Thủ khoa ĐH GTVT: Game giúp rèn luyện trí tuệ

Giáo dụcThứ Bảy, 07/08/2010 08:16:00 +07:00

(VTC News)- Thủ khoa ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội, Bùi Lê Khánh cho biết, game online là phương tiện giải trí hữu hiệu và rèn luyện trí tuệ rất tốt.

(VTC News) - Thủ khoa ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội,  Bùi Lê Khánh cho biết, game onlinelà phương tiện giải trí hữu hiệu và rèn luyện trí tuệ rất tốt.

Chào Khánh, được biết ngoài danh hiệu thủ khoa ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội năm 2010, thành tích học tập các năm phổ thông của em cũng rất đáng nể?

Em học 12 năm liền học dưới mái trường Chu Văn An (Hà Nội), trong đó 11 năm là học sinh giỏi. Từ năm lớp 4, em đã được chọn vào đội tuyển Toán của trường Chu Văn An để tham dự các kỳ thi tuyển học sinh giỏi môn Toán. Học cấp 2 và cấp 3, em đã nhiều lần tham gia kì thi học sinh giỏi Toán cấp trường, quận, thành phố. Năm học lớp 12 em lọt vào vòng 2 cuộc thi học sinh giỏi Toán thành phố và đạt giải khuyến khích.

Phương pháp học tập như thế nào đã giúp Khánh có được thành công này?


Theo em, nên tập trung nghe giảng, làm bài trên lớp, tự rèn luyện khi về nhà, không bỏ qua những kiến thức đơn giản, bài tập dễ, làm thêm bài tập trong sách nâng cao. Ngoài ra cũng không cần đi học thêm quá nhiều.

Bùi Lê Khánh, thủ khoa ĐH GTVT năm 2010.

Khi vào phòng thi, em làm cách gì để có thể vượt qua được sự hồi hộp, lo lắng?

Khi vào phòng, nhận đề xong em hít thở thật sâu, ngồi lấy lại tinh thần bình tĩnh, đọc toàn bộ đề và chọn ra những câu dễ làm trước để “làm vốn”. Có điểm chắc ăn rồi, sau đó em mới làm tiếp những câu khó.

Khi biết mình trở thành thủ khoa ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội năm 2010, cảm xúc của Khánh như thế nào?


Em rất vui mừng. Khi vừa biết điểm ở trên mạng em đã gọi điện ngay về thông báo với bố mẹ em để mọi người cùng vui. Sau đó em cũng gọi điện cho những người thân, họ hàng và bạn bè để thông báo về kết quả này.
Khánh đạt tổng điểm là 28 với các môn: Toán 9 điểm, Vật lý 9,25 điểm, Hóa học 9,75 điểm


Ở nhà, Khánh có những cách giải trí nào sau những giờ học căng thẳng?


Để tránh căng thẳng, em thường dành thời gian giúp đỡ mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. Ngoài ra em cũng thường hay chơi điện tử, hay đá bóng để thay đổi không khí và lấy cảm hứng để học tập.

Khánh đã bao giờ tham gia chơi Game Online chưa?


Em đã chơi  rất nhiều trò chơi Online. Em thích chơi Fifa Online, một game đá bóng rất hay.

Tham gia các hoạt động tình nguyện

Khánh nhận ra được gì sau khi tham gia vào một trò chơi trực tuyến? Khánh đánh giá thế nào về những tác động của game?


Sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, em nghĩ game online cũng là một hình thức giải trí lành mạnh. Nó giúp chúng em cảm thấy đỡ căng thẳng hơn trong học tập, có thể hòa mình vào một thế giới mới và hơn thế nữa có thể giao lưu với mọi người trong game.

- Có người cho rằng Game Online như là nguồn gốc của nhiều tệ nạn xã hội. Khánh nhìn nhận về game online - trò chơi trực tuyến như thế nào?

Em nghĩ game không xấu. Trái lại nó lại có những mặt tích cực. Chẳng hạn những trò chơi đó sẽ giúp chúng ta giải trí, nâng cao hiểu biết, phản xạ nhanh, sự tìm tòi, khám phá, rèn luyện trí tuệ hay tinh thần đoàn kết, đồng đội (trong 1 số trò chơi chiến thuật). Hơn nữa nó sẽ giải quyết các vấn đề về việc làm, tạo nên doanh thu cho các công ty, doanh nghiệp. Hiện nay thế giới và nước ta vẫn có những giải đấu game cho những bạn trẻ có niềm say mê đấy chứ!

Chia sẻ yêu thương đối với các em nhỏ còn khó khăn


Khánh đã biết đến chương trình Game Audition English chưa (một sản phẩm kết hợp hài hòa giữa game và việc học tiếng Anh). Theo bạn thì chúng ta nên phát triển game theo hướng kết hợp như thế không?


Em nghĩ dịch vụ này khá mới mẻ nhưng rất bổ ích, người chơi (đặc biệt là giới trẻ chúng em) vừa có thể thỏa mãn nhu cầu giải trí của mình vừa có thể có một môi trường học tập rất sinh động và thoải mái.

Cám ơn thủ khoa, chúc Khánh đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

Phạm Thịnh (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn