Thương lái thu mua cả tấn cá đục chết lên miền núi tiêu thụ

Thời sựThứ Năm, 28/04/2016 12:56:00 +07:00

Sau khi thu gom, gần 1 tấn cá đục chết đưa lên các huyện miền núi Quảng Bình để tiêu thụ.

(VTC News) - Sau khi thu gom, gần 1 tấn cá đục chết được thương lái đưa lên các huyện miền núi Quảng Bình để tiêu thụ.

Sáng 28/4, tin từ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, đơn vị vừa phối hợp với Công an, phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Ba Đồn phát hiện và bắt giữ bà Hoàng Thị Thanh, trú tại thôn Văn Phú (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn) đang thu mua cá đục chết của người dân vừa gom từ biển.

Tại thời điểm bị bắt giữ, lực lượng chức năng phát hiện bà Thanh đã thu mua được khoảng 800 kg cá đục, được ướp lạnh trên xe đông lạnh.

Bà Thanh khai số cá này sau khi thu mua sẽ được chuyển lên huyện miền núi Tuyên Hóa, Minh Hóa để tiêu thụ.

Cả tấn cá Đục suýt được vận chuyển lên huyện miền núi Quảng Bình để tiêu thụ.
Cả tấn cá đục suýt được vận chuyển lên huyện miền núi Quảng Bình để tiêu thụ. 

Theo ông Nguyễn Xuân Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình cho biết, lực lượng Chi cục Quản lý thị trường cũng đang phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục nguồn lợi thủy sản xử lý hơn 120kg cá biển các loại của các thương lái từ Hà Tĩnh vào thu gom của các ngư dân ở cảng Hòn La, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Một số người dân các xã miền núi như Quảng Thạch, Quảng Lưu (huyện Quảng Trạch) cho biết mấy ngày gần đây có rất nhiều thương lái đem cá đục đến bán tại các chợ ở địa phương và nói rằng đây là cá rào (cá ở khu vực sông nước lợ, không bị nhiểm độc - PV) nhiều người không biết cũng đã mua cá này về ăn.

Trước đó ngày 26/4, tại khu vực Cửa Gianh thuộc địa bàn huyện Quảng Trạch từ phường Quảng Phúc đến Quảng Xuân, lực lượng Hải đội 2 thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình và đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh đã phát hiện 7 thuyền bơ nan đang thu gom cá đục đã chết.

Trên các thuyền đang chứa một lượng lớn cá vừa được thu gom, đây là loại cá sống tầng đáy, bị chết hàng loạt trong những ngày vừa qua để bán lại cho các thương lái.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Bình đã thu giữ số cá chết trên để xử lý và yêu cầu các đối tượng trở về lại Hà Tĩnh và không thu gom cá chết để bán.

Video: Hai nguyên nhân gây cá chết ở miền Trung

Trần Anh – Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn