Thư tình Obama gửi bạn gái thời đại học

Giáo dụcThứ Sáu, 20/10/2017 16:02:00 +07:00

Thư gửi bạn gái cũ do Barack Obama viết tay vào những năm 1980 tiết lộ nhiều suy nghĩ thời trẻ của vị tổng thống Mỹ tương lai.

30 trang thư viết tay của chàng trai Barack Obama tuổi 20 dành cho bạn gái cũ Alexandra McNear thời sinh viên được thư viện Rose của Đại học Emory tìm thấy từ năm 2014. Hiện chúng được công khai nhằm phục vụ nghiên cứu, Telegraph đưa tin ngày 19/10.

Cựu tổng thống Mỹ đã viết cho bà McNear khi đang theo học một trường đại học ở California, trước khi chuyển đến Columbia.

y

 Barack Obama thời trẻ. 

Các nhà nghiên cứu mô tả văn phong của ông đẹp như thơ và giống lời bài hát. Giám đốc thư viện Rosemary Magee cho biết: "Những bức thư được viết một cách mượt mà, tiết lộ quá trình tìm kiếm ý nghĩa và bản sắc của một chàng trai. Chúng thể hiện khát vọng và những vấn đề mà sinh viên mọi nơi phải đối mặt".

Theo BBC, thư viết từ năm 1982 đến năm 1984, năm năm trước cuộc hẹn hò đầu tiên của Obama với người vợ hiện tại, Michelle.

Một trong những bức thư thời gian đầu viết: "Anh tin em biết rằng anh nhớ em, mối quan tâm anh dành cho em nhiều như không khí, sự tin tưởng anh đặt ở em sâu như biển cả, tình yêu của anh luôn dào dạt". Dòng ký tên đầy tình cảm: "Yêem, Barack".

Tuy nhiên, mối quan hệ đó không kéo dài. Đến năm 1983, ông viết: "Anh nghĩ về em thường xuyên, dù anh vẫn bối rối với cảm xúc của chính mình. Có vẻ như chúng ta luôn mong muốn những gì không thể có, điều đó ràng buộc cả hai, cũng khiến anh và em xa cách".

Giáo sư Andra Gillispie (Đại học Emory) tin rằng sự lãng mạn trong thư đã giảm đi bởi bức thư này có thể được viết ra trong thời gian mối quan hệ đi đến hồi kết. 

y2

 Chín bức thư tình Obama gửi bạn gái cũ được nghiên cứu. 

Trong một bức thư, chàng Obama trẻ kể chuyện bạn bè sắp ổn định hoặc tiếp quản việc kinh doanh của gia đình. Tuy nhiên, ông nhận thấy sự khác biệt khi sinh ra ở Hawaii, quê bố ở Kenya xa xôi và dành phần lớn thời gian ngày bé ở Indonesia. Ông có cảm giác bị cô lập và cố gắng vượt qua, nhưng điều đó không dễ dàng. 

Khi tốt nghiệp vào năm 1983, trở về Indonesia, nơi từng lớn lên, Obama nhận ra ông không còn thuộc về nơi này. "Anh không nói thạo ngôn ngữ ở đó như trước. Anh được đối xử bằng cả sự bối rối, tôn trọng và khinh miệt vì là người Mỹ. Anh nhìn thấy những con đường xưa cũ, những căn nhà ọp ẹp hướng ra cánh đồng, những lối đi quen thuộc mà giờ anh không thể tiếp cận được nữa", ông thổ lộ.

Video: Tổng thống Obama thích thử sức với thể thao mạo hiểm ở Anh

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn