Thuý Hằng nói tất cả về scandal của HH Châu Á TBD

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 20/10/2011 02:37:00 +07:00

(VTC News) - Trở về nước, Siêu mẫu Thuý Hằng (Đại diện Quốc gia của Trương Tùng Lan) chia sẻ về tất cả các vấn đề xung quanh những lùm xùm của HH CA TBD.

(VTC News) - Vừa trở về nước, Siêu mẫu Thuý Hằng (Đại diện Quốc gia của Trương Tùng Lan) đã có những chia sẻ về tất cả các vấn đề xung quanh những lùm xùm của HH Châu Á Thái Bình Dương (Miss Asia Pacific International).

- Trở về nước với kết quả lọt top 15 của cuộc thi, điều này đã khiến Elite hài lòng về Trương Tùng Lan chưa? Theo chị, nếu nỗ lực hơn, Tùng Lan có thể có kết quả khả quan hơn không?

- Chúng tôi không đặt mục tiêu quá cao cho Lan trong cuộc thi này vậy nên Elite khá hài lòng với kết quả top 15 Miss Asia Pacific. Kết quả này phản ánh khá đúng những nỗ lực của bản thân Lan trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc nếu không có sự cố thời tiết vào đêm chung kết thì có thể Lan có trong danh sách top 7.

Thí sinh Việt Nam Trương Tùng Lan trong một hoạt động của cuộc thi. Ảnh: Misso  

- Đồng hành cùng Trương Tùng Lan, chị thấy qua những hoạt động của Lan, hình ảnh của cô ấy và Việt Nam trong con mắt của bạn bè quốc tế thế nào?

- Trong quá trình tham gia cuộc thi, Lan đã rất cố gắng thể hiện bản chất của một người phụ nữ Việt Nam duyên dáng, thân thiện, cởi mở và hoàn thành trách nhiệm của một thí sinh. Cô cũng được các thí sinh khác rất yêu mến và thường xuyên hỏi cô rất nhiều, ví dụ như các thí sinh khác thường hỏi Lan rằng họ đã tốt chưa, son môi có đẹp không, mượn Lan đồ trang điểm hay trang sức... thậm chí có những thí sinh còn nhờ Lan trang điểm. Trong hậu trường đêm chung kết, Lan là thí sinh cuối cùng nhưng rất nhiều các thí sinh trước khi ra sân khấu đã đến chỗ Lan hỏi "Miss  Vietnam, do I look OK?"

- Vừa qua, dư luận trong được biết về những lùm xùm xung quanh cuộc thi HH Châu Á Thái Bình Dương thông qua báo chí nước ngoài, cụ thể là việc thí sinh đứng ra tố cáo gian lận của BTC, việc BTC đối xử không tốt với các thí sinh. Phía Elite trước khi cử Trương Tùng Lan tham dự cuộc thi này có tìm hiểu kỹ về lịch sử cũng như uy tín của cuộc thi  không?

Tùng Lan và Thúy Hằng (phải) tại cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương. 

- Cuộc thi này năm nay lần đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc không thành công nhưng các năm trước tổ chức tại các nước khác đã rất thành công. Đại diện của BTC có mối quan hệ lâu năm với Elite Việt Nam và cũng là đơn vị nắm giữ nhiều bản quyền cuộc thi có uy tín khác.

Năm nay Hàn Quốc đẩy mạnh chính sách thu hút du lịch, vì vậy các hoạt động xã hội được tổ chức tại Hàn Quốc rất nhiều, trong đó là sự góp mặt của các cuộc thi sắc đẹp. Phan Hương Giang tham dự Miss Global Beauty Queen vào tháng 5/2011 tại Hàn Quốc, Trương Nam Thành tham dự Manhunt International vào tháng 10/2011, hai cuộc thi này đều thành công tốt đẹp.

- Theo các thí sinh tố cáo thì cuộc thi này do một "bố già" Hàn Quốc tổ chức. Theo chị, thực hư điều này thế nào?

- Ông Lawrence - chủ tịch cuộc thi tại Hàn Quốc - là một người tốt và rất có trách nhiệm. Đây là lời của bà đại diện của Đài Loan nói với các thí sinh.

Còn những tin đồn khác như mafia, mua giải....thì tôi không thấy cũng không có cơ sở nào để bình luận.

Hoa hậu Costa Rica là người đã chất vấn gay gắt Ban tổ chức. Ảnh: Misso.  

- Với những mô tả của các thí sinh, HH Châu Á Thái Bình Dương được tổ chức không chuyên nghiệp, giống kiểu hoa hậu sân vườn. Chứng kiến trực tiếp cuộc thi, chị có thể nói về quy mô của nó?

- Đây không phải là lần đầu tiên có cuộc thi có các thí sinh tẩy chay hay tố cáo BTC hoặc lên diễn đàn kêu ca về cuộc thi.

Năm 2002 cuộc thi Hoa hậu thế giới ở Nigeria đã có hơn 7 nước tẩy chay vì một người phụ nữ nước này bị xử tội ném đá. Trong cuộc thi đã có bạo loạn ở thành phố Kaduna làm hơn 200 người chết vì một tờ báo địa phương đã xúc phạm đến thánh Muhammad (bài đăng nếu ông sống chắc ông sẽ chọn một trong các thí sinh làm vợ). Hoa hậu Canada và Hàn Quốc đã bỏ về nước vì lo cho sự an toàn của mình. Đoàn HH Thế giới có HH Mai Phương cũng rời Nigeria trở về London và cuộc thi đã thành công trước những sóng gió trên.

Các thí sinh nước ngoài họ có cách sống tự do, độc lập trong suy nghĩ và cách phát ngôn nên họ sẽ nói những gì mà họ nghĩ. Tuy nhiên, cũng nên tìm hiểu thêm văn hóa, tập quán và cách sống của đất nước nơi mình đến để có cái nhìn khách quan hơn.

Đây là một cuộc thi của khu vực, không nằm trong Top 5 cuộc thi lớn nhất thế giới bao gồm: Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Earth và Miss Tourism Queen Internationl. Các thí sinh không thể so sánh sự chuyên nghiệp cũng như tầm vóc của cuộc thi này với các cuộc thi Top 5, bởi vậy họ có đôi chút thất vọng trong quá trình tham dự cuộc thi.

- Hai thí sinh đạt Á hậu tài năng là Venezuela và Trung Quốc không tham gia phần thi tài năng, chị có biết gì về điều này không?

- Cuộc thi Tài năng và trang phục Dân tộc tại thành phố Deagu đã xảy ra một số sai sót từ phía BTC bởi sự nhầm lẫn giữa các thí sinh. Chúng tôi không phải là BGK cũng như BTC nên không rõ nội tình cụ thể; tuy nhiên quan sát cho thấy phần lớn BGK là người Hàn Quốc chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chấm thi, sau khi xem hết các phần dự thi của các thí sinh đăng ký tài năng đã đưa ra kết quả không chính xác gây nên sự thắc mắc của nhiều thí sinh.

Đại diện BTC cũng đã viết thư cho các Giám đốc Quốc gia của các thí sinh gửi lời xin lỗi về sự nhầm lẫn này và đã có một cuộc họp để thống nhất quyết định nên hủy bỏ kết quả thi hoặc cho các thí sinh thi lại. Nhưng do sự lộn xộn khi 3 thí sinh Wales, Guyana và Costa Rica bỏ về nên việc đàm phán này bị gián đoạn.

Hoa hậu Guyana và Hoa hậu xứ Wales cũng lên tiếng tố cáo Ban tổ chức. Ảnh: Misso.  

- Trong một bức ảnh, các thí sinh phải chen chúc nằm trên sàn, thực tế, BTC đối xử với các thí sinh thế nào?

- Tùng Lan xác nhận ảnh đó là tại Trung tâm Phật Giáo Seoul, đối với người Hàn Quốc nói riêng và người Châu Á nói chung thì việc ở nhà sàn là việc hết sức bình thường. Cách sống của người Hàn Quốc là ở sàn gỗ và trải nệm ra nằm, và đây cũng là một trải nghiệm thú vị với những thí sinh đến từ khu vực Châu Âu hoặc Châu Mỹ...

BTC luôn cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu của các thí sinh. Bất đồng ngôn ngữ đôi khi làm một số thí sinh có cảm giác không được hài lòng bởi họ không bày tỏ được những thắc mắc theo ngôn ngữ nơi đây.

- Một số nghi vấn khác như Hàn Quốc có đến 2 thí sinh tham gia cuộc thi, có nhiều gian lận về tuổi tác và chiều cao tại cuộc thi này, chị có thể chia sẻ thông tin mà chị biết về điều này không?

- Hai thí sinh nước chủ nhà tham dự một cuộc thi là chuyện không mới, tại cuộc thi Hoa hậu Quý Bà Thế giới tổ chức tại VN cũng có 2 thí sinh tham dự đó là Hoa hậu Quý Bà Việt Nam và Hoa hậu Quý Bà Vũng Tàu.

