Thót tim xem người đàn ông 'làm xiếc' trên dây cáp treo lơ lửng giữa trời

Thế giớiThứ Ba, 01/08/2017 07:10:00 +07:00

Người đàn ông này đã nâng bộ môn đi trên dây lên một tầm cao mới theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Samuel Volery, 33 tuổi đến từ Pháp biểu diễn màn đi trên dây tại một địa điểm đặc biệt là giữa các cáp treo trên ngọn núi Moleson ở quê nhà Thụy Sĩ của anh.

Tham gia sự kiện Highline Extreme tại Moleson, Samuel cùng bạn gái Lousise Lenoble 25 tuổi, cả hai đều sở hữu niềm đam mê đi trên dây. Riêng Lousise mới bắt đầu biết đến bộ môn này được 1 năm, nhưng đã muốn thử sức ở những sợi dây giữa trời.

nguoi-dan-ong-chong-cay-chuoi-tren-day-cap-vtcnews-1

 Màn đi trên dây bằng tay giữa không trung.

Đi dây trên cao (highlining) khác với đi dây thăng bằng thông thường ở chỗ là người chơi sẽ không dùng gậy thăng bằng hay lưới an toàn ở dưới, mà chỉ đi với một sợi dây bảo hiểm duy nhất gắn với dây được chăng ngang giữa hai ngọn núi.

Tuy nhiên, nhiều tay chơi liều lĩnh còn chẳng buồn dùng đến sợi dây bảo hiểm này, vì vậy đây được coi là một bộ môn đưa những thách thức lên tới đỉnh điểm.

Samuel đã luôn mơ ước được đi trên dây cáp treo, vì ở đây anh cảm thấy tự do hơn là đi trên những sợi dây bình thường. Đây cũng là lần đầu tiên anh sử dụng hai tay và thực hiện tư thế trồng cây chuối trên sợi dây một cách ngoạn mục.

Chia sẻ về cảm giác của mình, Samuel cho biết anh không lo lắng gì cả. Trong khi đó nhiều người khác có thể cảm thấy sợ hãi với những bộ môn mạo hiểm như thế này.

"Việc phải đối mặt với chuyển động của những buồng cáp treo rất thú vị. Nên khi hoàn thành thủ tục xin phép tôi không thể chờ thêm chút nào nữa".

nguoi-dan-ong-chong-cay-chuoi-tren-day-cap-vtcnews-2

 Núi Moleson là một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Samuel cho biết, trong nhiều năm qua chưa từng có một tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra trong môn đi trên dây. Vì thế đây không phải là bộ môn nguy hiểm như nhiều người vẫn nghĩ, dù nhìn qua thì không ai không có ấn tượng vì sự điên rồ của nó.

Đi trên dây đã khó, đi trên sợi dây có độ dốc cao còn khó hơn. Samuel chia sẻ rằng anh đã gần như bị trượt ở cuối đường đi và phải rất cố gắng để không bị lộn về phía sau.

Vì đam mê bộ môn đi trên dây này, Samuel thậm chí còn thành lập một công ty sản xuất những sợi dây chuyên dụng.

nguoi-dan-ong-chong-cay-chuoi-tren-day-cap-vtcnews-3 3

 Theo Samuel, chỉ cần người chơi cẩn thận thì không có gì phải lo.

nguoi-dan-ong-chong-cay-chuoi-tren-day-cap-vtcnews-4 4

 Bạn gái của Samuel cũng vô cùng say mê bộ môn mạo hiểm này.

nguoi-dan-ong-chong-cay-chuoi-tren-day-cap-vtcnews-5 5

 Những bức ảnh "nín thở" được một nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ chụp lại.

nguoi-dan-ong-chong-cay-chuoi-tren-day-cap-vtcnews-6 6

 

Phương Anh (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn