Thực hư vụ 2 phụ nữ bịt mặt cướp giấy tờ tại UBND

Pháp luậtThứ Sáu, 24/06/2011 08:24:00 +07:00

(VTC News)- Ông Q khai, đang đi làm thủ tục giấy tờ tại UBND phường, ông đã bị 2 người phụ nữ bịt mặt xông vào cướp...

(VTC News) - Thời gian gần đây, dư luận TP Huế xôn xao thông tin có hai phụ nữ bịt mặt xông vào cướp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên tay một người đàn ông ngay tại trụ sở UBND phường.

Để xác minh và làm rõ nguồn tin, chúng tôi tìm đến Công an phường Phước Vĩnh, TP Huế. Tại buổi tiếp xúc báo chí, đồng chí Nguyễn Linh Quảng, Phó trưởng Công an phường Phước Vĩnh cho biết, vụ việc mà phóng viên phản ánh là có thật. Tuy nhiên, bản chất sự việc có điều khác.

Số "tang vật" liên quan đến vụ việc hai phụ nữ cướp giấy tờ đất xiết nợ

Theo đó, hồ sơ lưu tại Công an phường Phước Vĩnh thì vào lúc 9h ngày 10/6/2011, ông Lê Q (SN 1952, trú tại đường Hai Bà Trưng, TP Huế) có đến trình bày vụ việc mình bị cướp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ hộ khẩu và một số giấy tờ khác.

Trong đơn tố cáo, ông Q đã chỉ rõ “thủ phạm” là N.T.Q (SN 1955, trú tại đường Hàm Nghi, TP Huế). Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường đã mời các bên lên làm việc và lấy lời khai.

Thông tin ban đầu, vào ngày 29/7/2010 trong lúc ông Lê Q đang có mặt tại trụ sở UBND phường Phước Vĩnh thì bà Q gặp và hỏi “sao không trả tiền”. Lời qua tiếng lại, ông Q có thương lượng với bà Q một tháng sẽ trả 500 ngàn đồng nhưng không được chấp nhận. Trong quá trình giằng co, bà Q đã giật lấy số tài sản trên tay ông Q bao gồm hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản chính và bản sao), hai CMND, một quyển sổ hộ khẩu. Vụ việc này bà Q cũng đã báo cáo với cơ quan chức năng tại phường. Đồng thời cung cấp sổ ghi nợ ông Q nợ bà 27 triệu, 6 chỉ vàng.

Việc ông Q cho rằng mình bị cướp dưới bàn tay của hai phụ nữ bịt mặt là không có căn cứ. Vì thực tế, những kẻ lạ mặt mà ông Q nói đều là người quen.

Hiện tại, 2 bên đã tiến hành hòa giải và Cơ quan công an đang hoàn tất thủ tục giải quyết vụ việc.

Trần Viết Long
Bình luận
vtcnews.vn