Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức sau khi người dân chọn phương án rời EU

Thế giớiThứ Sáu, 24/06/2016 14:54:00 +07:00

BBC đưa tin Thủ tướng Anh David Cameron sẽ từ chức vào tháng 10 tới sau khi đa số người dân Anh lựa chọn rời khỏi EU trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6.

Phát biểu bên ngoài Downing Street sau khi kết quả trưng cầu được công bố, ông Cameron nói sẽ cố gắng 'giữ vững con tàu' trong vài tháng tới.

cameron

 Thủ tướng Anh David Cameron

"Đây không phải quyết định dễ dàng nhưng tôi tin nó phù hợp với lợi ích quốc gia nhằm có một giai đoạn ổn định và sự lãnh đạo mới", ông Cameron cho biết.

Thủ tướng Cameron nói ông yêu nước Anh, tự hào vì những gì đã làm được cho đất nước và sẽ làm tất cả để giúp nước Anh vững mạnh hơn. Người đứng đầu Chính phủ Anh cũng cho rằng quốc gia này hoàn toàn có thể tìm ra cách đứng vững ngoài EU.

Video bài phát biểu tuyên bố từ chức xúc động của ông David Cameron

Trước đó, Thủ tướng Anh đã kêu gọi người dân bỏ phiếu ở lại EU đồng thời cảnh báo về những hậu quả kinh tế nếu nước này rời khỏi EU. Tuy nhiên, kết quả bỏ phiếu cho thấy 52% người dân Anh lựa chọn phương án ra đi.

Video Thủ tướng Anh Cameron tuyên bố từ chức

Trong khi đó, lãnh đạo Đảng Độc lập Vương quốc Anh - UKIP gọi ngày 24/6 là Ngày độc lập của Anh nhưng vẫn cho đây là một 'thảm họa'.

Phản ứng sau cuộc trưng cầu dân ý, đồng Bảng Anh đã xuống mức thấp nhất so với USD kể từ năm 1985, thị trường cổ phiếu lao đao vì kết quả nước Anh rời EU.

Tùng Đinh (Nguồn: BBC)
Bình luận
vtcnews.vn