Thử nhắn tin từ số lạ phát hiện anh ấy đào hoa?

Sức khỏeThứ Sáu, 27/08/2010 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Em đã dùng một số điện thoại lạ, làm quen và rủ anh đi khách sạn. Anh không phân vân mà chấp nhận đi liền.

(VTC News) - Em đã dùng một số điện thoại lạ, làm quen và rủ anh đi khách sạn. Anh không phân vân mà chấp nhận đi liền.

Hỏi: Em năm nay 27 tuổi, có công việc ổn định, thu nhập cũng khá tốt. 3 năm trước đây em có quen Nam, anh ấy là mối tình đầu của em. Em và anh quen nhau do một người bạn thân giới thiệu, em cũng được biết Nam đã li dị được vợ 3 năm rồi.

Anh đã nhận lời đến khách sạn chỉ qua một tin nhắn lạ. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Ban đầu em không nghĩ sẽ yêu Nam mà chỉ nghĩ bạn bè đi uống nước, nói chuyện xã giao cho vui. Dần dần Nam ngày càng thích em và cố gắng liên lạc với em thậm  chí còn đối xử rất tốt với gia đình em. Ba mẹ em vì thế rất quí mến anh, mọi người đều ủng hộ mối quan hệ của 2 đứa tụi em. Vì cố gắng chiều lòng mọi người em chấp nhận thử tìm hiểu người ấy xem sao.

Thời gian đầu, anh tỏ ra rất hiền, thương và chiều chuộng em hết lòng. Riêng em thì không có một chút tình cảm, thậm chí có vẻ hơi thờ ơ mặc dù em vẫn đi chơi và gặp mặt anh ấy.

Sau thời gian quen nhau 5 tháng, trong một lần đi chơi trời đổ mưa như trút, em vào nhà anh ấy trú và không về nhà. Rồi chuyện gì đến đã đến, sau lần ấy em dần cảm thấy mến anh ấy và rồi yêu anh ấy lúc nào không hay.

Khi em nhận ra tình cảm của mình với anh ấy thì em lại vô tình phát hiện một số tật xấu của anh ấy mà trước đây không có. Em đã dùng một số điện thoại lạ, làm quen và rủ anh đi khách sạn. Anh không phân vân mà chấp nhận đi liền.. Em thực sự choáng váng và suy sụp, em không hiểu tại sao anh ấy lại thay đổi nhanh như vậy. Trong lúc tức giận em đã không giữ nổi bình tĩnh em nói cho anh ấy biết suy nghĩ của em và em cũng nói thật em chính là số máy lạ kia. Ban đầu anh chỉ xin lỗi và mong em tha thứ, anh nói đó chỉ là thú vui nhất thời của anh.

10 tháng sau, anh thờ ơ và không quan tâm đến em như lúc trước nữa. Anh là quản lý một công ty lớn nên cũng hơi bận. Chúng em chỉ gặp nhau vào ngày cuối tuần, liên lạc cũng ít dần, trò chuyện điện thoại cũng chỉ 1-2 lần/ tuần. Phần lớp do em chủ động gọi. Em buồn lắm, không hiểu thế nào, nhiều lúc em hay nói chia tay với anh. Nhưng anh một mực không chịu. Những ngày nghỉ tết anh về thăm ba mẹ anh nên không đưa em đi chơi em thấy rất buồn, đáng lẽ em sẽ không yêu bởi nếu nhìn vào thì nhiều người cho rằng anh không tốt nhưng quả thật anh rất hiền, rất chiều chuộng em.

Em nói với anh là cả hai đã như vợ chồng mà sao ai lại đối xử với em như vậy, anh nói yêu nhau không nhất thiết phải gặp nhau, thường xuyên điện thoại mới là yêu. Mỗi lần nói chuyện cũng chỉ là mấy câu hỏi xã giao khiến em thấy hẫng hụt và không quan tâm, không biết em cảm nhận như vậy có đúng không?

Dạo gần đây hình như anh có ý tránh gặp em, lúc thì lấy lý do bác ở quê lên chơi, lúc thì em lên chơi… Có hôm sang chỗ em dẫn em đi chơi 20 phút rồi về, hai đứa không đứa nào nói gì với nhau, khi đi chơi anh hay thường để ý tới các cô gái ăn mặc sexy, xinh đẹp ngoài đường mà quên không biết đến sự hiện diện của em. Trên đường về em không nói gì, về nhà em nhắn tin chia tay, tuần sau anh nhắn tin xin lỗi… Em cương quyết đòi chia tay, anh có nói với em nhiều và có hỏi em hối hận không? Quả thực có thể vì nóng nảy quá nên em đã không kiềm chế nổi, em đã nhắn tin và nói cho anh một cơ hội nhưng anh tỏ vẻ không muốn quay lại, và nói để thời gian 3 tháng để cho em suy nghĩ kĩ đi xem 2 đứa có thật sự hợp nhau không. Anh nói không hợp vì tôn giáo khác nhau, vì anh không ra gì…

Em phải làm sao đây, em phân vân quá không biết  mình có nên quay lại hay chấm dứt. Em nói với anh ấy nếu không còn yêu em nữa thì hãy nói cho em biết, em sẽ vẫn luôn vui vẻ. Nhưng anh muốn đổ trách nhiệm đổ vỡ trong mối quan hệ này là do em, và để em tự quyết định. Em không biết phải làm thế nào nữa, hãy cho em lời khuyên.

L.D(Quảng Ninh)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

L.D thân mến!

Tôi hiểu cảm xúc hiện giờ của bạn, bạn đang cảm thấy phân vân nên quay lại hay chấm dứt với người yêu vì bạn thấy người yêu của bạn thiếu quan tâm tới bạn. Khi yêu người ta luôn phải trải qua những cảm xúc khác nhau: hạnh phúc khi có nhau, đau khổ khi có hiểu lầm hoặc giận nhau. Tâm trạng của bạn bây giờ cũng vậy, khi buồn người ta thường hoài nghi về những thứ mình đang có.

Qua những tâm sự bạn kể tôi hiểu Nam là con người tốt, biết quan tâm tới gia đình bạn và chiều chuộng bạn. Tôi cũng hiểu được rằng trong thời gian qua bạn và anh ấy cũng có một số điều chưa hiểu nhau. Bạn muốn thử anh ấy nên đã lấy số điện thoại lạ nhắn tin trêu đùa với anh ấy như rủ đi khách sạn…. Bất kể đàn ông và phụ nữ khi được mớm bởi lời đường mật, với bản tính tò mò ai cũng muốn tìm hiểu và khám phá. Thông qua tin nhắn đó mà đánh giá nhân cách của người yêu thì thật không khách quan, thiết nghĩ bản thân bạn nếu có gì không hài lòng ở anh ấy thì cũng nên trao đổi thẳng thắn với người yêu. Tránh dùng tin nhắn thử nhau rồi hiểu sai về nhau. Kể cả khi cả hai ra sức làm hoà thì lúc đó những tổn thương trong nhau vẫn là khó tránh. 

Khi hiểu lầm nhau, giận nhau bạn nên trò chuyện với anh ấy để cùng nhau vui vẻ trở lại chứ không nên đem chuyện chia tay ra để doạ nhau. Một, hai lần thì người đàn ông có thể nín nhịn, nhún nhường nhưng nếu bạn nói chia tay quá nhiều lần thì người yêu bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi, có thể cái tôi của họ bị tổn thương hay nói cách khác vì tính sĩ diện bị đụng chạm nên họ sẽ đồng ý mà không cần sự níu kéo nữa.

Những lần anh ấy không đưa bạn đi chơi có thể anh ấy có lý do riêng, còn có cơ hội được đi chơi, hãy cố gắng tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi đó để chia sẻ tâm sự cùng nhau, không nên giữ sự im lặng bởi nếu im lặng vô tình sẽ tạo ra khoảng cách giữa hai người.

Thư bạn cho  thấy, người yêu của bạn đã tỏ ra níu kéo bạn khá nhiều lần, cho thấy anh ấy đã vượt qua cái tôi của mình để cứu vãn tình yêu, hơn nữa, khi bạn vẫn cương quyết chia tay, vì cho rằng anh ấy để ý đến các cô gái đẹp ngoài đường mà không quan tâm đến bạn, anh ấy đã hỏi bạn có hối hận không và cho bạn thời gian suy nghĩ,… Những việc làm ấy thể hiện anh ấy yêu bạn và không muốn chia tay bạn. Tuy nhiên, vì đã trải qua một cuộc hôn nhân trước đây, anh ấy sẽ cẩn trọng hơn trong quan hệ và vì tôn trọng bạn nên anh ấy đã cho bạn quyền quyết định.

Tình yêu đúng như anh ấy nói, người ta không nhất thiết lúc nào cũng ở cạnh nhau, đi bên nhau, mà quan trọng xây dựng vị trí và hình ảnh của mỗi người trong nhau. Cho dù bên ngoài có nhiều cô gái đẹp đi chăng nữa thì trong tim anh ấy cũng chỉ có mình bạn.

Chia sẻ suy nghĩ của bạn với anh ấy, quan tâm tới anh ấy bằng tất cả tình yêu “xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim”, tôi nghĩ hai bạn sẽ sớm tìm được tiếng nói chung và sẽ tìm ra giải pháp đúng đắn nhất cho cuộc tình của mình.

Chúc bạn sớm tìm lại được hạnh phúc


PK(ghi)

Bình luận
vtcnews.vn