Thót tim giải cứu thiếu nữ 18 tuổi bị đặt bom trên cổ

Thế giớiThứ Năm, 04/08/2011 06:59:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Australia sau 10 giờ nỗ lực căng thẳng đã giải thoát thành công cho một cô gái trẻ khỏi một thiết bị nổ được gắn vào cơ thể cô trước đó.

(VTC News) - Cảnh sát Australia sau 10 giờ nỗ lực căng thẳng đã giải thoát thành công cho một cô gái trẻ khỏi một thiết bị nổ được đeo vào cơ thể cô trước đó.

Nạn nhân của vụ việc là Madeleine Pulver 18 tuổi, cô đã gọi cho cảnh sát từ nhà của mình tại một khu ngoại ô của Sydney lúc 14h30 giờ địa phương. Theo phóng viên BBC có mặt tại Sydney, Medeleine đã bị một kẻ đeo mặt nạ lẻn vào nhà và đeo thiết bị có khả năng gây nổ vào cổ cô khi cô gái đang học bài chuẩn bị cho kì thi. Cũng có một số thông tin khác của giới truyền thông cho rằng hung thủ đã để lại hiện trường một yêu sách.

Cô gái trẻ đã được cảnh sát giải thoát khỏi thiệt bị nổ sau 10 giờ làm việc căng thẳng. 

Cảnh sát đã phải nỗ lực căng thẳng trong suốt 10 tiếng để gỡ bỏ an toàn thiết bị nổ kia và đã phải nhờ đến các chuyên gia phá bom người Anh. Medeline cuối cùng cũng được đoàn tụ cùng gia đình sau nửa đêm. Phía cảnh sát chỉ nói rằng thiết bị nổ được chế tạo rất tinh vi và phức tạp; không có bình luận nào về việc Medeleine là nạn nhân của một vụ tống tiền.

Sau khi đoàn tụ với gia đình, Medeleine đã được đưa vào bệnh viện nơi có các bác sĩ chuyên điều trị cho trẻ vị thành niên. 

Ngay sau đó các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Ông Mark Murdock, trợ lý ủy viên của bang New South Wales cho biết họ đã tổ chức một cuộc điều tra để tìm ra kẻ đã lẻn vào nhà và đặt thiết bị nổ nói trên.

"Bạn khó có thể chấp nhận rằng một ai đó sẽ tự chui đầu vào những rắc rối như thế này trừ khi có một động cơ đằng sau, động cơ đó là gì, đến bây giờ chúng tôi vẫn chưa xác nhận được." - Ông Mark nói với giới truyền thông - 
"Chúng tôi sẽ nhanh chóng tóm được kẻ đã gây ra những chuyện này."

Ngôi nhà nơi cô gái ở cùng gia đình đã bị hung thủ lẻn vào và đặt thiết bị nổ lên người cô. 

Các nhân viên cảnh sát với trang phục bảo hộ đã làm việc hơn 10 tiếng để giải thoát cho cô gái. 

Trong khi các chuyên gia đang nỗ lực giải cứu Meledeine thì cha mẹ cô phải chờ phía bên ngoài và động viên nhau. 

Công việc tiếp tụ đến khi màn đêm buông xuống và các chuyên gia phá bom Anh phải dùng đèn cao áp phục vụ công việc. 

Các cảnh sát lại tiếp tục quay về với nhiệm vụ của mình sau khi giải cứu được cho cô gái trẻ. 

Hiện trường xảy ra vụ việc, các cảnh sát đã phải cách ly dân cư để thực hiện việc phá bom. 

Tùng Đinh (Theo BBC, Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn