Tiệm vàng nợ hàng trăm tỉ đồng bị vây kín cả đêm

Pháp luậtThứ Sáu, 29/11/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhận thấy chủ tiệm vàng không trả tiền lãi và tiền gốc theo đáo hạn hợp đồng, hàng chục hộ dân vây kín tiệm vàng để đòi nợ.

(VTC News) - Nhận thấy chủ tiệm vàng không trả tiền lãi và tiền gốc theo đáo hạn hợp đồng, hàng chục hộ dân vây kín tiệm vàng để đòi nợ.

Tối 28/11, tại tiệm vàng Y.L (nằm trên QL1A, KP.5, P. Tân Hòa, TP.Biên Hòa, T. Đồng Nai), hàng chục người dân đã vây kín phía trước tiệm vàng Y.L để đòi nợ. Sự việc khiến cơ quan chức lo sợ phải cho lực lượng công an, dân phòng có mặt chốt chặn và phong tỏa suốt đêm.

Đồng Nai, tiệm vàng, nợ, <a href='https://vtcnews.vn/kinh-te.1.0.html' >kinh doanh</a> thô lỗ, đòi nợ, hàng trăm tỷ đồng
Hàng chục người dân vây trước tiệm vàng để đòi nợ
Một số chủ nợ cho biết, trước đây do muốn huy động vốn để kinh doanh vàng và một số lĩnh vực khác nên vợ chồng chủ tiệm vàng là bà L. và ông V. đã vận động vay tiền của nhiều hộ dân để về kinh doanh. Hàng chục hộ đã cho vợ chồng bà L. vay với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Thời gian gần đây, đến kỳ đáo hạn trả nợ tuy nhiên vợ chồng bà L. vẫn không thể thanh toán được các khoản tiền gốc và lãi vì tiệm vàng làm ăn thô lỗ.

Biết tiệm vàng Y.L có nguy cơ vỡ nợ, những người đã cho vay tiền đã kéo đến vây kín tiệm vàng để gây áp lực buộc phải thanh toán nợ. Tuy nhiên khi kéo đến đây nhiều người vẫn không thể gặp được chủ tiệm vàng vì căn nhà nơi kinh doanh vàng đã khóa chặt cổng.

Đồng Nai, tiệm vàng, nợ, kinh doanh thô lỗ, đòi nợ, hàng trăm tỷ đồng
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường suốt đêm để đề phòng những chuyện đáng tiếc xảy ra 
Hàng chục người phải ngồi chờ bên ngoài và kêu la chủ nợ ra gặp song bất thành.

Qua tìm hiểu, trong số các chủ nợ của vợ chồng chủ tiệm vàng, người ít nhất khoảng 1 tỷ đồng, người nhiều nhất lên đến 14 tỷ đồng.

Trước sự việc có thể đe dọa đến vấn đề an ninh trật tự, lực lượng công an địa phương và cảnh sát 113 phải vào cuộc. Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường suốt đêm để đề phòng các sự việc đáng tiếc xảy ra.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn