Thua trận, Benitez ấm ức chuyện thể lực

Thể thaoThứ Bảy, 28/08/2010 09:01:00 +07:00

(VTC News) - Không ai ngờ, Inter Milan lại có thể thất bại dễ dàng như vậy trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn mình rất nhiều, Atletico Madrid.

(VTC News) - Không ai ngờ, Inter Milan lại có thể thất bại dễ dàng như vậy trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn mình rất nhiều, Atletico Madrid.

Ngồi trên khán đài, ắt hẳn chủ tịch Moratti cảm thấy vô cùng cay đắng khi nhìn chiếc siêu cúp châu Âu lặng lẽ tuột dần khỏi tầm tay. Mộng đế vương cùng "cú ăn sáu" vĩ đại vậy là đã không thành. Inter của ông rõ ràng chưa đủ may mắn để đạt tới cột mốc kì diệu của Barcelona một năm về trước.

Benitez chưa thể biến Inter thành cỗ máy bất khả chiến bại

Về phần mình, HLV trưởng Benitez đã không chối bỏ trách nhiệm sau thất bại của đội nhà, đồng thời chỉ ra những tồn tại cần phải khắc phục của Nerazzurri. "Tôi nghĩ chúng tôi đã khởi đầu một cách thuận lợi và có 2 hay 3 cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương. Nhưng từng chút từng chút một, Inter đã đánh mất khả năng kiểm soát của mình và bạn có thể thấy chúng tôi đã không còn đủ sự sắc sảo cần thiết. Rốt cục, Atletico đã tìm ra cách để kết thúc trận đấu trong hiệp 2. Quả thật, đây là một thử thách khó khăn với chúng tôi, khi đối thủ chơi kỉ luật cũng như hiểu họ cần phải làm gì để đi đến thắng lợi cuối cùng".

"Nếu chúng tôi đá lại trận đấu này thì điều duy nhất cần phải cải thiện chính là tình trạng thể lực của cả đội. Cũng giống như ở trận tranh siêu cúp Italia cùng AS Roma, thể lực vẫn là điểm yếu lớn nhất của Inter Milan. Vì vậy mà hàng tiền vệ đã hoàn toàn bị đánh bại. Tôi hiểu rằng bất cứ ai cũng cảm thấy tức giận với kết quả này, đó là điều bình thường sau mỗi trận thua. Cái quan trọng nhất là chúng ta hiểu mình đã làm sai ở chỗ nào và rút ra bài học kinh nghiệm cho mùa giải tới".

Khi được hỏi, liệu Inter có cần thiết phải đưa về những cầu thủ dạng "công nhân" như Javier Mascherano, Dirk Kuyt hay Giuseppe Sculli, HLV người Tây Ban Nha khẳng định: "Đấy là công việc của Marco Branca và ngài chủ tịch Massimo Moratti. Đơn giản là chúng tôi biết mình cần phải làm gì và giành được cái gì".

Đây quả thực là một khởi đầu chẳng mấy dễ chịu cho Benitez. Sau đây 2 ngày, Inter sẽ bắt đầu hành trình chinh phục danh hiệu Scudetto thứ 6 liên tiếp bằng chuyến làm khách ở Bologna.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn