Thực đơn giữ dáng của thí sinh Hoa khôi áo dài Việt Nam

Sức khỏeChủ Nhật, 21/12/2014 08:14:00 +07:00

Mỗi thí sinh nạp vào cơ thể dưới 1.610 Kcal một ngày với các dưỡng chất thuộc 4 nhóm đạm, đường bột, chất béo, các vitamin, khoáng chất.

Mỗi thí sinh nạp vào cơ thể dưới 1.610 Kcal một ngày với các dưỡng chất thuộc 4 nhóm đạm, đường bột, chất béo, các vitamin, khoáng chất.

Tại "Lâu đài sắc đẹp" của chương trình Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 - Đường tới vương miện hoa hậu thế giới, các thí sinh phải tuân thủ chặt chẽ chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp để giảm cân, duy trì vóc dáng chuẩn. Các chuyên gia dinh dưỡng đã thiết kế thực đơn cho thí sinh trong 75 ngày diễn ra cuộc thi.

Tiêu chí quan trọng nhất của thực đơn là "nghèo năng lượng nhưng giàu dinh dưỡng". Các món ăn được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo số Kcal tiết giảm ở mức phù hợp nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất thuộc 4 nhóm đạm, đường bột, chất béo và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Điều khó khăn là thí sinh đến từ nhiều vùng miền khác nhau nên các chuyên gia phải thiết kế một thực đơn phong phú, đa dạng để tránh sự nhàm chán, đơn điệu và hợp với khẩu vị nhiều người. Mỗi loại thực phẩm đưa vào chế biến được tính toán chi tiết sẽ cung cấp bao nhiêu Kcal và không có món nào lặp lại ở các bữa ăn trong tuần.

Ngọc Phi (bên phải) tự tin trong đêm diễn. 

Ngoài áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp, thí sinh phải tập luyện hàng ngày với những môn thể thao có cường độ trung bình trở lên để tiêu hao hết năng lượng dư thừa, ngăn cản mỡ trắng tích tụ.

Một ngày hai buổi, thí sinh luyện các bài tập, môn thể thao như aerobic, nhảy, khiêu vũ, đạp xe, gym, yoga, bài tập giúp thon gọn vùng eo, bụng, đùi...

Nhờ tuân thủ nghiêm ngặt và đều đặn chế độ dinh dưỡng, vận động, các cô gái ngày càng đẹp hơn với thân hình thon gọn, quyến rũ như Ngọc Phi, Diệu Ngọc, Thu Thủy. Ngọc Phi hiện sở hữu vóc dáng chuẩn sau khi giảm hơn 3kg trong gần 2 tháng. Theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng, mức giảm hợp lý nhất là khoảng 5% thể trọng trong tháng.

Dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sản phẩm hỗ trợ được đánh giá là '3 nguyên tắc vàng' để giảm cân 


Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014 – Đường tới vương miện hoa hậu thế giới là Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tuyển chọn và đào tạo đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia.

Những người đẹp đến từ mọi miền đất nước được đào tạo bài bản bởi các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và thế giới nhằm tìm ra những đại diện xứng đáng cho vẻ đẹp Việt trên các đấu trường quốc tế bằng sự hội tụ, hài hòa của nhan sắc, tâm hồn, tài năng, khả năng ứng xử, giao tiếp.


Top 12 đã chia sẻ cách giảm cân, giữ dáng đẹp nhưng vẫn duy trì thần thái rạng rỡ với độc giả khi góp mặt trong chương trình Tư vấn trực tiếp Giảm cân an toàn lần đầu tiên diễn ra trên VnExpress vào ngày 15/12.

Ngọc Phi - người đẹp đến từ Đăk Lăk bật mí chuyện giảm cân không khó như mọi người nghĩ khi tuân theo liệu trình chỉ dẫn của chuyên gia. Cô vẫn cảm thấy khỏe khoắn dù phải trải qua nhiều bài tập luyện sức bền, dẻo dai cho cơ thể.
Lan Khuê (thứ 2 từ phải sang). 

Riêng Lan Khuê cảm thấy khá khó khăn với lịch trình tập luyện cho vóc dáng đẹp khi phải chiến đấu với những bài tập, giáo án suốt 2 tháng qua. "Những ngày đầu, tôi và nhiều bạn đã bật khóc khi không hoàn thành những bài tập được giao", cô nhớ lại. Tuy nhiên, hiện tại, 12 thí sinh đã vượt qua các thử thách và chờ đợi tỏa sáng trong đêm thi chung kết vào ngày 5/1/2015.

Giành những thành tích nổi bật trong luyện tập, trình diễn, Lan Khuê hiện được các giám khảo đánh giá là ứng viên nặng ký cho vương miện hoa hậu của cuộc thi.

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn