quỵ trước tin dữ


Lê Trai

Bình luận
vtcnews.vn