Nội quy tuổi tác cuộc thi từ 19 đến 27 tuổi và không có quy định về chiều cao, vậy nên việc gian lận tuổi tác hay chiều cao tại cuộc thi này tôi không có ý kiến.

Mục đích chính của cuộc thi nhằm quảng bá về hoà bình, sự thiện chí về thương mại và du lịch của những các nước thành viên tham gia cuộc thi. Bởi vậy các quy định và nội quy của cuộc thi không quá chặt chẽ như một cuộc thi tìm kiếm Siêu mẫu hay Hoa hậu Thế giới.

Hình ảnh hậu trường cho thấy, các thí sinh phải nằm la liệt ra sàn chứ không có giường hay phòng riêng. Theo Thuý Hằng, đây là hình ảnh tại Trung tâm Phật giáo Seoul.

- Được biết, sau khi có những lùm xùm, phía Elite đã gửi thư cho BTC cuộc thi và đã nhận được trả lời. Xin chị cho biết nội dung cuộc trao đổi này cụ thể như thế nào?

- Ông Lawrence - chủ tịch cuộc thi tại Hàn Quốc - đã chủ động gửi thư xin lỗi tới các thí sinh và đại diện các quốc gia, đồng thời nhận lỗi và giải thích về những việc đáng tiếc không nên xảy ra; và đã được các thí sinh cũng như đại diện các quốc gia chấp nhận lời xin lỗi.

- Phía Elite, chị Nga cũng nói sẽ không cử người tham dự cuộc thi này nữa nếu những tố cáo là đúng. Đây đã phải là một thông báo chính thức chưa?

- Nếu cuộc thi này vẫn tổ chức cùng một ban tổ chức địa phương thì Elite sẽ không cử người tham gia, trừ khi cuộc thi có những cải tổ đáng kể với 1 BTC khác hoặc tổ chức ở một quốc gia khác.

- Theo chị, đây có phải là một dịp để chúng ta thêm thận trọng và cẩn thận hơn trong việc đưa người đi thi quốc tế không?

- Đây là một cuộc thi lớn trong khu vực với số lượng thí sinh các nước tham gia không nhỏ. Cuộc thi cũng được giới truyền thông quan tâm và đăng tin bài trên các diễn đàn khá nhiều. Đơn vị tổ chức cuộc thi đã có mối quan hệ lâu năm với Elite cũng như cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi danh tiếng khác ngoài Hàn Quốc. Cuộc thi Miss Asia Pacific International đã thành công khi tổ chức ở các nước khác nhưng gặp vấn đề tại Hàn Quốc một phần là do BTC tại Hàn quốc có sơ sót và chưa có kinh nghiệm tổ chức dẫn đến những sự việc xảy ra gây mất uy tín cuộc thi.

Hiện nay rất nhiều cuộc thi sắc đẹp được tổ chức trên toàn thế giới với mục đích giao lưu văn hóa, quảng bá về du lịch  và những mục đích từ thiện; các cuộc thi sẽ thành công tốt đẹp khi có BTC chuyên nghiệp. Tuy nhiên chúng ta cũng nên cân nhắc trước khi cử người tham dự mỗi cuộc thi.

- Xin cảm ơn chị.

Gia Vũ(thực hiện)

BTC Miss Asia Pacific bị tố thêm tội gạ tình thí sinh

Cũng như Hoa hậu Costa Rica, Guyana và xứ Wales, thí sinh người Anh Amy Willerton đã phải trốn khỏi Hàn Quốc trước khi cuộc thi kết thúc (15/10) để đảm bảo an toàn cho bản thân. Sau khi trở về, cô đã kể lại những ngày kinh hoàng khi tham dự Miss Asia Pacific 2011.

Người đẹp 19 tuổi cho biết, cô bị thành viên nhà tài trợ và Ban tổ chức cuộc thi gạ tình lấy giải, thậm chí họ đã có hành vi quấy rối tình dục với cô.

Chia sẻ với BBC hôm 19/10, Willerton nói: "Đó là một ký ức kinh hoàng. Hai người trong Ban tổ chức quấy rối tôi. Một người tìm cách đè tôi ra để cởi áo. Còn khi chúng tôi chụp ảnh, các thành viên nhà tài trợ cũng sờ soạng những bộ phận nhạy cảm của các thí sinh. Họ nói: ‘Các cô cần biết mình phải làm gì nếu muốn đoạt giải’. Chúng tôi đều hiểu ý họ muốn nói đến chuyện quan hệ tình dục”.

HH Anh trong phần trình diễn Hanbok. 
Theo VnExpress

 

Bình luận
vtcnews.vn