Thủ tướng Thái Lan khuyến khích người dân xem 'Hậu duệ mặt trời'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 18/03/2016 03:25:00 +07:00

Thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan-ocha cho rằng "Hậu duệ mặt trời" có tác dụng giáo dục lòng yêu nước, sống có trách nhiệm.

Thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan-ocha cho rằng "Hậu duệ mặt trời" có tác dụng giáo dục lòng yêu nước, sống có trách nhiệm.

Thủ tướng Thái Lan - Prayuth Chan-ocha - khiến khán giả mê phim Hàn xôn xao khi phát biểu hôm 17/3 người dân nên xem phim Hậu duệ mặt trời. Trên báo Channel8news, ông khẳng định sẽ tài trợ nếu nhà làm phim Thái nào muốn làm các tác phẩm có đề tài như vậy.

thủ tướng thái lan
Thủ tướng Thái Lan - Prayuth Chan-ocha. Ảnh: Reuters.

Theo ông Prayuth Chan-ocha, Hậu duệ mặt trời có điểm mạnh là đề cao lòng yêu nước, sự hy sinh cho tổ quốc, tinh thần trách nhiệm.

Điều này đáng được khích lệ. Tuy vậy, Thủ tướng Thái góp ý một đại úy cần trông già dặn hơn, gánh vác nhiều trách nhiệm hơn so với nhân vật của Song Joong Ki trong tác phẩm.

Trái với phản ứng của Thủ tướng Thái Lan, Bộ Công an Trung Quốc lại cảnh báo đây là một phim nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc gia đình.

 Bộ này đưa ra dẫn chứng một cặp vợ chồng ly dị vì phim Hàn, một người đàn ông đi phẫu thuật thẩm mỹ để giành lại tình cảm của bà vợ mê tài tử Hàn.

 hậu duệ mặt trời
"Hậu duệ mặt trời" xen kẽ cảnh lãng mạn với những cảnh làm nhiệm vụ nguy hiểm.

Hậu duệ mặt trời kể về chuyện tình giữa đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo). Một bên là tình cảm, một bên là nhiệm vụ, họ giải quyết như thế nào để hoàn thành trách nhiệm của mình.

Phim ra mắt từ cuối tháng 2, đến nay tạo cơn sốt ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn