Thực hư việc trẻ em trong Trung tâm Linh Xuân bị bạo hành phải bỏ đi

Thời sựThứ Bảy, 18/04/2015 11:20:00 +07:00

Nguyên Giám đốc Trung tâm Linh Xuân trả lời về thông tin một số bé từng sinh sống trong Trung tâm Linh Xuân không chịu đựng được sự bạo hành nên phải bỏ đi.

(VTC News) - Bà Nguyễn Thị Kim Tiên - Nguyên Giám đốc Trung tâm Linh Xuân trả lời về thông tin một số bé từng sinh sống trong Trung tâm Linh Xuân không chịu được bạo hành nên phải bỏ đi.

Ngày 17/4, ông Huỳnh Tấn Dũng - Chánh Thanh tra Sở Lao động, Thương binh & Xã hội TP.HCM (LĐTBXH), cho biết sau 7 ngày Đoàn Thanh tra đã kết thúc thanh, kiểm tra vụ trẻ HIV bị bạo hành tại Trung tâm Linh Xuân. Đoàn đã thực hiện đúng quy trình, đúng nội dung như đã nêu trong Quyết định Thanh tra, sớm hơn so với dự kiến (theo quy định là 15 ngày).
"Chúng tôi đã tiến hành thanh, kiểm tra nhanh chóng, gấp rút theo chỉ đạo cấp trên đúng theo tinh thần công khai, minh bạch, khách quan. Tuy nhiên vẫn còn một vài trường hợp phải chờ, gửi thư nhờ xác minh thông tin liên quan từ các cơ quan khác. Nói chung những vấn đề chờ đợi này không ảnh hưởng đến tiến độ chung của quá trình thanh, kiểm tra tại Trung tâm Linh Xuân. Chúng tôi đang làm kết luận, báo cáo trình lên lãnh đạo rồi sau đó sẽ thông báo công khai cho báo chí, dư luận được biết".
 Trẻ HIV tại khoa Măng Non - nơi xảy ra vụ bạo hành. Ảnh: Phan Cường

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Kim Tiên - Nguyên Giám đốc Trung tâm Linh Xuân, cho biết, bà rất buồn, lấy làm tiếc khi để xảy ra vụ việc, bà vẫn động viên đội ngũ những bảo mẫu, cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Trung tâm cố gắng vượt qua "sự cố" để hoàn thành nhiệm vụ được giao.Hiện tại bà Tiên đang bị tạm đình chỉ chức vụ trong khi chờ kết luận Đoàn Thanh tra Sở.
"Ngoài ra, các cơ quan đoàn thể khác cũng đã đến thăm khám, đánh giá về mặt thể chất, tinh thần các bé tại Trung tâm là bình thường không có gì bất ổn" - bà Tiên nói.
Trả lời việc có hay không một số thông tin cho rằng có một số bé trước đây sinh sống trong Trung tâm nhưng do không chịu đựng được sự bạo hành hay quy định bất hợp lý của các bảo mẫu nên các em bỏ ra ngoài sinh sống. Bà Tiên cho rằng, những bé đó ngỗ ngược, tinh thần hoang tưởng không thích sống trong Trung tâm mà muốn ra ngoài buôn bán hoặc bưng bê phục vụ quán cà-phê.

 Bảo mẫu bồng bế bé bị khuyết tật nhiễm HIV tại khoa Măng Non.
Ảnh: Phan Cường

Bà Tiên cho biết thêm, phía nhà trường muốn cho các em học Trung cấp Sư phạm Mầm non để về phục vụ lại trường nhưng các em này không đồng ý, không thích đi học, học được một vài lần rồi bỏ học, cuối cùng chúng không chịu nên bỏ ra ngoài sinh sống. Tính từ thời điểm các em ra ngoài cũng đã đến tuổi thành niên nên Trung tâm cũng đã gửi giấy báo về gia đình, về chính quyền biết để nắm tình hình.
"Về quy định phạt tiền của các bảo mẫu đối với trẻ nuôi dưỡng tại Trung tâm đã vi phạm vào điều cấm của Trung tâm nên chúng tôi đã kỷ luật, đuổi việc những bảo mẫu này, sự việc này diễn ra từ lâu rồi nay không tái diễn nữa" - bà Tiên khẳng định. 
Cũng theo bà Tiên, hồ sơ vụ việc trẻ HIV bị bảo mẫu bạo hành đã được cơ quan Công an phường chuyển hồ sơ lên Công an quận Thủ Đức thụ lý theo thẩm quyền.
Video trẻ HIV bị bảo mẫu bạo hành:

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn