Thủy điện Sông Bung 2 bị vỡ cống dẫn dòng, nhiều người mất tích

Thời sựThứ Ba, 13/09/2016 19:53:00 +07:00

Cống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang, Quảng Nam) bất ngờ bị vỡ khiến nhiều người mất tích.

Chiều 13/9 một số thông tin cho rằng thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) bị vỡ đập khiến nhiều người mất tích. Tuy nhiên trao đổi với PV VTC News tối 13/9 ông Tơ Ngol Với – Chánh Văn phòng UBND huyện Nam Giang cho rằng, thông tin thủy điện Sông Bung 2 bị vỡ đập là sai.

thuy-dien-song-bung-2-doi-vonhon-1.600-ty-dong_21647752

Thủy điện Sông Bung 2 - nơi xảy ra sự cố.

Ông Với cho biết, đúng là thủy điện Sông Bung 2 xảy ra sự cố nhưng là vỡ cống dẫn dòng chứ không phải vỡ đập. Cùng với đó, ông này cũng khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa xác định được thiệt hại về người sau sự cố. Hiện ông Với và đoàn công tác của huyện Nam Giang đang trên đường đến hiện trường để nắm thông tin sự việc.

Được biết, sự cố vỡ cống dẫn dòng ở thủy điện Sông Bung 2 xảy ra khoảng 17h ngày 13/9. Trả lời báo chí, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lúc cống bị vỡ, cách vị trí vỡ khoảng 2km có 2 chiếc xe múc đang tập trung gia cố thì bị nước cuốn trôi. Phía bên dưới có một số xe con và một số người nhưng không rõ số lượng bao nhiêu.

Được biết, hiện trường xảy ra vụ việc cách trung tâm huyện Nam Giang 80km đường rừng. Hiện PV VTC News tại thành phố Đà Nẵng đang cố gắng tiếp cận hiện trường để cập nhật thông tin để gửi đến quý độc giả.

Video: Nguy cơ vỡ đập, Quảng Ninh di dời gần 90 hộ dân

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn