Thủy quái khổng lồ xuất hiện từ đáy đại dương

Thế giớiThứ Tư, 16/10/2013 02:08:00 +07:00

(VTC News) - Người dân vùng biển phía Nam California nói họ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra một 'thủy quái' khổng lồ tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết.

(VTC News) - Người dân vùng biển phía Nam California nói họ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra một 'thủy quái' khổng lồ tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết.

Jasmine Santana, người phát hiện ra con quái vật dài đến 5.5m, có đôi mắt to bàn tay người lớn đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của hơn 15 người để đưa nó vào bờ. Nhiều người đã coi đây là dịp may hiếm có trong đời để có thể tận tay sờ vào con thủy quái này.

Mark Waddington, một nhân chứng đồng thời là huấn luyện viên thuyền buồm trong khu vực đã phải thốt lên: "Chúng tôi chưa bao giờ thấy con cá nào lớn thế này, con lớn nhất của loài này mà tôi từng thấy chỉ dài khoảng 1m".

thủy quái
Con thủy quái dài đến 5.5m mới được phát hiện ở bờ biển California 

Đây là loài cá sống ở các vùng biển ôn đới và nhiệt đới, thường xuyên di chuyển ở khu vực nước sâu khoàng 3000m dưới mặt biển. Chính vì thế rất khó có thể bắt hay đem chúng đi nghiên cứu.

Con cá được Jasmine Santana tìm thấy được cho là chết theo nguyên nhân tự nhiên. Các mẫu mô, tế bào và một đoạn phim quay toàn cảnh con cá đã được gửi đến cho các nhà khoa học nghiên cứu đại dương ở Đại học California.

thủy quái
Năm 1996, các đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã bắt được một con cá loại này dài đến 7m 

Santana đã phát hiện ra con cá khi nhìn thấy những hình ảnh lấp lánh ánh bạc ở độ sâu 9m, trong lúc đang lặn biển ở Vịnh Toyon, đảo Santa Catalina, cách đất liền khoảng 20km.

Cô gái đã cố gắng vừa bơi vừa túm đuôi con cá để kéo vào đảo, sau khi di chuyển được 225m các nhân viên cứu hộ bờ biển đã xuất hiện để giúp cô đưa xác con cá vào bờ.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn