Tiến độ điều tra vụ Dìn Ký đang tiến triển tốt

Thời sựThứ Bảy, 28/05/2011 06:41:00 +07:00

(VTC News) – 2 đối tượng liên quan đến vụ án Dìn Ký bị bắt khẩn cấp là Nguyễn Văn Đức (lái tàu) và Lao Văn Quang (quản lý nhà hàng) bị tạm giữ thêm 3 ngày.

(VTC News) – Vụ án Dìn Ký đang trong quá trình điều tra rất tốt. Chủ DNTN Dìn Ký đã có thái độ thiện chí, hợp tác với cơ quan điều tra.

Theo thượng tá Phạm Xuân Trường – quyền Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương, cho tới ngày 27/5, cơ quan điều tra vẫn chưa đưa ra các ý kiến chính thức gì về các sai sót của tàu, sai sót về mặt thông số kỹ thuật…Chủ DNTN Dìn Ký đã có thái độ thiện chí, hợp tác với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc, cũng như là khắc phục phần nào hậu quả cho gia đình 16 nạn nhân.

Tới ngày 27/5, chỉ có 2 đối tượng liên quan đến vụ án Dìn Ký bị bắt khẩn cấp là Nguyễn Văn Đức (lái tàu) và Lao Văn Quang (quản lý nhà hàng). Hiện cơ quan điều tra vừa ra quyết định gia hạn tạm giữ thêm 3 ngày đối với 2 đối tượng nói trên.

Cơ quan điều tra tỉnh Bình Dương đánh giá: Chủ DNTN Dìn Ký và các cộng sự đã hợp tác tốt, có thái độ thiện chí với cơ quan chức năng (ảnh: N.D)

Liên quan đến 4 nạn nhân người Trung Quốc trong vụ án này, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã có văn bản yêu cầu Sở Ngoại vụ Bình Dương tiến hành họp với các cơ quan chức năng của tỉnh này để bàn phương án lo hậu sự.

Có 2 phương án được bàn tính đến: Chuyển toàn bộ thi thể người nước ngoài về nơi họ cư trú với chi phí vào khoảng 8.000 USD/người, hoặc là hỏa táng tại VN rồi mang tro cốt về quê nhà với chi phí khoảng 7.000 USD/người.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn