Thua đúng phút cuối, Việt Nam chia điểm đầy tiếc nuối

Thể thaoThứ Năm, 08/10/2015 09:26:00 +07:00

Video bàn thắng Việt Nam vs Iraq: tỷ số Việt Nam vs Iraq, kết quả Việt Nam vs Iraq, xem diễn biến Việt Nam vs Iraq vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á

(VTC News) - Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Việt Nam đã chơi bóng vô cùng hợp lý và dẫn trước Iraq đến tận những phút cuối, trước khi để thủng lưới trên chấm 11m.

Trái ngược với những chỉ trích trước đó, ĐT Việt Nam đã chơi rất chững chạc trước Iraq. Chúng ta chủ động chơi phòng ngự phản công, để rồi sau 1 vài tình huống nguy hiểm, Công Vinh đã mở tỷ số ở phút 25.
Công Vinh tiếc nuối sau trận hòa với Iraq
Công Vinh tiếc nuối sau trận hòa với Iraq 
Lẽ ra, cách biệt đã có thể được nới rộng nếu như Hồng Quân xử lý chính xác hơn ở cú dứt điểm sau đó ít phút. Mặc dù vậy, khoảng cách 1 bàn được coi là thành công với các học trò của HLV Miura trong hiệp 1.
Sang hiệp 2, Iraq đẩy cao đội hình và dồn ép ĐT Việt Nam. Nếu không nhờ phản xạ xuất thần của Nguyên Mạnh, lưới của chúng ta đã có thể rung lên. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ áo đỏ cũng tạo được những pha ăn bàn rõ nét, điển hình là tình huống đối mặt của Công Vinh ở phút 86.
Tưởng như chiến thắng tối thiểu đã thuộc về ĐT Việt Nam thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Thanh Hiền lại để bóng chạm tay trong vòng cấm. Younis Mahmoud không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, ấn định tỷ số hòa 1-1 đầy tiếc nuối cho thầy trò HLV Miura.
Video bàn thắng Việt Nam vs Iraq

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-1.
90+7' VÀO!!! Đúng vào những phút cuối cùng, Iraq có bàn gỡ 1-1 trên chấm 11m do công của Younis Mahmoud. Bóng chạm tay Thanh Hiền trong vòng cấm dù hậu vệ này không cố ý, nhưng chừng đó là đủ để trọng tài quyết định thổi phạt đền.
Video Iraq gỡ hòa
90+3' Nguyên Mạnh tiếp tục trổ tài bay lượn khi cản phá thành công cú sút xa rất căng của Ali Faisan.
Video Nguyên Mạnh tiếp tục trổ tài
90+1' CĐV Việt Nam lại được phen thót tim khi quả tạt từ cánh trái của Ismael tìm đến đúng vị trí của Mohanad Karrar phía trong. Anh này bay người đánh đầu. Nguyên Mạnh chôn chân nhưng bóng không đi vào lưới.
Các vệ tinh của Younis Mahmoud hoàn toàn bị chia cắt với cầu thủ này
Các vệ tinh của Younis Mahmoud hoàn toàn bị chia cắt 

90' Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.
86' Phi Sơn quan sát rồi chuyền bổng cho Công Vinh băng xuống đối mặt với thủ môn Iraq. Ở tình huống quyết định, CV9 không hiểu là định sút hay chuyền bóng cho đồng đội băng xuống, bỏ lỡ cơ hội tung nhát kiếm quyết định.
Video Công Vinh bỏ lỡ cơ hội mười mươi
82' Cánh phải của ĐT Việt Nam bị xuyên thủng khi Ismael đột phá sâu vào vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang. Tuy nhiên Nguyên Mạnh đã khép góc kịp thời.
77' Cầu thủ được chờ đợi nhất, Công Phượng được tung vào sân thay Huy Toàn. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của tiền đạo HAGL trong màu áo ĐT Việt Nam.
Hậu vệ ĐT Việt Nam chơi lăn xả ở trận này
Hậu vệ ĐT Việt Nam chơi lăn xả ở trận này 

76' Cầu thủ Iraq ngã trong vòng cấm ĐT Việt Nam và đội bạn đòi hưởng phạt đền. Mặc dù vậy, trọng tài cho rằng đội bóng áo trắng mới là người phạm lỗi.
73' Yaser Kasim sút phạt kỹ thuật từ cự ly khoảng 23m. Bóng đi qua hàng rào nhưng rất may là trúng vị trí Nguyên Mạnh. Thủ thành SLNA quyết định đẩy bóng an toàn.
Video Nguyên Mạnh tiếp tục trổ tài sau cú sút phạt
69' Hồng Quân bị chuột rút và buộc phải rời sân. Thế chỗ chân sút Than Quảng Ninh là Văn Quyết.
66' ĐT Việt Nam thay người đầu tiên. Người kiến tạo cho Công Vinh mở tỷ số là Trọng Hoàng được rút ra nghỉ. Vào thay tiền vệ của B.Bình Dương là Phi Sơn.
59' Nguyên Mạnh tiếp tục phản xạ không thể tin nổi sau cú đánh đầu cận thành chỉ ở khoảng cách chừng 5m của Ahmed Yaseen.
Video Nguyên Mạnh cản phá cú đánh đầu ở cự ly 5m
57' Nguyên Mạnh phản xạ xuất thần sau cú sút rất căng từ góc hẹp của Ali Adnan, nếu không rất có thể chúng ta đã bị gỡ hòa.
Video Nguyên Mạnh phản xạ xuất thần từ cú sút xa của Ali Adnan
50' Những phút đầu hiệp 2, Iraq bất ngờ dồn lên tấn công mà không còn chơi thăm dò như 45 phút đầu tiên. Đội bạn có vẻ rất muốn lội ngược dòng sớm.
46' Ngay đầu hiệp 2, Iraq thay nốt cầu thủ thứ 2. Trước đó, họ đã rút 1 cầu thủ ra khỏi sân cuối hiệp 1. Ngược lại, ĐT Việt Nam vẫn chưa thay ai.
Duy Mạnh đá chính từ đầu và anh chơi rất chững chạc
Duy Mạnh đá chính từ đầu và anh chơi rất chững chạc 

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam
45' Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
44' Younis Mahmoud sút phạt hàng rào cực kỳ nguy hiểm ở khoảng cách chừng gần 25m. Bóng đi chệch cột dọc khung thành Nguyên Mạnh trong gang tấc.
39' Huy Toàn đi bóng bên cánh trái rồi đột ngột tung cú sút xa khá căng vào góc gần. Tuy nhiên bóng đi không khó với thủ môn Iraq.
Video Huy Toàn sút xa nguy hiểm
35' Ismael thực hiện cú đá phạt hàng rào đi chệch cột dọc khung thành Việt Nam, dù điểm đặt bóng sát ngay rìa vòng cấm.
32' Công Vinh đi bóng bên cánh trái, trước khi đưa bóng cho Hồng Quân trong vòng cấm. Tiền đạo Than Quảng Ninh bình tĩnh ngoặt qua hậu vệ Iraq nhưng lại sút thẳng lên trời sau đó.
Video Hồng Quân bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số
31' Huy Toàn có bóng rất thoáng bên cánh trái. Đáng tiếc đường tạt bóng của anh lại không có địa chỉ, dù có tới 3 cái bóng áo đỏ ở phía trong.
30' Cầu thủ Iraq bất ngờ tung cú sút từ ngoài vòng cấm. Nguyên Mạnh thoáng bị giật mình nhưng vẫn phản xạ kịp thời.
29' Iraq được hưởng quả đá phạt chừng 23m, ở chính diện khung thành. Ali Adnan sút thẳng nhưng bóng đi quá bổng.
ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng
ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng 
Công Vinh nhoài người mở tỷ số
Công Vinh nhoài người mở tỷ số 

25' VÀO!!! Tỷ số được mở cho ĐT Việt Nam.
Trọng Hoàng giữ bóng bên cánh phải rồi bất ngờ thực hiện đường căng ngang  sệt vào vòng cấm. Đường chuyền chẳng khác gì một cú chọc khe này được Công Vinh cụ thể hóa bằng tình huống thoát xuống, phá bẫy việt vị, rồi dứt điểm tinh tế vào góc gần.
Video Công Vinh mở tỷ số
20' Huy Toàn đá phạt bên cánh trái cho Công Vinh băng vào đánh đầu lái bóng. Tuy nhiên đội trưởng ĐT Việt Nam lại đánh đầu trượt, khiến bóng đi không như ý.
Video Công Vinh suýt mở tỷ số
14' Ahmed Yaseen có khoảng trống trước vòng cấm và bất ngờ tung ra cú dứt điểm. Bóng đi nhẹ và không chính xác.
12' Thanh Hiền tạt bóng điểm rơi cho Huy Toàn băng vào cắt mặt nhằm xâm nhập vòng cấm Iraq. Đáng tiếc là cầu thủ SHB Đà Nẵng lại đỡ bóng trượt, bỏ lỡ cơ hội tạo ra sóng gió.
Video Huy Toàn bỏ lỡ cơ hội
9' Iraq được hưởng quả đá phạt bên góc phải. Ali Adnan sút thẳng về phía khung thành Nguyên Mạnh, nhưng bóng không chạm chân ai. Thủ thành SLNA dễ dàng ôm gọn.
5' Sau những phút đầu chủ động pressing từ giữa sân, quãng thời gian vừa qua ĐT Việt Nam bắt đầu bị ép về phía sân nhà và phải lùi đội hình xuống khá sâu.

1' ĐT Việt Nam giao bóng trước. Ngay sau tình huống lên bóng đầu tiên, các học trò của HLV Miura đã ào lên tấn công, nhưng cú sút xa cuối cùng lại vội và thiếu chính xác.
Video Công Vinh sút xa ngay phút đầu tiên

19h: Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Thành, Tiến Duy, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Vinh.

Iraq: Noor Sabri, Al Shabbani, Mejbel, Ismael, Shakir, Ali Adnan, Kasim, Yaseen Gheni, Abdulameer, Younis Mahmoud, Hikmat Azeez.

18h30: ĐT Việt Nam hiện đang xếp thứ 3 bảng F, cùng đá 2 trận như Iraq nhưng ít hơn 1 điểm. Hiện Thái Lan đang dẫn đầu với 7 điểm.

18h: Đã có đội hình xuất phát

HLV Miura đã không điền tên cầu thủ rất được chú ý là Công Phượng vào danh sách đá chính. Tuy nhiên, người đồng đội cũ của anh ở đội U19 Việt Nam là Duy Mạnh lại xuất hiện ngay từ đầu. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật sẽ chơi 4-4-2 ngay từ đầu, với bộ đôi Công Vinh - Hồng Quân trên hàng công.
Đội hình thi đấu của 2 đội
Đội hình thi đấu của 2 đội 

Phan Nguyên - Ảnh: Quang Minh, Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn