Thuyền viên Việt bị cướp biển bắn: Vợ đau xót đi nhận thi thể chồng

Thời sựThứ Hai, 08/12/2014 02:20:00 +07:00

(VTC News) - Nhận được hung tin chồng bị cướp biển bắn chết, người vợ đau xót làm thủ tục lên đường sang Singapore đón thi thể chồng.

(VTC News) - Nhận được hung tin chồng bị cướp biển bắn chết, người vợ đau xót làm thủ tục lên đường sang Singapore đón thi thể chồng. 

Như đã đưa tin, sáng 7/12, tàu VP ASPHALT 2 của Công ty Cổ phần Vận tải hóa dầu VIPCO (Hải Phòng) bị cướp biển tấn công tại vùng biển Singapore khiến sỹ quan máy 3 Trần Đức Đạt (SN 1980) bị thương nặng. Mặc dù được lực lượng cứu hộ của Singapore dùng trực thăng đưa vào đất liền cấp cứu nhưng anh Đạt đã tử vong.

Sáng nay (8/12), đại diện phía Công ty VIPCO cho biết, sau khi nhận được tin thuyền viên Trần Đức Đạt tử vong, lãnh đạo công ty đã đến thông báo và động viên, chia sẻ với gia đình anh Đạt.

Tàu VP ASPHALT2 bị cướp biển tấn công, khiến sỹ quan máy 3 Trần Đức Hải tử vong 

Lãnh đạo công ty VIPCO cũng đã sang Singapore phối hợp với các cơ quan chức năng nước bạn giải quyết vụ việc, làm các thủ tục cần thiết sớm đưa thi thể anh Đạt về Việt Nam để gia đình làm lễ tang trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo công ty này, cụ thể khi nào đưa được thi thể anh Đạt về đến Việt Nam thì chưa thể chắc chắn vì còn phụ thuộc vào luật pháp và phong tục, tập quán của nước bạn. 

Cũng trong sáng nay, ghi nhận của PV VTC News, đã có rất đông đồng nghiệp và bạn bè, họ hàng đến động viên, chia buồn cùng gia đình thuyền viên Trần Đức Đạt, tổ 28, Khu 4, phường Đông Khê (Ngô Quyền, Hải Phòng).

Sáng 8/12, đông đảo người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình anh Đạt - Ảnh MK  

Theo gia đình, chị Bùi Thị Huyền (SN 1983) vợ thuyền viên Đạt cùng với 3 người thân khác đã đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an TP Hải Phòng để làm thủ tục chuẩn bị sang Singapore đón thi thể anh Đạt về Việt Nam. Dự kiến ngay trong chiều nay chị Huyền và người thân của anh Đạt sẽ sang Singapore.

Bà Đỗ Thị Huệ (65 tuổi) mẹ thuyền viên Đạt nghẹn ngào cho biết, anh Đạt là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em, mình anh Đạt là con trai. Anh Đạt có vợ và 2 con gái (cháu lớn 4 tuổi và cháu nhỏ 2 tuổi). Vợ anh Đạt hiện đang làm kế toán cho một doanh nghiệp.

"Từ nhỏ đến lớn, Đạt là người con hiền lành, ngoan ngoãn, chăm học. Học hết cấp 3 Đạt thi đỗ Trường Đại học Hàng Hải Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp được khoảng 1 năm, Đạt xuống tàu làm việc từ đó đến nay.

Đạt có kinh nghiệm và tay nghề khá, lại hiền lành, sống hòa đồng với mọi người nên gia đình cũng như bà con khối phố và bạn bè, đồng nghiệp quý mến." - bà Huệ chia sẻ.

Vợ anh Đạt đau xót ôm đứa con 2 tuổi khóc nức nở trước sự ra đi của người chồng hiền lành - Ảnh MK 

Theo bà Huệ, thời gian vừa qua Đạt được về phép và mới lên tàu đi Singapore từ thứ 2 tuần trước. Đến cuối tuần thì gia đình nhận được hung tin. Cha mẹ, vợ con, họ hàng và đồng nghiệp ai cũng ngỡ ngàng, đau xót trước tai nạn của Đạt.

Kể từ khi nhận tin chồng mất, chị Huyền chỉ biết ôm đứa con 2 tuổi vào lòng khóc nức nở mà không thể nói lên lời bởi sự ra đi đột ngột của anh Đạt. 

Trước khi đi chuyến tàu này, anh Đạt có chia sẻ với mọi người là đi chuyến cuối rồi lên bờ tìm việc cho tiện chăm sóc gia đình nhưng ước mơ tưởng chừng rất giản dị ấy đã mãi không trở thành hiện thực.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn